Đánh giá Kia K5 2022: Có gì hấp dẫn trong tầm giá hơn 1 tỷ?

KIA K5 không chỉ mang lại ấn tượng tốt về góc nhìn cũng như cảm xúc tích cực khi vận hành mà còn ấn tượng bởi mức giá cạnh tranh nhất phân khúc. Với những ưu thế riêng, KIA K5 thực sự là đối thủ "khó xơi" nhất trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng, gây nhiều khó khăn cho Toyota Camry hay Mazda 6.

Kia K5 2022 thay thế cho phiên bản Kia Optima đi "chinh phục" phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.

Sau thành công của Kia K3, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục chiến lược “chinh phục” phân khúc Sedan hạng D Việt với sự góp mặt của Kia K5 thay thế cho phiên bản Kia Optima trước đó. Đây là mẫu xe đánh dấu sự “chuyển mình” trong thiết kế khi là “đứa con tinh thần” của 3 studio lớn của KIA tại Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Châu Âu. Với giá bán dành cho phiên bản cao nhất chỉ “nhỉnh” hơn 1 tỷ đồng, Kia K5 hứa hẹn đem đến cho người dùng trải nghiệm lái xe đẳng cấp.

Giá bán Kia K5 2022 hấp dẫn nhất phân khúc

Kia K5 đang được THACO Trường Hải lắp ráp và phân phối trong nước với 3 phiên bản K5 2.0 Luxury, K5 2.0 Premium, K5 2.5 GT-Line.

Ưu điểm đầu tiên của Kia K5 là sở hữu giá bán vô cùng hấp dẫn khi đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc. Chúng ta có thể thấy rõ ràng qua bảng so sánh sau:

Bảng so sánh giá bán Kia K5 2022 vơi các đối thủ trong phân khúc D-Sedan

Dòng xe

Phiên bản 

Giá bán niêm yết (VNĐ)

Kia K5 2022 

2.0 Luxury

869.000.000

2.0 Premium

929.000.000

2.5 GT-Line

1.029.000.000

VinFast Lux A 2022

Lux A 2.0 tiêu chuẩn

881.695.000

Lux A 2.0 nâng cấp

948.575.000

Lux A 2.0 cao cấp

1.074.450.000

Mazda 6 2022

2.0 Luxury

869.000.000

2.0 Premium

949.000.000

2.5 Signature Premium

1.049.000.000

Camry 2022

Camry 2.0G

1.050.000.000

Camry 2.0Q

1.167.000.000

Camry 2.5Q

1.349.000.000

Camry 2.5HV

1.441.000.000

Như vậy, với cùng tầm tiền để mua phiên bản cao cấp nhất là 2.5 GT-Line của Kia K5 2022, thì bạn chỉ có thể mua được phiên bản base của Toyota Camry. Trong khi đó, giá bán của phiên bản thấp nhất K5 2.0 Luxury chỉ ngang bằng với một chiếc xe hạng C.

Vậy, bên cạnh sức hút về già bán thì chiếc K5 của hãng KIA còn gì cuốn hút? Cùng AutoFun tìm hiểu thông tin tiếp theo.

Kia K5 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế tương lai

Ngôn ngữ thiết kế của KIA được đánh giá cao và ghi được dấu ấn rõ nét trong lòng người dùng Việt khi mà phong cách thiết kế ngày càng được định vị rõ ràng. Điều này được thể hiện rõ ở các dòng xe thế hệ mới nhất từ dòng xe đầu tiên Kia Sorento cho đến dòng xe hiện tại là Kia K5.

Chúng ta sẽ cùng xem xét diện mạo tổng thể của mẫu xe này dưới góc nhìn của nhà thiết kế và so sánh trên mặt bằng chung phân khúc Sedan hạng D hiện nay. Ngay từ ánh mắt đầu tiên, người dùng sẽ thấy “thích” với diện mạo trẻ trung, đậm chất thể thao của Kia K5. Với các chi tiết nhấn nhá góc cạnh, vuông vức sẽ khiến diện mạo của K5 phiên bản 2022 sẽ “bền dáng” hơn trong tương lai.

Kia K5 2022 sở hữu phong cách trẻ trung, hiện đại và thể thao hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Đặc biệt, “mặt tiền” của K5 mang lại hiệu ứng thị giác vô cùng tốt. Với cụm lưới tản nhiệt được “vuốt” lại mảnh hơn nhưng kéo dài sang 2 bên đem lại cảm nhận “bề thế” cho đầu xe. Lưới tản nhiệt của K5 vẫn là kiểu dáng “Mũi hổ – Tiger Nose” có cấu trúc đa tầng “Shark skin” đặc trưng của KIA. Tuy nhiên, ở phiên bản này, cụm lưới tản nhiệt này đã được thiết kế cách điệu và sơn đen hợp thời và cá tính hơn.

