window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt

L.N · Oct 30, 2022 09:00 AM

Động cơ chỉ từ 125 phân khối nhưng giá lên đến 150 triệu, vì sao những mẫu xe máy số này vẫn được sản xuất và đưa về thị trường Việt Nam? Cùng AutoFun điểm mặt các mẫu xe giá cao này nhé!

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt 01

Việt Nam là một trong những thị trường lý tường cho các mẫu xe 2 bánh với lượng mua hàng năm được đánh giá là 'khủng'. Chỉ riêng tháng 9 năm 2022, ước tính mỗi ngày có 8.000 chiếc xe 2 bánh chạy Xăng được tiêu thụ. Hẳn nhiên phân khúc xe trải dài từ xe bình dân đến xe phân khối lớn, xe sưu tầm...

Theo đó, thông thường phân khúc xe số bình dân sẽ hướng đến đối tượng là khách hàng có thu nhập thấp, khách hàng có nhu cầu chuyên chở bằng xe 2 bánh. Như vậy giá bán của các mẫu xe phân khúc này sẽ dao động từ trên dưới mốc 40 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thuộc phân khúc này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Với các đối tượng có nhu cầu di chuyển hàng ngày bằng xe 2 bánh nhưng ưu tiên 'mã ngoài', diện mạo như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên.... Với những đối tượng này họ sẽ thích những mẫu xe tay ga thời thượng, những mẫu xe số có phong cách độc đáo hoặc là các mẫu xe cổ mang ý nghĩa biểu trưng... Thường những mẫu xe nằm trong phân khúc này sẽ có giá từ vài chục triệu đến cả trăm triệu.

Với các đối tượng cần một chiếc ưa thích tốc độ, off-road, thích đi đường dài,... hoặc các đối tượng đam mê sưu tầm, độ chế, xu hướng của họ sẽ chọn xe phân khối lớn, động cơ mạnh hoặc các loại xe cổ, xe có kiểu dáng độc lạ. Thông thường các mẫu xe phục vụ cho phân khúc này sẽ giá cao, dao động từ trên dưới 80 triệu hoặc vài trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, nhu cầu mua những mẫu xe 2 bánh ở phân khúc giá cao thường chỉ chiếm thiểu số. Bởi hầu hết người tiêu dùng Việt mua xe 2 bánh chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, chỉ một số ít là phục vụ nhu cầu sưu tầm, độ chế.

Đó là lý do vì sao các thương hiệu lớn dựa vào thói quen tiêu dùng của người Việt để liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe máy dạng xe ga, xe số, mô tô với tầm giá trong khả năng chi tiêu của người dùng. Thế nhưng dạo gần đây, tham gia vào thị trường Việt còn có những mẫu xe công bố giá lên đến 150 triệu đồng hoặc hơn thế nữa.

Gần nhất có 2 mẫu xe là Honda Dax ST125 và CT125, chỉ 125 phân khối nhưng hô giá mẫu thì trên 130 triệu đồng, mẫu thì trên 150 triệu đồng khiến nhiều người kinh ngạc. Về sức mạnh động cơ tất nhiên 2 mẫu này không thể so sánh với nhiều dòng xe số phân khối lớn hơn. Với số tiền trên cả trăm triệu đồng thì khách hàng hoàn toàn có thể tìm đến các dòng xe khác như Honda SH 350i hay Yamaha YZF-R3.

Có ý kiến cho rằng giá thành cao như vậy là vì Honda Dax ST125 và CT125 được sản xuất để đánh vào thị trường ngách, tiếp cận các khách hàng ưa chuộng sưu tầm xe hoặc có sở thích chơi xe minibike.

Đây là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu mã đẹp, thời thượng, thiết kế độc đáo, ấn tượng. Thay vì mua về để di chuyển như một phương tiện hàng ngày, những mẫu xe này 'phù hợp' để sưu tầm, trưng bày hoặc độ chế cho số ít ngươi có nhu cầu.

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt 01

Một số ít người dùng mua xe với nhu cầu sưu tầm, độ chế.

Cụ thể, chiếc Honda Dax ST125 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, là dòng xe minibike kiểu dáng nhỏ gọn. Lần đầu xe xuất hiện là từ năm 1969, bản nâng cấp gần nhất là từ tháng 3/2022.

Về thiết kế, xe được trang bị tương đối đầy đủ các tính năng an toàn phù hợp với việc vận hành trong đô thị.

Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ dung tích 124 cc, làm mát bằng không khí, sản suất công suất 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11 Nm. Mức giá trên 130 triệu đồng với từng này chi tiết rõ ràng là không hướng đến số đông.

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt 02

Honda Dax ST125.

‘Người bạn mới’ đi cùng là Honda CT125, được phát triển dựa trên mẫu xe Super Cup C125, nhập khẩu từ Thái Lan với 2 màu vàng cát và xanh lá ấn tượng. Đây là mẫu xe thuộc dòng sản phẩm CT-Series của nhà Honda. Thiết kế ghi đông trần, kiểu dáng tối giản, chỉ có một chỗ ngồi. Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ 125 cc, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử.

Xe cho công suất 8,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 11 Nm. Công suất này thấp hơn Super Cup C125. Mẫu xe này có mức giá trên 150 triệu đồng sau khi cộng hết tất cả các khoản thuế phí.  

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt 03

Diện mạo của chiếc Honda CT125.

Khoảng 1 tháng trước, Honda cũng cho ra mắt Honda Wave 110i tại TP HCM, ngoài ra hãng cũng đang phân phối dòng xe Wave Alpha 110i có thiết kế tượng tự như mẫu Wave nhập khẩu Thái Lan.

Giá bán của Wave 110i chỉ bằng một nửa xe Dax ST125, tuy vậy vẫn rất cao so với mặt bằng chung xe số trong nước. Vì lẽ đó nên trên toàn hệ thống Honda cũng chỉ có vài chiếc, đây là một động thái thăm dò thị trường.

Ngoài Wave 110i còn có Wave 125i cũng đang tham gia vào thị trường xe số trong nước. Xe này được thiết kế tương tự với Honda Future chính hãng nhập khẩu Thái Lan, nhưng có giá cao đáng ngạc nhiên lên đến 80 triệu đồng, trong khi Future giá đề xuất chỉ hơn 30 triệu đồng một chiếc.

Điểm mặt loạt 'tân binh' xe máy giá cao tại thị trường Việt 04

Honda Wave 110i giá hơn 70 triệu đồng cũng là khá cao so với mặt bằng chung.

Dòng xe số nhập khẩu tư nhân không được ưa chuộng như xe tay ga nhập khẩu. Bởi:

  • Thứ nhất, nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về giá thường rất cao, không tương xứng với chất lượng và khối động cơ mà nó sở hữu.
  • Thứ hai, xe sẽ không được hưởng các chính sách bảo hành trực tiếp từ hãng.
  • Thứ ba, khi cần thay thế phụ tùng, việc mua và chờ đưa được hàng về nước thường tốn rất nhiều thời gian.

Nhưng nếu thực sự chỉ mua xe về để thỏa mãn đam mê sưu tầm, thì tất cả những điều này đều không phải là vấn đề nữa. 

Xem thêm: Honda CT125 nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán 198 triệu đồng, đắt gấp 4 lần giá bán ở nội địa

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });