Có gì nổi bật ở hệ thống truyền động của Mitsubishi Xpander Cross 2021

 

Mitsubishi Xpander Cross 2021 hướng đến những gia đình trẻ quan tâm một mẫu xe thực dụng nhưng mang thiết kế cá tính hơn, đi cùng khả năng thích nghi với nhiều cung đường tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander Cross 2021 cho cảm giác lái êm ái và ổn định hơn so với Xpander nhờ hệ thống treo trước và sau đã được cải tiến. Mang đến một trải nghiệm lái thật sự tuyệt vời trên mọi cung đường

Hệ thống truyền động 4WD của Mitsubishi Xpander Cross 2021

Hệ thống truyền động của Mitsubishi Xpander Cross 2021 là dẫn động 2 cầu 4WD bằng điện tử mang đến 3 chế độ có thể được chọn. Nhằm tùy thuộc vào mong muốn của người lái cũng như điều kiện vận hành của xe. 

Người lái có thể chuyển chế độ lái ngay tức thì và ngay cả trong lúc lái xe. Tất cả chỉ bằng cách sử dụng núm chọn chế độ lái. Cơ cấu phân bổ momen kéo ra phía trước và sau bằng “coupling” điều khiển bằng điện tử giúp phân bổ lực kéo ra bánh trước và sau trong toàn thời gian dựa trên điều kiện lái xe và vận hành của người lái. 

Hệ thống truyền động của Mitsubishi Xpander Cross 2021 là dẫn động 2 cầu 4WD

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ luôn đảm bảo được hiệu suất kéo dài trong khi loại bỏ được các hiệu ứng phanh góc hẹp từ các hệ thống dẫn động hai cầu 4WD của Mitsubishi Xpander Cross 2021. 

Những kiểu truyền động 4WD của Mitsubishi Xpander Cross 2021

Chế độ 4WD Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, ở điều kiện bình thường hệ thống sẽ truyền toàn bộ lực kéo đến cầu trước. Ngay khi có những hiện tượng bị trượt, hệ thống sẽ lập tức phân bổ lực kéo ra những bánh trước và sau nhằm đạt được sức kéo cũng như độ ổn định được tốt hơn. 

Chế độ 4WD Auto giúp cho hệ thống truyền động phát huy được tối đa dẫn động hai cầu phù hợp mới ở đường xá và điều kiện vận hành ở bề mặt có đá dăm khô, ướt hoặc những nơi có bề mặt tuyết… Hệ thống không chỉ giúp cho việc tăng sức kéo ở điều kiện trơn trượt mà còn giúp tăng khả năng vào cua được êm ái hơn. 

Chế độ 4WD Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Chế độ 4WD Lock giúp hệ thống tăng phân bổ lực kéo ra bánh sau giúp cho khả năng vượt mọi địa hình tốt hơn. Ở chế độ này, Xpander Cross 2021 sẽ vượt qua những cung đường xấu hay bị mắc kẹt vào bùn. 

Động cơ của Mitsubishi Xpander Cross 2021

Xpander Cross trang bị động cơ 1.5L MIVEC. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC độc quyền giúp tăng công suất cho phép xe vận hành hiệu quả, đồng thời khai thác tối ưu hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Khi lái xe trong đô thị, Xpander Cross thể hiện được điểm mạnh của mình khi vô lăng nhẹ, tầm nhìn phía trước thoáng, đầu xe ngắn, hai bên gương cho tầm nhìn rộng giúp người dùng điều khiển xe nhẹ nhàng. Sẽ tốt hơn nếu Xpander Cross được trang bị cả cảm biến lùi, mặc dù đã có camera lùi giúp việc ra vào bãi xe được dễ dàng hơn.

Nhờ khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc 225 mm, Xpander Cross 2021 có khả năng lội nước đến 400mm. Góc tiếp cận và góc thoát tốt (22,4 và 28,1) mang đến lợi thế vượt chướng ngại vật tốt trên nhiều địa hình khác nhau.

Xpander Cross 2021 được trang bị hệ thống điểu khiển hành trình (Cruise Control)

Mitsubishi Xpander Cross 2021 cho khả năng đi địa hình êm ái nhờ hệ thống treo được tinh chỉnh, kết cấu vững chắc, phù hợp với cảm giác lái thể thao: Kiểu MacPherson cùng lò xo cuộn phía trước và Treo thanh xoắn phía sau. Bộ giảm xóc, lò xo và vị trí góc bánh xe được cấu tạo lại để giảm rung lắc và giúp chiếc xe ổn định hơn.

Xpander Cross 2021 được trang bị hệ thống điểu khiển hành trình (Cruise Control) giúp duy trì tốc độ ổn định mà không cần đặt trên bàn đạp giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái và thư giãn hơn đặc biệt trên các hành trình dài. 

Trên đường trường và cao tốc, người lái sẽ cảm nhận độ bốc của xe sau mỗi lần nhấn ga. Xe sang số khá nhanh và mượt. Chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 rồi 100 km/h, Tuy nhiên, ở những tốc độ cao hơn động cơ xe bắt đầu cho thấy sự đuối sức.

Qua thực tế trải nghiệm với cung đường đèo dốc, khi chở đủ tải trên xe, người lái phải chuyển về số 2 hoặc L thì xe mới có thể dễ dàng vượt qua và cũng phải thao tác tương tự khi muốn vượt xe khác trên đường trường. Điều này là dễ hiệu khi xe chỉ sở hữu khối động cơ 1.5L.

Mitsubishi Xpander Cross 2021 được trang bị công nghệ khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) độc quyền, cùng hàng loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn giúp người lái tự tin điều khiển vượt mọi hành trình.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Video liên quan

Mistusbishi Xpander Cross: Tiểu Pajero Sport - giá chỉ từ 698 triệu đồng

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Mitsubishi Xpander Cross
Xem ngay