Sự thật về mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8: Có tiết kiệm như hãng công bố?

Việc sở hữu hệ truyền động hybrid cùng trọng lượng nhẹ giúp BMW i8 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Theo công bố từ BMW, i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít/100 km. Liệu rằng con số thực tế có ấn tượng như vậy không?.

Sự thật đằng sau mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8.

Được một trong những hãng xe sang nổi tiếng BMW cho ra mắt thị trường lần đầu tiên vào hồi tháng 6/2014, mẫu siêu xe gầm thấp BMW i8 đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng đam mê tốc độ không chỉ ở Việt Nam nói riêng mà còn trên toàn thế giới nói chung.

Là dòng xe thể thao hybrid, BMW i8 ghi điểm cực lớn nhờ kiểu dáng và ngoại hình siêu ngầu, siêu ấn tượng. Liệu trên cương vị là một khách hàng, có bao giờ cảm thấy thắc mắc muốn biết mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào chưa?.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe BMW i8 

Kể từ khi ra mắt cho tới nay, BMW i8 luôn được gắn chặt với cái mác “tiết kiệm nhiên liệu” qua từng giai đoạn, từng phiên bản, từng thời kì khác nhau. Thậm chí, mẫu thể thao gầm thấp Đức còn đạt chuẩn chất lượng về tiết kiệm nhiên liệu, thậm chí là rất tiết kiệm do Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) phê duyệt. 

Để vận hành một chiếc BMW i8, khách hàng chỉ cần tốn vỏn vẹn 2.1L/100 km, ngoài ra, lượng khí thải CO2 mà mẫu xe thải ra môi trường rơi vào khoảng 49 g/km, cực kỳ ấn tượng. Chính tầm nhìn kinh doanh bền vững của hãng xe Đức đã giúp mẫu xe thể thao BMW i8 giành được kha khá giải thưởng về gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Ở phiên bản năm 2022, BMW i8 vẫn giữ nguyên phong độ của mình với việc bảo toàn mức tiêu thụ xăng là 2.1L/100 km hệt như các phiên bản tiền nhiệm khác, theo như những gì mà BMW đã công bố. Vậy thì khối động cơ của BMW i8 có gì để đảm bảo được mức tiêu hao đáng nể như vậy?.

Mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8 là cực kỳ ấn tượng.

“Cỗ máy vận hành” được trang bị trên BMW i8 đó chính là khối động cơ đốt trong 3 xy-lanh, 1.5L TwinPower Turbo. Với khối động cơ này, chiếc xe có thể đạt tới công suất tối đa 231 mã lực, cùng mômen xoắn cực đại là 320 Nm. 

Bên cạnh đó, lí do cho việc i8 được gọi là xe thể thao hybrid đó là bởi “cỗ máy” trên còn được tích hợp mô-tơ điện. Mô- tơ điện này có thông số về công suất tối đa và mômen xoắn cực đại, lần lượt là 141 mã lực và 250 Nm. Khi kết hợp lại, ta có khối động cơ của BMW i8 cho ra công suất tối đa 372 mã lực, đi kèm 570 Nm mômen xoắn cực đại. 

Không chỉ vậy, người lái nay chỉ cần bỏ ra 4,4 giây để tăng tốc cho chiếc xe từ 0 km/h lên 100 km/h, trong đó, vận tốc tối đa có thể đạt được là 256 km/h. 

Bảng tóm tắt thông số về động cơ BMW i8:

Thông số về BMW i8 Coupe

BMW i8 Roadster

Loại động cơ Turbo 1.5L, I3, động cơ điện
Hộp số 6AT
Dung tích động cơ 1499cc
Dung tích bình nhiên liệu 42L
Công suất cực đại 372Hp
Mômen xoắn cực đại 570Nm
Hệ dẫn động AWD
Pin Lithium-ion (Li-ion) 11.6 kWh, tự hành 55km 11.6 kWh, tự hành 53km
Tăng tốc 4,2s (0-96km/h) 4,4s (0-96km/h)
Tốc độ tối đa 250km/h

Mức tiêu hao thực tế của BMW i8 từ trải nghiệm người dùng

Trên đây là toàn bộ những thông số được cung cấp bởi hãng sản xuất. Thế còn trải nghiệm thức tế thì sao?. Trong khi trải nghiệm thực tế, các chủ xe BMW i8 đều cho biết mức tiêu thụ của mẫu xe thể thao dao động không đáng kể trong khoảng 30-35 mpg, tức 6-7.8L/100 km.

Thông thường, khách hàng sẽ không thay đổi thói quen cứ hết xăng rồi lại bơm đầy, điều này khiến i8 chưa thực sự phát huy được khả năng chạy điện đáng nể của mình. 

Nếu như người lái chỉ di chuyển quanh phố, từ nhà tới chỗ làm, rồi lại về nhà và với mức nhiên liệu được sạc đầy vào buổi sáng, BMW i8 có thể đạt được mức tiêu hao chỉ thấp hơn 5L/100 km. Còn với những chuyến đi ra ngoại thành hoặc trên đường cao tốc, mức tiêu hao nhiên liệu dưới 7L/100 km cũng hoàn toàn nằm trong tầm tay của mẫu xe này. 

Ngoài ra, ngay cả với việc vận hành trên một chặng dài hay di chuyển ở tốc độ cao, người lái cũng có thể tự ý điều chỉnh mức tiêu hao thấp hơn 8L/100 km. 

Nhìn chung, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe thể thao hybrid BMW i8 được đánh giá là nhỉnh hơn khá nhiều, khoảng 50% so với các đối thủ cùng phân khúc như Audi R8, Acura NSX.  

Xem thêm: Lý do BMW i8 liên tục rớt giá tại Việt Nam

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

BMW I8
Xem ngay