Bộ đôi KIA Sorento HEV & PHEV sở hữu hệ thống trang bị cùng khả năng vận hành đáng nể

KIA Sorento HEV & PHEV mặc dù có giá bán cao hơn đáng kể so với các phiên bản dùng động cơ đốt trong, song, với những ưu thế lớn về vận hành, vẫn rất đáng để người dùng trải nghiệm. Qua đó, một lần nữa cung cấp cho người dùng đa dạng lựa chọn.

Review chi tiết thông số KIA Sorento HEV & PHEV tại Việt Nam: Có gì nổi bật trong mức giá hấp dẫn?

KIA Sorento HEV & PHEV là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong chuỗi sản phẩm xe KIA thế hệ mới cũng như tại phân khúc SUV 7 chỗ hiện hữu tại Việt Nam.

KIA Sorento Hybrid (HEV) & Plug-in Hybrid (PHEV) sẽ có 2 tuỳ chọn gồm Premium và  Signature. Trong đó, 2 phiên bản của HEV có giá lần lượt là 1,399 tỷ đồng đối với bản Premium và 1,539 tỷ đồng đối với bản Signature. Tương tự 2 phiên bản của Plug-in Hybrid có giá lần lượt là 1,659 tỷ đồng cho bản Premium và 1,759 tỷ đồng cho bản Signature.

Cùng AutoFun khám phá chi tiế thông số kỹ thuật xe KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid ngay trong bài viết này để xem 4 phiên bản này có gì đặc biệt.

Về kích thước

KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là  4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), trục cơ sở đạt 2.815 mm. Các thông số này tương đương với các phiên bản sử dụng động cơ xăng, dầu và tiếp tục vượt trội so với một số đối thủ cùng phân khúc.

Thông số HEV Premium HEV Signature PHEV Premium PHEV Signature
Kích thước
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 4.810 x 1.900 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.815
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185
Bán kính vòng quay (m) 5,78
Số chỗ ngồi 7
Khối lượng không tải/toàn tải 1.950 / 2.580 2.090 / 2.650
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 67 47
Khung gầm
Hệ thống treo trước McPherson
Hệ thống treo sau Liên kết đa điểm
Kích thước lốp xe  235/55 R19
Hệ thống dẫn động FWD AWD AWD AWD

Về động cơ

Động cơ xe KIA Sorento HEV kết hợp giữa máy xăng SmartStream 1.6L tăng áp, mạnh 178 mã lực kèm mô-men xoắn 265 Nm và máy điện mạnh 44.2 kW (60 mã lực) kèm 264 Nm mô-men xoắn. Bản này sẽ dùng bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer có dung lượng 1,49 kWh.

Phiên bản PHEV cao cấp hơn dùng động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp tích hợp sạc ngoài.

Phiên bản PHEV cao cấp hơn dùng động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp và động cơ điện có công suất mạnh 66,9 kW (90 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 304 Nm. Bản này dùng pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng. Đáng chú ý, bản này sẽ dùng sạc ngoài.

Cả 2 khối động cơ kể trên đều kết nối với hộp số tự động 6 cấp, đi kèm 3 chế độ lái ‘Drive’ Eco/Sport/Smart và có 3 chế độ địa hình ‘Terrain’ Snow/Mud/Sand.

Thông số  HEV Premium HEV Signature PHEV Premium PHEV Signature
Động cơ
Động cơ xăng Kiểu loại SmartStream G 1.6T-GDi
Công suất cực đại (hp/rpm) 178/5,500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 265/1,500 - 4,500
Động cơ điện Công suất cực đại (kW / hp) 44.2 / 60 66.9 / 90
Mô men xoắn cực đại (Nm) 264 304
Dung lượng Pin (kWh) 1.49   1.49 13.8  13.8 
    Công suất cực đại kết hợp (hp) 227 227 261 261
   Mô men xoắn cực đại kết hợp (Nm) 350 350 350 350
Quãng đường di chuyển thuần điện (km)     - - 71 71
 Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Hộp số 6AT

Về thẩm mỹ

Về thiết kế cũng như trang bị ngoại thất của KIA Sorento HEV & PHEV không có sự khác biệt so với các phiên bản thuần xăng, dầu. 

