window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao

Frank Lai · May 13, 2022 03:00 PM

Yamaha NVX thế hệ mới, một bản nâng cấp lớn về mặt kĩ thuật cũng như thiết kế so với thế hệ cũ. Những nâng cấp này đã làm cho mẫu xe trở nên nổi bật so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. Bài viết này chúng ta sẽ cùng điểm qua và đánh giá những thay đổi về mặt kĩ thuật của mẫu xe NVX 155 VVA thế hệ mới. 

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao 01

Về trang bị

Yamaha đã thiết kế cho mẫu xe NVX 155 VVA 2022 cụm đồng hồ hoàn toàn mới được làm cứng cáp hơn, màn hình tốc độ điện tử của xe có hình chữ nhật kích thước 5,8 inch hiển thị thông tin hoàn toàn bằng công nghệ điện tử. Cụm đồng hồ trông đơn giản hơn thiết kế tạo hình chữ X của đời cũ nhưng lại cho khả năng hiển thị thông tin trực quan hơn rất nhiều.​Yamaha NVX 155 2022 theo như công bố ở thế hệ mới nhất đã được trang bị Ứng dụng Y-Connect công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam mang đến khả năng tối ưu hóa cá nhân tốt nhất. NVX 2022 sử dụng ứng dụng Y-Connect trên hệ điều hành iOS và Android với các chức năng:

  • Màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi điện thoại.
  • Báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc.
  • Báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy.
  • Báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế.
  • Xác định vị trí xe.

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Nhằm cạnh trang với đối thủ Honda trong cùng phân khúc, NVX 155 VVA của hãng Yamaha phiên bản mới tiếp tục được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: khởi động/ngắt khởi động, mở nắp bình xăng và cốp xe, khóa cổ xe chống trộm.

Về khối động cơ mới

Mẫu xe Yamaha NVX 155 2022 được trang bị khối động cơ BlueCore thế hệ mới nhất với dung tích 155,1cc, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất lên đến 11,3 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men cực đại là 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, Đường kính và hành trình pis-tông 58 x 58.7mm, tỷ số nén 11,6:1, tất cả thông số đều dươc YAMAHA tinh chỉnh cao hơn thế hệ động cơ trước. Xe tuy có ngoại hình lớn nhưng với khối động cơ này, xe tỏ ra lanh lợi trước các đối thủ khác cùng phân khúc khi mà có những thông số về sức mạnh ấn tượng. 

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao 01

Đặc biệt ở mẫu NVX 155 VVA phiên bản mới ở hệ thống van biến thiên VVA đã tăng kích thước đường kính van nạp lên 20,5mm, đồng thời thiết kế lại rãnh thoát nhiệt động cơ nhằm cải thiện hiệu suất. Với sự hỗ trợ của công nghệ Van biến thiên VVA mới của Yamaha, NVX thế hệ mới sẽ vận hành một cách êm ái ở các dải tốc độ thấp khi vòng tua máy ở dưới mực 6000 vòng/ phút. Thế nhưng, mẫu xe này có thể tăng tốc một cách rất mượt mà, khi vòng tua máy đạt 6000 vòng đổ về sau, xe sẽ bức tốc rất nhanh tạo một cảm giác rất phấn khích khi VVA hoạt động. 

Về phuộc, phanh và trang bị an toàn

Ở phiên bản hiện tại, Yamaha NVX 155 VVA 2022 được trang bị hệ thống treo trước dạng ống lồng và phuộc sau dạng dạng giảm chấn dầu và lò xo. Yamaha NVX tiếp tục sử dụng mâm đa chấu thể thao 14 inch bản lớn với bánh trước là loại không xăm kích thước 110/80-14. Bánh sau lớn hơn bánh trước, kích thước 140/70-14 inch. Phanh sau của NVX 2022 vẫn là loại phanh trước đĩa sau đùm thông thường tương tự như đời cũ. 

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao 02

Do được định hình là dòng xe ga thể thao nên Yamaha NVX 2022 hiễn nhiên được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. NVX 155 thế hệ mới 2022 với những công nghệ tích hợp trên xe cũng như thiết kế hoàn toàn mới, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, dễ sử dụng hứa hẹn sẽ đem lại thêm sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong cùng phân khúc. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị cho phanh đĩa trước NVX 155 2022 có tác dụng phát hiện ra tình huống phanh xấu và kích hoạt giúp bánh xe duy trì ma sát với mặt đường trong giới hạn cho phép hạn chế hiện tượng vẫy đuôi cá khi phanh đột ngột và đảm bảo an toàn.

Về thiết kế

Yamaha NVX VVA đã có những thiết kế mới, cũng như những chi tiết mang tính khí động học, tạo ra một vẻ thể thao hầm hố, cứng cáp rất cá tính. Tuy nhiên, xe vẫn còn thiếu một chi tiết khá quan trọng đó là tay nắm sau. Với chi tiết này, người dùng sẽ cảm thấy khá bất tiện khi dắt xe hoặc là người ngồi sau khi xe vận hành sẽ có cảm giác khá chênh vênh khi không có chi tiết tay nắm này. Người dùng xe có thể tự khắc phục nhược điểm này bằng cách chi tiền “độ” thêm một tay nắm cho xe. 

Yamaha NVX 155, đánh giá công nghệ mẫu xe tay ga thể thao 03

Xem thêm: Honda Air Blade, Lựa chọn phiên bản nào?

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });