window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp

An Nhien · Jun 20, 2023 11:00 AM

Khi lưu thông trên đoạn đường hỗn hợp, người điều khiển xe máy nên chú ý quan sát, đi đúng tốc độ, không chạy trước đầu xe ô tô,... nhằm đảm bảo tính an toàn cũng như tránh được tình huống rủi ro không đáng có.

Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp 01

Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp.

Điều khiển xe máy trên đường hỗn hợp cũng đòi hỏi người dùng cần lưu ý một số vấn đề như sau để đảm bảo an toàn.

Chú ý quan sát

Làn đường hỗn hợp là làn đường sẽ dành cho cả xe máy và xe ô tô cùng lưu thông. Do đó, khi tham gia giao thông trên làn đường này, người điều khiển xe sẽ cần phải tập trung quan sát.

Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp 02

Cần đặc biệt quan sát kỹ khi đi trên đường hỗn hợp.

Đặc biệt tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe. Trong trường hợp cần thiết thì nên tấp xe vào lề đường để đảm bảo an toàn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Không tạt đầu ô tô

Khi gặp tình huống giao thông bất ngờ, việc điều khiển xe máy lưu thông ngay trước mũi xe ô tô, xe tải, xe container,… sẽ có thể gây nên những hậu quả vô cùng khó lường.

Theo đó, cần quan sát qua gương nếu phát hiện có ô tô chạy ngay phía sau thì cần di chuyển sang 1 bên của làn đường. Cùng với đó, tuyệt đối không được tạt đầu xe.

Không nên đi vào giữa tâm đường

Rất nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vì muốn vượt lên mà chạy vào giữa tâm đường. Tuy nhiên, hành động này vô cùng nguy hiểm và có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Cùng với đó, đi xe máy đi vào giữa tâm đường cũng gây cản trở cho các phương tiện khác cũng như khiến người điều khiển xe rơi vào điểm mù của xe tải, container.

Đi đúng tốc độ

Việc phóng nhanh vượt ẩu, đi quá tốc độ cho phép,… không chỉ khiến người điều khiển xe máy bị phạt mà còn gây nguy hiểm. Do đó, cần đặc biệt chú ý điều khiển xe chạy đúng phần đường và tuân thủ các biển báo quy định tốc độ trên đường. 

Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp 01

Cần đi theo đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn.

Né điểm mù của xe tải, xe container

Dù có sự hỗ trợ của hệ thống gương chiếu hậu, thế nhưng vì kích thước lớn, thân dài nên các tài xế xe tải, xe container vẫn khó có thể bao quát được toàn bộ tầm nhìn cũng như tình trạng giao thông xung quanh khi lưu thông trên đường hỗn hợp.

Do đó, xe máy lưu thông trên làn đường hỗn hợp khi gặp xe tải lớn nên giữ khoảng cách an toàn, hạn chế việc di chuyển gần các loại xe này. Đặc biệt lưu ý không nên điều khiển xe chạy song song.

Xem thêm: Gợi ý những mẫu xe tay ga cốp rộng cho các chị em

Ảnh: Internet.


 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });