window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ

Ryan · Sep 1, 2022 10:00 AM

Sắp đến là đại lễ Quốc Khánh 2/9, thời gian nghỉ lễ sẽ kéo dài từ 01 - 04/09 và chắc chắn đã có nhiều người đang ấp ủ những dự định đi chơi xa. Nếu bạn có ý định sử dụng xe máy cho những chuyến đi chơi xa trong dịp lễ lần này cũng như nhiều dịp khác. Autofun.vn sẽ bật mí đến bạn một số mẹo chạy xe máy đi chơi lễ an toàn, cùng tham khảo nhé!

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ 01

Một số mẹo đi chơi xa ngày lễ bằng xe máy an toàn.

Tính toán quãng đường cũng như thời gian di chuyển

Trước tiên, để tránh mệt mỏi trong suốt hành trình đi chơi xa cũng như đảm bảo đến nơi đúng giờ, tốt nhất bạn nên tính toán trước quãng đường và thời gian di chuyển của mình. Việc tính toán quãng đường và thời gian đi lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên phương pháp nghỉ ngơi. Bởi việc lái xe máy đi đường dài rất mệt và không kém phần nguy hiểm.

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ 02

Tính toán quãng đường cũng như thời gian di chuyển thật hợp lý.

Nếu trong chuyến đi, bạn cảm thấy mệt, buồn ngủ hoặc không đủ tỉnh táo thì hãy lập tức dừng xe để nghỉ ngơi. Quan trọng hơn là trong dịp lễ này, việc sử dụng đồ uống có cồn để chung vui cùng bạn bè, gia đình sau những cuộc gặp gỡ là không thể tránh khỏi. Và khi đã có cồn trong người, tuyệt đối không nên lái xe để đảm bảo an toàn bạn nhé!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Kiểm tra xe trước khi bắt đầu cuộc hành trình

Trong bất kỳ cuộc hành trình bằng xe máy nào, trước khi bắt đầu bạn cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo cho phương tiện của mình. Theo đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ để đảm bảo xe không xảy ra các hỏng hóc giữ chừng, ảnh hưởng đến lộ trình đi chơi ngày lễ của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên mang xe đến các trạm bảo dưỡng để đảm bảo rằng xe của bạn đã có đủ sức trong chuyến hành trình ngày lễ sắp tới.

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ 01

Kiểm tra xe máy thật kĩ trước chuyến đi để tránh các hỏng hóc làm gián đoạn lộ trình đi chơi.

Không chỉ chăm sóc cho xe máy, bạn cũng cần quan tâm đến chính bản thân mình cho bất kỳ chuyến đi nào. Cụ thể, bạn cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho các chuyến đi xa, quan trọng nhất là mũ bảo hiểm đạt chất lượng, các đồ dùng như áo lạnh, găng tay cũng là điều cần thiết nếu thời tiết có thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, trường hợp bạn di chuyển trong đêm tối thì đèn phản quang là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo an toàn và tránh các tai nạn giao thông không đáng có.

Chọn thời gian xuất phát hợp lý và xem thời tiết trước chuyến đi

Dựa theo quãng đường di chuyển xa gần của bạn để có thể chọn thời gian di chuyển cho thật hợp lý. Đặc biệt, dịp lễ là dịp cao điểm của giao thông, rất nhiều người sẽ di chuyển về quê hoặc đi chơi xa bằng xe máy, sự cố kẹt xe là điều không thể tránh khỏi. Để không gặp phải những vấn đề phiền phức này, bạn nên đi chơi sớm và về sớm hơn dự định ban đầu từ 1 đến 2 giờ đồng hồ.

Xem dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi là điều cực kỳ cần thiết. Nếu thời tiết trong ngày đi chơi của bạn có mưa nhiều, thì tốt nhất bạn nên đổi thời gian chuyến đi của mình hoặc đổi phương tiện di chuyển, không nên sử dụng xe máy. Bởi khi chạy xe máy đi chơi lễ trong điều kiện thời tiết xấu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, tai nạn giao thông gấp 3 lần bình thường.

Lái xe máy đúng luật để đảm bảo không vi phạm giao thông

Một mẹo nhỏ khi đi chơi lễ bằng xe an toàn bạn không thể bỏ qua chính là cần phải thật nhẫn nại. Do đường xá ngày lễ thường rất đông đúc, không chỉ trong nội thành mà các cung đường quốc lộ cũng tấp nập xe qua lại. Vì thế, bạn cần phải lái xe máy đúng luật để không vi phạm giao thông.

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ 02

Lái xe máy đúng luật trong các chuyến đi chơi xa ngày lễ.

Nên lưu ý duy trì tốc độ vừa phải, đúng quy định, điều này vừa giúp bạn luôn là người chủ động trong mọi tình huống, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng cần đi đúng làn đường của mình, không vượt lên hay giảm tốc đột ngột tránh gây bất ngờ cho những người di chuyển chung trên cung đường.

Một số kinh nghiệm cho các chuyến đi phượt xa bằng xe máy

Nếu bạn có ý định đi phượt cùng bạn bè trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này, bạn nên có sự cân nhắc để lựa chọn xe máy thật hợp lý cho mình. Theo đó, quãng đường di chuyển của bạn chủ yếu là xa lộ thì xe ta gay với cốp rộng sẽ thích hợp để bạn có thể chứa nhiều đồ đạc hoặc đường đi có nhiều cung đường đèo dốc, xe số sẽ đảm bảo an toàn hơn cho chuyến đi của bạn.

Bật mí những mẹo chạy xe máy đi chơi đảm bảo an toàn trong ngày lễ 03

Đổ đèo cần lưu ý nhiều điều để tránh tai nạn không đáng có.

Ngoài ra, khi đi phượt bằng xe máy trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 lần này, bạn có thể lưu ý thêm một số mẹo nhỏ để đảm bảo an toàn cho chuyến đi như sau:

  • Bạn chưa có kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy thì nên đi giữa đoàn để nếu có sự cố các thành viên còn lại sẽ hỗ trợ bạn.

  • Cần duy trì khoảng cách phù hợp với người đi trước, người đi sau.

  • Khi gặp xe tải, xe container, lúc vượt lên phải bấm xi nhan và thật dứt khoát, không di chuyển quá gần những loại xe khổng lồ đó.

  • Đổ đèo phải về số thấp không phanh gấp cũng như thả cho xe máy trôi tự do tránh gặp nguy hiểm cũng như xảy ra các tai nạn ngã xe.

  • Nếu bạn đổ đèo bằng xe ga thì phải duy trì tốc độ vừa phải, nhấp nhả phanh nhằm hãm tốc độ nhưng không giảm hết ga xe.

  • Khi nghỉ ngơi, bạn phải đậu xe sát lề đường hết mức có thể tránh chiếm làn đường của các phương tiện khác.

Trên đây là những mẹo để chạy xe máy đi chơi an toàn ngày lễ. Hy vọng những thông tin mà Autofun.vn gợi ý ở trên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ với những chuyến đi thật vui vẻ, đáng nhớ và hơn hết là an toàn tuyệt đối cho mình, bạn bè cũng như người thân.

Xem thêm: Các mẫu xe máy dành cho sinh viên năm nhất

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });