Hệ thống truyền động trên Hyundai Santa Fe 2021 có thực sự hiệu quả và mạnh mẽ?

Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2021 đã có những thay đổi hấp dẫn và rất đáng giá để duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như thiết kế hiện đại, công nghệ cao, chất lượng bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động là điểm mạnh nhất với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian HTRAC mới. 

Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2021 đã có những thay đổi hấp dẫn

Động cơ mới trên Hyundai Santa Fe 2021

Động cơ mới là loại 2,5 lít 4 xi lanh thẳng hàng công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 181 lb-ft, cải tiến 6 mã lực và 3 lb-ft so với động cơ 2,4 lít cũ. Nó sử dụng hộp số tự động tám cấp và có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước, với tùy chọn dẫn động tất cả các bánh. Hyundai cho biết động cơ mới sẽ cung cấp tối đa 26 mpg kết hợp, tăng 1 mpg.

Động cơ turbo tùy chọn là một bản nâng cấp thậm chí còn đáng kể hơn, với động cơ turbo 2,5 lít nội tuyến mới cung cấp sức mạnh hơn đáng kể so với động cơ 2.0T cũ — 277 mã lực và mô-men xoắn 311 lb-ft, cụ thể là tăng 42 mã lực 51 lb-ft. 

Điểm mạnh nhất với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian HTRAC mới

Mặc dù có thêm tiếng kêu, động cơ này cũng được cho là sẽ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với kết hợp lên đến 25 mpg. Sử dụng hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và 2.5T cũng đi kèm với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh tùy chọn.

Santa Fe hybrid mới kết hợp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít tăng áp 178 mã lực với hộp số tự động sáu cấp và động cơ điện 59 mã lực. Tổng công suất đạt 225 mã lực, chia đôi các tùy chọn động cơ khí. 

Tuy rằng Hyundai chưa nói đến con số hiệu quả, nhưng ước tính EPA kết hợp của hãng sẽ rơi vào khoảng giữa 30 mpg. Một chiếc plug-in hybrid nằm xa hơn một chút và nên có bộ pin lớn hơn để cho phép một số phạm vi lái xe hoàn toàn bằng điện.

Động cơ mới là loại 2,5 lít 4 xi lanh thẳng hàng

Hệ thống truyền động HTRAC trên Hyundai Santa Fe 2021

HTRAC là tên gọi của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Hyundai phát triển. HTRAC được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 trên mẫu Genesis mới, từ đó trở thành option tùy chọn dẫn động trên thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai. 

Năm 2018, khi SantaFe thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới được giới thiệu, HTRAC đã được tập đoàn ô tô Hàn Quốc đem đến cho các mẫu xe Hyundai. SantaFe cũng là mẫu xe Hyundai đầu tiên sử dụng hệ dẫn động tiên tiến này.

Đây là hệ thống điều khiển phân bố lực kéo 4 bánh toàn thời gian, kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường để điều khiển lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bố lực kéo giữa bánh trước và bánh sau, đảm bảo an toàn khi vào cua và lái xe trên đường mất độ bám.

HTRAC được xếp vào loại Haldex, tức là dẫn động 4 bánh với cầu chủ động là cầu sau. Hệ thống này đơn giản hơn Torsen truyền thống, vì vậy khả năng áp dụng của HTRAC khá linh hoạt khi áp dụng được cho hệ dẫn động chủ động cầu trước và cầu sau.

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ

Hệ truyền động của Hyundai Santa Fe 2021 hoạt động thế nào

Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC Hyundai, hệ thống này thu thập dữ liệu các tham số của các hệ thống an toàn điện tử trên xe như: Cân bằng điện tử ESC. Kiểm soát lực kéo TCS. Chống bó cứng phanh ABS. Kiểm soát hệ thống cân bằng VSM

Với SantaFe 2021, ở mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo biến thiên phân bổ trên các bánh một cách phù hợp. Cụ thể:

  • ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20

  • COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:35

  • SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50

  • SMART: Linh hoạt phân bổ và chọn lựa chế độ lái theo cảm biến chân ga.

Trên phiên bản 2021, Santa Fe bỏ trang bị khóa visai trung tâm điện tử mà thay bằng 3 chế độ lái địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất). Cả 3 chế độ này được xây dựng thông qua các tham số vận hành thực tế từ những giải đua xe lớn. 

HTRAC có khả năng phân bổ momen linh hoạt khi có thể tự động nhận diện được sự thay đổi về độ bám của bánh xe khi vận hành trên điều kiện mặt đường khác nhau, từ đó đưa ra mức phân bổ hợp lí đảm bảo khả năng vận hành tối ưu.

Với sự trang bị hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ và giữ cho xe luôn ổn định trên đường di chuyển mà không có sự bồng bềnh hay chệch choạc nào. 

Xem thêm: 6 điểm nhấn tạo nên sức hút của Hyundai Sante Fe 2021 trong phân khúc SUV

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Hyundai Santafe
Xem ngay