window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để bảo vệ an toàn

Joumet · Jan 28, 2023 01:00 PM

Mỗi khi dắt xe ra ngoài thì ‘đội nón bảo hiểm’ là câu cửa miệng hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, ngày nay có rất loại nón bảo hiểm được bán tràn lan trên thị trường không phân biệt thật giả, chất lượng không đảm bảo. Vậy làm thế nào để chọn được nón bảo hiểm đúng chất lượng, chủ động đảm bảo an toàn cho chính mình. Cùng AutoFun tìm hiểu trong bài viết sau.

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để bảo vệ an toàn 01

Nón bảo hiểm không chỉ đơn giản giúp bạn qua mặt CSGT mà nó còn đảm bảo an toàn cho chính bạn. Ảnh: OKXE

Tác hại của việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

Mũ bảo hiểm là trang bị bắt buộc phải có của người đi đường khi tham gia giao thông. Nó không chỉ có chức bảo vệ an toàn cho bạn, cho người xung quanh mà còn tránh việc CSGT kiểm tra xử phạt. Tuy nhiên, trên thực tế vì chỉ để đối phó với quy định của luật giao thông nhiều người đã chọn mua bảo hiểm không quan tâm đến chất lượng.

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để bảo vệ an toàn 02

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nón bảo hiểm thật giả lẫn lộn. Ảnh: Internet

Mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ an toàn cho phần đầu và giảm nguy cơ chấn thương sọ não khi có lực tác động. Nếu sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều rủi ro cho não bộ. Ngoài ra, nếu xảy ra va chạm mạnh những mảnh vỡ của mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ tạo ra những phần nhọn gây thương tích cho người dùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Việc sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông không đơn giản là việc tuân thủ quy định của pháp luật. Đây còn là việc làm đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người tham gia giao thông.

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng

Thế nào là một mũ bảo hiểm đạt chuẩn?

Theo Quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người điều khiển xe hai bánh phải có chứng nhận hợp quy theo đúng Quy định số 04/2008/QĐ-BKHCN. Mũ bảo hiểm không có chứng nhận này sẽ bị cấm lưu hành trên thị trường.

Mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông phải có đầy đủ các đặc tính sau:

  • Cấu tạo đảm bảo đầy đủ các bộ phận: vỏ mũ, lớp đệm bảo vệ dày và có dây quai đeo. Nếu là dạng mũ được thiết kế có phần lưỡi trai thì độ dài của lưỡi trai không quá 70 mm, tính từ điểm kết nối. Ngoài ra, góc nghiêng của phần lưỡi trai không che khuất tầm nhìn của người lái.
  • Mũ đã được chứng nhận hợp quy, phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Ưu tiên chọn loại mũ có gắn dấu hợp quy CR và tem chống hàng giả.

Hướng dẫn chọn mũ bảo hiểm chất lượng

Trên thị trường ngày nay giữa vô vàn loại mũ bảo hiểm trên thị trường, để chọn ra được chiếc mũ chất lượng thật không đơn giản. Hướng dẫn bạn cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng.

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để bảo vệ an toàn 01

Một chiếc nón bảo hiểm chất lượng sẽ đảm bảo an toàn cho chính mình trên mỗi hành trình. Ảnh: Internet
  • Vỏ mũ bảo hiểm: Chất liệu nhựa ABS là chất liệu cao cấp làm nên vỏ mũ bảo hiểm. Lớp vỏ của chúng có màu sắc trắng trong
  • Lớp bảo vệ bên trong (lớp xốp): chức năng của lốp xốp nhằm làm giảm lực xung chấn xuống mức tối đa khi có va chạm xảy ra. Để đảm bảo giữ được khối lượng nhẹ, nguyên liệu của lốp xốp được làm từ các hạt EPS trọng lượng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn.
  • Dây đeo: dây của mũ bảo hiểm được làm loại dây chắc chắn, không co giãn và có độ đàn hồi cao. Phần khóa mũ chắc chắn, không dễ bị bẻ gãy và độ phản hồi của khóa bật tốt.
  • Khối lượng: với những mũ bảo hiểm chất lượng tốt, nhìn vẻ ngoài có vẻ hơi cồng kềnh nhưng khi sử dụng lại rất chắc chắn, trọng lượng nhẹ khoảng 590 gram.
  • Kích cỡ: mũ bảo hiểm có nhiều kích cỡ từ size S đến size L. Bạn có thể dễ dàng chọn được mũ bảo hiểm phù hợp với kích cỡ đầu cả mình, hạn chế tối đa chấn thương khi bị va đập.

Hãy chọn mũ bảo hiểm được đóng gói và có chính sách bảo hành rõ ràng, có dán tem để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, mũ bảo hiểm phải được ghi thông tin rõ ràng: tên, xuất xứ hàng hóa, địa chỉ sản xuất/tổ chức, cá nhân nhập khẩu và phân phối, thời gian sản xuất.

Địa chỉ bán mũ bảo hiểm uy tín

Khi chọn mua một sản phẩm bất kỳ không riêng gì mũ bảo hiểm, bạn nên chọn những địa điểm uy tín, giá cả phải chăng. Để mua được mũ bảo hiểm đạt chuẩn cần tìm hiểu thông tin kỹ càng về cửa hàng. Nên chọn những địa chỉ chuyên bán mũ bảo hiểm uy tín và được nhiều người tin dùng. Không nên mua mũ bảo hiểm ở các sạp chợ vì sẽ rất khó phân biệt mũ bảo hiểm chất lượng.

Cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để bảo vệ an toàn 02

Hãy chọn mua nón bảo hiểm ở những cửa hàng uy tín. Ảnh: Internet

Khi đến cửa hàng mua bảo hiểm, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Được người bán tư vấn về từng loại sản phẩm, mẫu mã và kiểu dáng phù hợp.
  • Mũ bảo hiểm chính hãng thường được bảo hành trong khoảng 24 tháng.
  • Mũ có dán tem chống hàng giả hợp quy chuẩn CR và được cục an toàn chất lượng cấp phép.

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được mũ bảo hiểm tốt về chất lượng - uy tín về giá bán.

Xem thêm: Điểm danh 5 mẫu mô tô cỡ nhỏ cho người mới bắt đầu

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });