Hyundai Accent, "ông trùm" sedan cỡ B, yếu tố nào làm nên điều đó?

Hyundai Accent đã thể hiện vị thế của mình khi thống trị phân khúc sedan cỡ B bán ra tại thị trường Việt Nam năm 2021. Với độ hot của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này là khỏi bàn cãi khi vượt mặt mẫu xe vốn được coi là quốc dân tại Việt Nam là "Toyota Vios" để trở thành ông "trùm" phân khúc sedan cỡ B. Đây thật sự là một phân khúc được nhiều người đánh giá là rất khắc nghiệt. Vì vậy, mỗi mẫu xe cần phải có những ưu điểm riêng để tồn tại được trên thị trường. Bài viết này phân tích, đánh giá những yếu tố, những ưu nhược điểm đã giúp Hyundai Accent đạt "đỉnh" bảng xếp hạng năm 2021 và sẽ còn tiếp tục "hot" ở những năm kế tiếp.

Ưu điểm: Giá siêu cạnh tranh, nhiều "option" để lựa chọn.

Một trong những điều được quan tâm nhất khi mua xe của khách hàng Việt Nam là giá cả. Cũng như những mẫu xe Hàn khác, Hyundai Accent luôn có lợi thế hơn những đối thủ khác trong phân khúc về giá bán. Chúng ta có thể thấy được, Accent 2021 được Hyundai phân phối lên đến 4 phiên bản khác nhau, điều này giúp khách hàng toàn toàn có thể lựa chọn sát hơn với nhu cầu sử dụng  của mình cũng như nguồn tài chính. Đặc biệt với Accent 2021, người mua có thể còn có cảm giác như mua được món hời lớn khi mua được những sự nâng cấp mới mẻ với giá không đổi.

Bảng giá niêm yết Hyundai Accent 2021
Phiên bản Giá Niêm Yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TP HCM Giá lăn bánh tại các tỉnh khác
Accent 1.4 MT tiêu chuẩn 426 Triệu VNĐ 500 Triệu VNĐ 482 Triệu VNĐ 472 Triệu VNĐ
Accent 1.4 MT 472 Triệu VNĐ 551 Triệu VNĐ 533 Triệu VNĐ 523 Triệu VNĐ
Accent 1.4 AT 501 Triệu VNĐ 584 Triệu VNĐ 565 Triệu VNĐ 555 Triệu VNĐ
Accent 1.4 bản Đặc Biệt 542 Triệu VNĐ 630 Triệu VNĐ 610 Triệu VNĐ 600 Triệu VNĐ

Ngoài ra, chính sách bảo hành của Hyundai Accent là tương đối dài đối với một mẫu xe sedan cỡ B. Hyundai Accent 2021 có thời hạn bảo hành lên đến 5 năm và chắc hẳn là vượt trội hơn khi so sánh với các mẫu xe khác cùng phân khúc với thời hạn chỉ 3 năm.

Ưu điểm: Nhiều tiện ích và tính năng mới mẻ.

Huyndai trang bị cho Accent 2021 nhiều tính năng hiện đại mới nhất mà hầu hết các đối thủ trong phân khúc không có. Một trong số đó mà chúng ta có thể kể đến là:

Chìa khoá thông minh và điều khiển từ xa: Accent được trang bị chiếc chìa khoá thông minh với tính năng khởi động xe từ xa. Tính năng này cực kì thú vị và giúp xe khởi động điều hoà trước khi khởi hành rất hữu ích trong những ngày có thời tiết nóng bức.


Mở cốp thông minh: Huyndai Accent là mẫu xe tiên phong trong phân khúc sở hữu tính năng mở cốp thông minh cực kì tiện lợi. Chỉ cần đứng sau xe với chiếc chìa khoá thông minh, sau 3 giây cốp sẽ tự mở, bạn có thể dễ dàng sắp xếp đồ đạc của mình mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác. 

Bảng đồng hồ kĩ thuật số: Accent 2021 được trang bị bảng đồng hồ kĩ thuật số với màn hình đa thông tin LCD kích thước 4.2 inch. Màn hình này nổi bật với mức độ hiển thị siêu sáng, giao diện trực quan, hướng người dùng. Hyundai Accent 2021 là sản phẩm duy nhất trong phân khúc có trang bị này.

