Top xe ế ẩm nhất năm 2022: Xe Nhật chiếm trọn thị phần, Toyota góp vui gần 1 nửa

Mặc dù là thương hiệu ô tô bán chạy nhất năm 2022, song Toyota cũng là thương hiệu có nhiều mẫu xe xuất hiện trong top 10 bán ế khách nhất tại thị trường Việt Nam năm nay. Kế đến là hãng xe Ford với hai cái tên lọt top, ba mẫu còn lại thuộc về Suzuki, Honda, Isuzu. 

Top xe ế ẩm nhất năm 2022: Xe Nhật chiếm trọn thị phần, Toyota góp vui gần 1 nửa.

Thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua năm 2022 đầy biến động. Trong đó, rất nhiều mẫu xe có lượng tiêu thụ nghèo nàn với doanh số bán hàng không nổi 100 xe. Điển hình như

Toyota Granvia: 5 xe

Mẫu xe Granvia của Toyota đã xếp đầu danh sách 10 ô tô bán ít nhất năm 2022. Mẫu xe này đã được Toyota bán tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6/2020 với hai phiên bản. 

Giá bán cao là nguyên nhân chính khiến Toyota Granvia khó tiếp cận khách Việt.

Giá bán gần 3,1 tỉ đồng được xem là nguyên nhân chính khiến Toyota Granvia khó tiếp cận khách Việt. Chỉ với 5 xe bán ra trong thời gian đầu của năm 2022, Toyota Việt Nam đã quyết định dừng nhập khẩu và phân phối mẫu xe này. Đây chính là năm thứ 2 liên tiếp Toyota Granvia xếp đầu danh sách đáng quên này.

Toyota Hilux: 10 xe

Toyota Hilux từng là mẫu xe bán tải được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam khi lượng xe tiêu thụ trong năm 2021 chỉ xếp sau Ford Ranger. Tuy nhiên, trong năm 2022, Toyota chỉ bán được 10 xe Hilux còn tồn kho. 

Toyota Hilux từng là mẫu xe bán tải được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới, nên Toyota đã không thể tiếp tục nhập khẩu và phân phối mẫu xe này trong nửa cuối năm 2022. Dù vậy, Toyota có thể sẽ mang Hilux thế hệ mới quay trở lại thị trường Việt Nam trong quý I/2023.

Ford Tourneo: 24 xe

Ford Tourneo cũng phải rời bỏ thị trường xe Việt Nam sau khi chỉ bán được 24 chiếc. Lượng xe tiêu thụ hàng tháng không như kỳ vọng đã khiến Ford Việt Nam quyết định dừng sản xuất và phân phối mẫu xe này từ nửa cuối năm 2022, tương tự như Toyota Hilux.

Suzuki Ciaz: 55 xe

Sau khi tạm dừng phân phối, Suzuki đã đưa mẫu xe Ciaz quay trở lại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Tiếc là Suzuki Ciaz vẫn không có nhiều thay đổi đột phá trong lần trở lại nên không có kết quả kinh doanh tốt.

 Suzuki Ciaz vẫn không có nhiều thay đổi đột phá trong lần trở lại nên không có kết quả kinh doanh tốt.

Cụ thể, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 55 xe Ciaz trong năm 2022.

Toyota Alphard: 71 xe

Dù doanh số bán hàng đã được cải thiện trong nửa cuối năm 2022, thế nhưng lượng xe Toyota Alphard tiêu thụ trong cả năm 2022 vẫn chỉ là 71 chiếc, giảm 36 xe so với năm 2021. 

Giá bán gần 4,3 tỉ đồng khiến Toyota Alphard khó tiếp cận khách hàng Việt. Vì thế, việc mẫu xe này góp mặt trong TOP 10 ô tô bán ít nhất thị trường Việt Nam năm 2022 là điều khó tránh.

Ford EcoSport: 87 xe

Mẫu xe EcoSport đã chính thức bị Ford dừng bán trong năm 2022 sau gần 10 năm gia nhập thị trường Việt để nhường chỗ cho những mẫu mã mới. 

Mẫu xe EcoSport đã chính thức bị Ford dừng bán trong năm 2022.

Cụ thể, với chỉ 87 xe bán ra, Ford EcoSport xếp thứ 6 trong TOP 10 xe ế ẩm đáng quên. Hiện tại, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường mẫu xe Territory để thay thế EcoSport.

Toyota Land Cruiser: 232 xe

Giá bán cao cùng tình trạng khan hàng đã khiến Toyota chỉ bán được 232 xe Land Cruiser trong năm 2022, giảm 25 xe so với năm 2021. Hậu quả Land Cruiser trở thành mẫu xe thứ 4 của Toyota góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam năm 2022, mặc dù đây là mẫu xe khá hot.

Honda Accord: 237 xe

Dù lượng xe tiêu thụ của Honda Accord tăng 117 xe so với năm 2021, nhưng với 237 xe bán ra vẫn chưa đủ giúp Honda Accord thoát khỏi danh sách 10 ô tô bán ít nhất thị trường Việt Nam năm 2022. 

Hiện tại, Honda Accord đang được bán tại Việt Nam với 1 phiên bản kèm giá khoảng 1,3 tỉ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado: 331 xe

Toyota Land Cruiser Prado cũng rơi vào tình cảnh tương tự Land Cruiser. Do gặp khó khăn về nguồn cung trong năm 2022, thế nên mẫu SUV này chỉ tiêu thụ được 331 xe, giảm 297 xe so với năm 2021. 

Toyota Land Cruiser Prado cũng rơi vào tình cảnh tương tự Land Cruiser. 

Hiện tại, Toyota Land Prado đang được mở bán trên thị trường với giá bán dao động trong khoảng 2,588 - 2,599 tỉ đồng.

Isuzu mu-X: 453 xe

Isuzu mu-X bán tại thị trường Việt Nam kể từ năm 2022 và đã bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi về kiểu dáng, công nghệ và tính năng. 

Mặc dù vậy, doanh số bán Isuzu mu-X cũng chỉ đạt 453 xe, tăng 298 xe so với năm 2021. Kết quả này đã khiến mu-X có mặt trong TOP 10 ô tô bán ít nhất thị trường Việt Nam năm 2022.

Xem thêm: Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022 -  Toyota Vios lên đỉnh, tân binh Hyundai Creta góp vui

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy ...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Toyota Hilux
Xem ngay