Cụm lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng được tinh chỉnh hợp thời và đẹp mắt hơn.

Tiếp đến là hệ thống đèn trước có thiết kế vô cùng “điệu nghệ”. Nổi bật là cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED với cấu tạo 3 bóng vi-LED liền nhau, thiết kế quen thuộc đã hiện diện trên “đàn anh” Kia Sorento. Bên cạnh đó, điểm nhấn ở phiên bản này là cụm đèn định vị ban ngày tích hợp đèn báo rẽ có đồ họa đẹp mắt, có thiết kế cách điệu từ “Heart beat - biểu tượng nhịp đập trái tim”.

Hệ thống đèn trước có đồ họa "điệu nghệ" gây ấn tượng mạnh với thị giác.

Các phiên bản Kia K5 sử dụng bộ lazang 18 inch, với mâm 5 chấu. Với một chiếc xe định vị cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi thì bộ lazang 18 inch có phần “kém nổi bật”, dù cho với kích thước này giá lốp sẽ rẻ và di chuyển êm ái hơn. Nếu được trang bị bộ lazang 19 inch thì chiếc xe sẽ “chiến” và nổi bật hơn. Khung vỏ K5 đời này cũng được làm chỉn chu, chắc chắn và có độ dày “cui” hơn so với phiên bản Optima trước đó.

Mâm xe 5 chấu, 18 inch trên K5 2022.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED được thiết kế liền mạch, nối với nhau bởi dải LED “nét đứt” ấn tượng. Chi tiết cản gió hình “vành trăng khuyết” được đen bóng còn đem lại cảm nhận thể thao, hiện đại.

Cụm đèn hậu K5 2022 có thiết kế liền mạch với dài đèn LED nối liền "nét đứt" bắt mắt.

Cánh lướt gió ở đuôi xe sơn đen bóng cá tính.

Về các trang bị ngoại thất của Kia K5 đem lại cảm nhận khá tương tự một chiếc xe Audi khi sở hữu:

  • Cốp xe đóng/ mở điện với 1 chạm
  • Cảm biến được trang bị ở cả phía sau lẫn phía sau
  • Camera 360 độ

Đặc biệt, các trang bị trên được ứng dụng trên tất cả các phiên bản của Kia K5 2022.

Kia K5 2022 sở hữu khoang nội thất có độ hoàn thiện cao

Chia sẻ chung hệ thống khung gầm với Hyundai Sonata, Kia K5 được thiết kế dựa trên khung gầm N3 mới. K5 có kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.905 x 1.860 x 1.465 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm. Phiên bản mới có kích thước “đồ sộ hơn” bản tiền nhiệm Optima trước đây với chiều dài tăng thêm 50 mm  và trục cơ sở tăng thêm 45 mm. 

Với các thông số này, chiếc Sedan của nhà KIA còn vượt qua cả đối thủ Toyota Camry và Honda Accord. Điều này đồng nghĩa với việc, K5 là chiếc Sedan hạng D dài nhất phân khúc.

Tuy nhiên, dù vượt trội về kích thước so với đối thủ, nhưng với phong cách thiết kế theo hướng “Âu Châu hóa” ở phiên bản mới khiến K5 không có nhiều ưu thế về không gian nội thất. Cách thiết kế Taplo, yên ngựa và cách “vuốt” trần xe theo kiểu struct pack đã đánh đổi khá nhiều về mặt không gian. Bù lại, không gian nội thất sẽ “chất” và hiện đại hơn.

Khoang lái có mang phong cách "Âu châu hóa".

Các phiên bản K5 2022 vẫn sử dụng vô lăng có thiết kế 3 chấu nhưng có logo mới. Bên cạnh đó, K5 ở Việt Nam vẫn sử dụng cần số cơ truyền thống thay vì núm xoay như ở phiên bản K5 nước ngoài. Dù vậy, với những khách hàng đề cao cảm giác lái thì sẽ thích chi tiết này vì cần số cơ đem lại nhiều cảm xúc và vào số nhanh hơn.

Với không gian cabin cho 5 ghế ngồi, các hành khách trên xe vẫn có thể cảm thấy thoải mái và dễ chịu với không gian ngồi vừa đủ và thông thoáng. Với thiết kế coupe, hàng ghế sau sẽ có độ nghiêng hơi bị hạn chế và hơi đẩy về phía trước một chút.

Không gian nội thất kia K5 vừa đủ dùng.