Xe vẫn lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, tạo hình 2 tầng với cấu trúc tạo khối chiều sâu. 

Xe vẫn lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, tạo hình 2 tầng với cấu trúc tạo khối chiều sâu. Cụm đèn pha thiết kế dạng ‘mắt hổ’ mạnh mẽ, đi kèm hốc gió kết nối với lưới tản nhiệt và cản trước. Qua đó, cho vẻ đẹp năng động, thể thao.

Thông số  HEV Premium HEV Signature PHEV Premium PHEV Signature
Ngoại thất
Cụm đèn trước LED Projector LED Projector LED Projector LED Projector
Cụm đèn sau LED LED LED LED
Cụm đèn sau LED LED LED LED
Đèn pha tự động Bật-Tắt
Gạt mưa tự động
Ăng-ten dạng vây cá
Gương hậu ngoài gập điện
Tay nắm cửa mạ chrome 
   Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama   
Cảm biến gạt mưa tự động

Về tiện nghi 

Không gian nội thất KIA Sorento HEV & PHEV ngoài việc bổ sung thêm màu nâu trên bản Signature thì các thông số kỹ thuật về trang bị, tiện nghi đều vẫn tương tự các bản thông thường. 

Không gian nội thất KIA Sorento HEV & PHEV.

Trong đó có thể kể đến như: Màn hình giải trí LCD 10,25 inch, kết nối Apple Carplay & Android Auto, kết nối đa Bluetooth; điều hòa 2 vùng độc lập, âm thanh 12 loa Bose cao cấp; đèn Moodlight 7 màu tiêu chuẩn đi kèm 64 tùy chọn...

Thông số HEV Premium HEV Signature PHEV Premium PHEV Signature
Nội thất - Tiện nghi
Ghế bọc da Màu đen      Màu nâu Màu đen Màu nâu
Màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25’’
Chìa khóa thông minh, khởi động từ xa   
Sưởi và làm mát hàng ghế trước   
Hàng ghế 2 gập 6:4; phẳng    - Có (tích hợp tính năng sưởi) - Có (tích hợp tính năng sưởi)
   Hàng ghế 3 gập 5:5; phẳng 
   Rèm che nắng hàng ghế 2
Hệ thống âm thanh 6 loa  12 loa Bose 6 loa  12 loa Bose
Sạc điện thoại không dây
Rèm che nắng cửa sổ sau
Gương chiếu hậu bên trong chống chói ECM   
Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
Màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12.3''
Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD - -

Về an toàn

Bên cạnh các công nghệ cơ bản, Sorento HEV/PHEV còn có bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS với các tính năng tiên tiến hàng đầu. Trong đó có thể kể đến như hệ thống giám sát toàn cảnh (SVM), hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), điều khiển hành trình thông minh (SCC).

Thông số  HEV Premium HEV Signature PHEV Premium PHEV Signature
An toàn
Túi khí 6 6 6 6
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, ESC, HAC
Phanh đỗ điện tử + Autohold
Camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau     
Điều chỉnh chế độ lái  ECO/ SPORT/ SMART ECO/ SPORT/ SMART ECO/ SPORT/ SMART ECO/ SPORT/ SMART
   Điều chỉnh chế độ địa hình     - SNOW/MUD/SAND SNOW/MUD/SAND SNOW/MUD/SAND
Gói an toàn tiên tiến ADAS (SCC, BCA, BSM, LKA, LFA, FCA, DAW) 
   Hệ thống nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau ROA 
   Cảm biến áp suất lốp 

Nhìn chung, với sự bổ sung của KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid hứa hẹn sẽ là trở thành ‘cơn gió lạ đầy thú vị trên thị trường ô tô Việt nói chung cũng như nhóm xe SUV cỡ D nói riêng. Hy vọng rằng chính động cơ hybrid thân thiện sẽ trở thành điểm sáng giúp Sorento có thể thăng hạng trên cuộc đua giành thị phần phân khúc vốn có nhiều đối thủ mạnh.

Xem thêm: Đánh giá KIA Sorento PHEV - Trang bị đã tương xứng với mức giá 1,759 tỷ đồng?

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Kia Sorento
Xem ngay