Có gì trên mẫu mô tô địa hình cỡ nhỏ 'đắt đỏ' nhất phân khúc - KTM Adventure 390 2023?
L.N · Nov 19, 2022 09:30 AM
0
0
KTM Adventure 390 2023 là mẫu xe mới nhất trong phân khúc mô tô adventure hạng nhẹ vừa được hãng mô tô Áo giới thiệu tại Việt Nam. Vậy chiếc Adventure 390 mắc nhất phân khúc này có gì đặc biệt? Cùng AutoFun tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé.
KTM 390 Adventure 2023 có giá bán ra sao?
Với mức giá không thay đổi so với đời trước, KTM 390 Adventure 2023 được phân phối chính hãng với mức giá 236 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất. Do xe không có nâng cấp nào đáng chú ý, trừ phối màu xanh cam mới nên vẫn duy trì mức giá như vậy.
Adventure 2023 là mẫu xe thấp nhất trong gia đình KTM, xếp dưới 1290 Super Adventure và 790 Adventure.
KTM 390 Adventure sẽ tiếp tục gặp khó khăn với mức giá này khi cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc có giá dễ chịu hơn. Honda CB500X đời mới nhất có giá 188 triệu đồng hay Kawasaki Versys-X 300 chỉ ở mức 145 triệu đồng.
KTM 390 Adventure 2023 ở kiểu dáng, trang bị hay động cơ không có thay đổi nào so với đời trước. Việc KTM giữ nguyên trang bị của mẫu xe này vì động cơ, công nghệ và trang bị trên 390 Adventure đời cũ cũng ở mức “dư dùng”, thậm chí là nhỉnh hơn so với các đối thủ. Do đó, hãng xe Áo không vội phải nâng cấp cho 390 Adventure 2023.
Kiểu dáng của KTM 390 Adventure
Kiểu dáng của dòng xe này không có sự thay đổi so với lần đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2020. KTM 390 Adventure có nhiều nét tương đồng với đàn anh 790 Adventure với phần đầu đèn góc cạnh và đi kèm kính chắn gió. Các đường nét ở bình xăng, thân xe cũng mang cảm hứng từ 790 Adventure.
So với các đối thủ Versys-X 300 và CB500X, thiết kế của 390 Adventure góc cạnh, hầm hố hơn. Một chiếc 390 Adventure khi chạy trên đường sẽ khiến bạn nổi bật hơn khi chạy Versys-X 300 hay CB500X.
KTM 390 Adventure có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.154 x 900 x 1.400 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm. Các thông số tổng thể của 390 Adventure ngang ngửa với Versys-X 300 và CB500X.
Dòng xe này có khối lượng nhẹ nhất phân khúc vì được cấu thành từ nhiều vật liệu nhẹ, cụ thể là: 172 kg trọng lượng ướt. Các con số tương ứng của CB500X và Versys-X 300 lần lượt là 197 kg và 175 kg.
Chiều cao yên của 390 Adventure đạt mức 830 mm so với CB500X (834 mm) hay Versys-X 300 (845 mm), chiều cao này ở mức không quá thấp và cũng dễ chịu với người Việt.
Khoảng sáng gầm của 390 Adventure đa dụng nhất phân khúc: 200 mm, trong khi 2 đối thủ là CB500X và Versys-X 300 đều có khoảng sáng gầm 180 mm. Nhờ vào điều này, khả năng đi địa hình của 390 Adventure được cải thiện hơn.
Trang bị của KTM 390 Adventure
Có lẽ mức giá đắt nhất phân khúc của 390 Adventure chủ yếu đến từ trang bị và công nghệ. Vì là hãng mô tô địa hình danh tiếng, do đó KTM không để mẫu xe của mình thua kém các đối thủ tay ngang.
Đèn full-LED
Kính chắn gió có thể điều chỉnh ở 2 mức độ
Giảm xóc trước upside-down của WP Apex với đường kính 43 mm có thể điều chỉnh độ hồi và nén.
Giảm xóc sau WP Apex hành trình với 151 mm
Đồng hồ LCD có hiển thị màu
Giá đỡ thiết bị dẫn đường được tích hợp sẵn
Cổng sạc 12V
Phanh ABS với 2 chế độ: Supermoto ABS và Cornering ABS
Nếu 390 Adventure được trang bị mâm nan hoa như Versys-X 300 thì sẽ hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, không nhất thiết phải có trang bị này đối với các mẫu xe địa hình hạng nhẹ.
Động cơ của KTM 390 Adventure
Cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Adventure 2023 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc, sản sinh công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với Versys-X 300, sức mạnh của 390 Adventure nhỉnh hơn 40 mã lực và kém hơn đôi chút so với CB500X (47 mã lực).
Với 2 chế độ lái là Street và Off-road, KTM 390 Adventure giúp bạn dễ dàng điều khiển ở từng điều kiện khác nhau. Xe được hỗ trợ với các công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám đường. Vì là mẫu xe địa hình nên 390 Adventure có thêm chế độ Supermoto ABS nhằm giảm đi sự can thiệp của hệ thống ABS, giúp cho xe đi off-road ổn định hơn.
Động cơ trên 390 Adventure được trang bị giúp cải thiện chất lượng khí thải với hệ thống thông gió bình nhiên liệu và hai bộ chuyển đổi xúc tác. Điều này giúp xe đạt tiêu chuẩn của khí thải Euro 5.
Như vậy, so với các đối thủ khác, giá bán của KTM 390 Adventure cao hơn đôi chút nhưng bù lại mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ nhất trong phân khúc với hệ thống kiểm soát lực kéo, màn hình màu TFT, kết nối điện thoại thông minh Bluetooth,.... Do đó, KTM 390 Adventure 2023 đang là mẫu xe có nhiều lợi thế nhờ hàng loạt các công nghệ và trang bị vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ khác tại Việt Nam.