Trung tâm giải trí đa phương tiện đầy đủ các kết nối hiện thời: Accent vượt trội hơn các đối thủ khác khi sở hữu cho mình một màn hình giải trí trung tâm 8 inch với độ phân giải HD, tích hợp sẵn hệ thống định vị dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đi cùng với nó là đầy đủ những "chuẩn" kết nối với Apple Car Play, Android Auto, Bluetooth, AUX, USB type B và cổng sạc 12V.

Cửa sổ trời: Đây là một tiện ích được đông đảo các chuyên gia đánh giá là tiện ích "vượt phân khúc" khi mà Accent là mẫu xe duy nhất có được trang bị này trong phân khúc sedan cỡ B.

Ưu điểm: Ngoại hình thể thao nhưng vẫn cao cấp.

Có thể nói, Hyundai Accent 2021 là một bản nâng cấp ngoài hình từ phiên bản tiền nhiệm. Sự nâng cấp này làm cho mẫu xe có được những nét thể thao, cứng cáp hơn nhưng vẫn giữ được sự "sang chảnh" đối với một mẫu xe sedan. Thay đổi lớn nhất của Accent 2021 là mặt ca-lăng. Bộ lưới tản nhiệt trên mặt ca-lăng được thiết kế tinh xảo, tạo hình hoàn toàn mới. Với tạo hình hình thang xếp ngược và các mắt xích táo bạo, Huyndai cho mọi người cái nhìn khác về Accent 2021 không chỉ khoẻ khoắn, thể thao mà nhưng vẫn giữ được sự cao cấp, mang tính khí động học cao. Có lẽ, mặt ca-lăng Accent 2021 để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem mỗi khi đi qua. 

Ở thân xe Accent 2021, Huyndai kết hợp yếu tố cổ điển với vẻ trẻ trung, năng động bằng những chi tiết đúc crôm và những nét dập nổi, những đường dẫn khí động học mang một hình ảnh rất thể thao. Cuối cùng, Huyndai trang bị cho Accent 2021 một cụm đèn hậu với công nghệ LED 3D làm toát lên một vẻ đẹp mang tính thẩm mĩ cao mang đến những yếu tố sắc xảo, làm nổi bật phần đuôi của mẫu sedan cỡ B này.

Nhược điểm: Động cơ cũ, "yếu".

Accent 2021 được kì vọng sẽ được Hyundai trang bị một khối động cơ nâng cấp. Nhưng cuối cùng, đã không có sự thay đổi nào. Huyndai Accent 2021 vẫn được trang bị khối động cơ Kappa 1.4 L với công suất 100 mã lực. Với nhiều nâng cấp đã nêu trên, Accent 2021 tỏ ra khá "thọt" về sức mạnh khi khối động cơ này được giữ nguyên. Khi mà ở những thị trường khác, Accent đã được thay đổi sang động cơ Smartstream 1.5 với công suất lên đến 110 mã lực thì ở Việt Nam vẫn giữ nguyên động cơ và hộp số cũ khiến Accent trở thành mẫu xe mới nhưng không mới ở Việt Nam.

 

Nhược điểm: Hàng ghế sau "chật".

Accent 2021 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn những mẫu xe khác trong phân khúc. Thế nhưng, Huyndai đã không tận dụng được điều này và đã khiến không gian hàng ghế sau bị thua thiệt hơn những mẫu xe khác trong phân khúc sedan B. Phần không gian này dường như chỉ tối ưu cho những người dưới 1m7, trong khi những hành khách "to lớn" hơn sẽ không thể tìm được chỗ để chân thoải mái. Không những thế, độ cao của không gian hàng ghế sau cũng không thoáng hơn do thiết kế dốc về phía sau để xe có ngoại hình thể thao nhiều hơn.  

Tổng kết.

Mặc dù có những khuyết điểm, nhưng theo cá nhân tôi đánh giá, đây vẫn là một mẫu xe rất đáng mua và bằng chứng là Accent vẫn là một mẫu xe bán chạy trong năm 2021. Những tiện ích và trang thiết bị vẫn có phần nhỉnh hơn những đối thủ khác và điều này, nâng cao trải nghiệm trên những hành trình với mẫu xe.

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Hyundai Accent
Xem ngay