Audi Q7 và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình trong phân khúc

Sở hữu khối động cơ vượt trội nhất nhì phân khúc, liệu Audi Q7 sẽ thực sự tiết kiệm nhiên liệu? Cùng AutoFun tìm hiểu mức tiêu hao nhiên liệu của Audi Q7 so với các đối thủ qua bài viết dưới đây.

Mẫu xe Audi Q7 2022.

Từ lúc gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, Audi Q7 đã thu về cho hãng nhiều thành công to lớn. Mẫu xe này với thiết kế thể thao, nội thất tiện nghi sang trọng cùng khối động cơ mạnh mẽ đã chiếm được rất nhiều tình cảm của người dùng.

Bên cạnh những đặc điểm của xe thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe có tốt hay không là một trong những yếu tố hàng đầu để người dùng chọn mua. Vậy mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu SUV này ra sao, như thế nào với các đối thủ, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Sức mạnh động cơ của Audi Q7 ảnh hưởng ra sao tới mức tiêu thụ nhiên liệu?

Bàn về mức tiêu hao nhiên liệu của không chỉ của Audi Q7 mà bất kỳ mẫu xe nào thì khối động cơ được trang bị đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Theo đó, Audi Q7 2022 được trang bị khối động cơ V6 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp với bộ tăng áp khi xả cùng công nghệ Mild Hybrid MHEV 48V. Khối động cơ này giúp Audi Q7 sản sinh công suất cực đại đạt 340 mã lực tại 5.000 - 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.370 - 4.500 vòng/phút.

Sức mạnh khối động cơ Audi Q7.

Khối động cơ mạnh mẽ giúp Audi Q7 dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Toàn bộ sức mạnh của Audi Q7 được truyền trực tiếp tới 4 bánh xe qua hộp số tự động 8 cấp TIPTRONIC. 

Audi Q7 tiết kiệm nhiên liệu ra sao? 

Với khối động cơ mang đến khả năng tăng tốc vượt bậc của Audi Q7 chắc hẳn sẽ khiến nhiều người hoài nghi về mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này rằng sẽ rất cao. Tuy nhiên, theo công bố đến từ hãng Audi thì có thể thấy được mẫu SUV hạng sang này uống xăng khá tiết kiệm. 

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Audi Q7.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Audi Q7 được phân bổ dựa trên điều kiện thời tiết và quan trọng hơn là các kiểu đường xá mà xe vận hành. Cụ thể, khi xe vận hành trên các cung đường đô thị sẽ hao tổn khoảng 14,52 lít/100km, các cung đường ngoài đô thị sẽ hao tổn khoảng 11,94 lít/100km và khi vận hành trên các cung đường hỗn hợp sẽ tiêu hao khoảng 12,89 lít/100km.

Qua những thông số tiêu hao nhiên liệu này, có thể thấy, khối động cơ đồ sộ của Audi Q7 mạnh mẽ, tăng tốc siêu nhanh nhưng lại cho mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm, không như nhiều người vẫn nghĩ. Điều này một phần cũng nhờ vào công nghệ MHEV được trang bị trên xe. Công nghệ này bao gồm bộ máy phát khởi động lại BAS với công suất 48V thu hồi năng lượng tới 8kW và nạp lại vào bình điện, kết hợp bộ pin lithium-ion giúp xe tích trữ nhiều năng lượng.

So sánh khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Audi Q7 với đối thủ

Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn hiện nay, Audi Q7 trực tiếp đối đầu với các đối thủ sừng sỏ là Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg, Volvo XC90 hay BMW X5. Theo đó, khi chọn mua xe, người dùng thường so sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa các mẫu xe trong phân khúc, từ đó có thể chọn được dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Audi Q7 với mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Audi Q7 bên cạnh giá bán cạnh tranh thì mức tiêu hao nhiên liệu mà xe mang đến cũng rất ấn tượng. Cụ thể, SUV Audi Q7 có mức tiêu hao nhiên liệu như đã nói ở trên theo điều kiện đường xa là đường đô thị, đường ngoại thành, đường hỗn hợp lần lượt là 14,52 lít/100km, 11,94 lít/100km, 12.89 lít/100km.

Theo đó, các đối thủ trong phân khúc có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là: Volkswagen Touareg: 16,6/ 12,3/ 13,5 (L/100km), BMW X5 tiêu hao khoảng 11.2-11.6/ 8.1-8.2/ 9.2-9/4 (L/100km), Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC: 11,97/ 9,92/ 10,67 (L/100km) và Volvo XC90 có mức tiêu hao nhiên liệu là 12,26/ 8,08/ 9,47 (L/100km).

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Audi Q7 so với các đối thủ/

Với khối động cơ vượt trội hơn các đối thủ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Audi Q7 được đánh giá là khá ấn tượng. Tuy nhiên chỉ ở mức cạnh tranh so với các đối thủ chứ không phải là tiết kiệm nhất phân khúc. Mặc dù vậy, với những gì mà mẫu SUV này đã thể hiện, từ ngoại hình, nội thất, các trang bị tiện nghi cho đến khả năng vận hành cũng như mức tiêu hao nhiên liệu thì Audi Q7 cũng là mẫu xe đáng chọn trong tầm giá.

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Audi Q7 - Mẫu xe đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Audi Q7
Xem ngay