Đối với một chiếc xe Hàn Quốc kèm điều kiện full-option thì K5 sở hữu hàm lượng tiện ích - công nghệ vô cùng phong phú và có nhiều thứ để nhắc đến. Bên cạnh những tiện ích - công nghệ cơ bản như: Sạc không dây, phanh tay điện tử & Auto Hold, lẫy chuyển số, ghế có tính năng làm mát/ sưởi, gương chiếu hậu chống chói… K5 phiên bản mới còn sở hữu hàng loạt các tiện ích - công nghệ nổi bật, gồm:

  • Cụm 2 màn hình có kích thước “khủng” cho tất cả các phiên bản: màn hình đa thông tin 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch.
  • Công nghệ hiển thị thông tin HUD hiện đại.
  • Đóng/ mở cửa kính 1 chạm cho tất cả các ghế.
  • Drive mode với 5 chế độ: Smart, Eco, Comfort, Sport, Custom.
  • Đèn nội thất tắt/ bật cảm ứng.

Công nghệ chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí kết hợp làm mát/ sưởi cho ghế lái trên 2.5 GT-Line.

Màn hình kỹ thuật số LCD 12,3 inch của K5.

Giao diện màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch trên K5.

Khoang hành lý K5 2022 có thiết khá sâu, giúp tăng diện tích khoang hành lý lên đến 510 lít, “nhỉnh” hơn so với đối thủ Mazda 6 cùng phân khúc có khoang hành lý 480 lít.

Về hệ thống động cơ và sức mạnh vận hành của Kia K5 2022

Nói qua về sức mạnh của Kia K5 2022. Hãng KIA đem đến phiên bản này 2 hệ thống động cơ được đánh giá khá mạnh mẽ trong phân khúc. Cụ thể,

Ở phiên bản 2.0 Luxury và Premium sẽ được trang bị cho hệ thống động cơ Xăng có dung tích 2.0L, ứng dụng công nghệ phun xăng đa điểm MPI. kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp (6AT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Hai phiên bản xe này sẽ vận hành với công suất cực đại đạt 150 Hp và mô-men xoắn tối đa là 192 Nm. 

Trong khi đó, phiên bản cao cấp K5 2.5 GT-Line sử dụng khối động cơ Xăng mới Theta-III có dung tích 2.5L, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp GDi. Kết hợp với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp (8AT). Cho ra công suất cực đại 191 Hp và mô-men xoắn tối đa đạt 246 Nm.

Khối động cơ mới 2.5L GDi ứng dụng trên phiên bản cao cấp GT-Line.

Với hệ thống động cơ trên đem lại cho chiếc K5 khả năng vận hành “khỏe”, khởi động nhanh, ít bị trì. Tuy nhiên với những “cú” thốc ga, dí sâu chân ga thì xe vẫn cần một chút thời gian để lên ga. Với thiết kế mui hơi ngắn và cặp gương được bố trí ở cánh cửa thay vì trên trục A, giúp người lái làm chủ được đầu xe rất tốt.

Xe vận hành êm ái, linh hoạt trong đường phố/ đường nhựa. Bên cạnh đó tiếng ồn từ môi trường xung quanh và vọng lên từ gầm xe vẫn có nhưng không quá ồn.

Hệ thống an toàn trên Kia K5 tại Việt Nam còn nhiều “thiệt thòi” so với phiên bản quốc tế

Một điều đáng tiếc là các phiên bản K5 2022 ở việt Nam vẫn chưa được trang bị cho hệ thống an toàn chủ động. Tuy nhiên, để có được tầm giá thấp cho một chiếc sedan hạng D full-option thì lựa chọn này của THACO là điều dễ hiểu.

Trang bị an toàn K5

Luxury

Premium

GT-Line

Túi khí

6

6

6

Phanh ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến trước & sau

Camera lùi

Camera quan sát điểm mù

Ưu điểm

  • Phiên bản mới sở hữu thiết kế mới thể thao, trẻ trung và bền dáng hơn
  • Nội thất mang phong cách “lai Châu Âu” hiện đại với hàm lượng tiện ích - công nghệ nổi bật
  • Động cơ “khỏe” đem lại khả năng vận hành thú vị
  • Giá bán thuộc hàng rẻ trong phân khúc.
  • Dung tích khoang hành lý rộng rãi, đủ dùng cho một chiếc Sedan hạng D.

Nhược điểm

  • Chưa được trang bị cho hệ thống an toàn chủ động.
  • Khả năng cách âm chưa thật sự tốt
  • Chưa phát huy được lợi thế khi sở hữu kích thước vượt trội nhất phân khúc.
  • Mâm xe 18 inch chưa thật sự nổi bật.

Với những giá trị mà mình sở hữu, Kia K5 đang chứng tỏ cho công chúng thấy về một “tương lai tươi sáng”. Ở đó, mẫu xe đến từ hãng KIA có đủ lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu phân khúc Sedan hạng D. Đồng thời, đem đến cho người tiêu dùng Việt một lựa chọn, một tiêu chuẩn mới về mẫu xe Sedan cao cấp với tầm giá 1 tỷ đồng.

Xem thêm: Kia Sorento, điểm qua những ưu điểm con bài SUV của Kia

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Kia Optima
Xem ngay