Đánh giá hệ truyền động trên Hyundai Elantra: Liệu có phải chiến lược mới khuấy đảo phân khúc C?

Không chỉ sở hữu mức giá mềm và option hiện đại, Huyndai Elantra còn là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn bởi động cơ và hệ truyền động được cải tiến hoàn toàn mới trong mức giá từ 700 triệu đồng. Cùng Autofun khám phá chi tiết hệ truyền động của Hyundai Elantra ngay trong bài viết này.

Hyundai Elantra là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài khối động cơ Gamma mới, sedan Hyundai Elantra còn sở hữu hệ truyền động cầu trước với công nghệ mới hỗ trợ người lái có thêm những trải nghiệm hấp dẫn.

Động cơ trên xe Hyundai Elantra

Động cơ trên Hyundai Elantra là điểm nhấn được nhiều khách hàng quan tâm. Với 3 tùy chọn khác nhau, khối động cơ Gamma từ 1.6L đến 2.0L  I4 có thể mang đến công suất tối đa lên mức 300 mã lực. Cụ thể như sau: 

  • Động cơ xăng 1.6L tạo ra công suất tối đa 128 mã tại vòng tua 6.300 vòng mỗi phút. Mô men xoắn tối đa từ 155Nm ở vòng tua 4.500 vòng kèm theo hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. 
  • Động cơ xăng 2.0L cho ra công suất tối đa 156 mã ở vòng tua 6.300 vòng mỗi phút. Mô men xoắn tối đa là 196Nm tại 4.000 vòng mỗi phút kèm hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng 1.6L Turbo T-Gdi tạo ra công suất tối đa ở 204 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng mỗi phút. Mô men xoắn 265Nm ở 1.500 đến 4.500 vòng một phút kèm theo hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Động cơ trên Hyunda Elantra là điểm nhấn được nhiều khách hàng quan tâm.

Một trong những điểm nhấn của Elantra trong nhà Hyundai chính là hộp số ly hợp kép Ecoshift DCT - Dual Clutch Transmission 7 cấp. Với trang bị này, mẫu xe trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn so với hộp số CVT được mặc định trong những dòng xe khác của Hyundai. 

Hệ dẫn động mới trên Hyundai Elantra

Hyundai Elantra được nhà sản xuất trang bị hệ dẫn động cầu trước như những dòng xe phổ thông khác. Điều này không chỉ tiết kiệm được chi phí sản xuất mà còn mang tới thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Việc sử dụng cầu trước còn giúp Elantra tối ưu được không gian ghế ngồi thoải mái và rộng rãi hơn. 

Ở thế hệ mới, cầu trước của Elantra được tối ưu hơn về lượng hao hụt công suất đã được sản sinh từ động cơ. Hai bánh trước của xe sẽ làm nhiệm vụ dẫn hướng kèm theo tính an toàn như ít bị trượt ngang hoặc mất lái khi vào cua hoặc đi trên các cung đường trơn. 

 Cầu trước của Elantra được tối ưu hơn về lượng hao hụt công suất

Kết cấu máy kèm theo hệ dẫn động cũng được thay đổi để giúp bánh xe bám đường hơn nhờ tính năng trọng lực. Tình trạng mòn bánh trước cũng sẽ không còn bởi động cơ Gamma từ 1.6L đến 2.0L hỗ trợ phân bố lực tốt trên nhiều cung đường.  

Ưu thế của hệ dẫn động với khả năng vận hành của Hyundai Elantra

Hệ dẫn động cầu trước của Hyundai Elantra đã làm cho mẫu xe này tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái thú vị hơn. Xe còn có 3 chế độ lái và cầu trước sẽ can thiệp đến hệ truyền động của xe như chân ga, hộp số, vô lăng nhằm tạo ra tính khác biệt cũng như khả năng hoạt động của xe. 

Hệ thống cầu trước sẽ giúp cho tay lái nhẹ nhàng và chân ga được phản ứng vừa phải.

Với chế độ Eco, hệ thống cầu trước sẽ giúp cho tay lái nhẹ nhàng và chân ga được phản ứng vừa phải. Số khi chuyển ở dải tua máy thấp sẽ làm cho xe di chuyển mượt hơn, nhẹ hơn, đồng thời cũng rất tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong đô thị. 

Ngược lại, khi ở chế độ Sport mẫu xe nhà Hyundai sẽ có chân ga rất nhạy, vòng tua máy cao sẵn sàng cho những cú vọt mạnh mẽ phù hợp cho các cung đường cao tốc. Động cơ và hệ dẫn động đã can thiệp vào tỷ số truyền đầu cuối giúp cho xe gia tốc tốt hơn, linh hoạt trong việc chuyển số. Điều này đã làm cho xe sở hữu khả năng lái hấp dẫn hàng đầu phân khúc C. 

Khi xe di chuyển ở vận tốc 70km/h hệ dẫn động hỗ trợ xe đầm chắc hơn. Khi di chuyển trong phố, vô lăng trở nên nhạy và phản ứng rất chính xác, hỗ trợ luồn lách qua các tuyến phố rất linh hoạt. Khi sang số ở tốc độ thấp, xe có tính giật nhẹ nhưng không quá đáng kể. 

Huyndai Elantra là mẫu xe sedan hạng C được nhiều khách hàng đánh giá có tính tiện dụng và kinh tế cao. Sở hữu mức giá hấp dẫn và nhiều tiện ích, xe còn mang tới khả năng vận hành tốt nhờ động cơ mới và hệ dẫn động riêng biệt từ mẫu xe Hàn. Hyundai Elantra xứng đáng là sự lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng mong muốn sự tiện dụng nhưng tính vận hành đa dạng ở nhiều cung đường.

Xem thêm: Soi khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Hyundai Elantra

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Video liên quan

Hyundai Elantra N : đối thủ xứng tầm của đàn anh Honda Civic TypeR và Subaru WRX

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Hyundai Elantra
Xem ngay