So kèo Kawasaki Z1000R và Honda CB1000R: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền?

Kawasaki Z1000 và Honda CB 1000R là những mẫu xe có sự cạnh tranh khốc liệt. Hai dòng Nakedbike đều đang chứng tỏ ưu thế nổi bật của mình để thu hút người dùng. Khi đặt lên bàn cân, đâu sẽ là kẻ chiến thắng trong lòng biker trong phân khúc PKL? Cùng so sánh chi tiết hai “chiến mã” 1000 cc này trong bài viết.

So sánh Kawasaki Z1000 và Honad CB1000R.

So sánh về thiết kế của Z1000R và CB1000R

Z1000R của Kawasaki toát lên sự hầm hố hiện đại, CB1000R của Honda hiền hòa lai cổ điển. Nếu bạn ưa chuộng phong cách nào thì rất dễ dàng để đưa ra quyết định.

Đầu xe của Kawasaki Z1000R thu hút hơn Honda CB1000R

Z1000R có ngoại hình hầm hố và mạnh mẽ đặc trưng của Sugomi. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với 4 gương cầu tạo sự dữ dằn của một con mãnh thú. Bình xăng thiết kế nhô cao, hướng về trước kết hợp với những đường gân giúp Z1000R hầm hố hơn.

Đầu xe của Z1000R hướng đến sự hầm hố, CB1000R mang hơi hướng hoài cổ.

Ngược lại với Z1000R, Honda CB1000R có thiết kế phần đầu hài hóa hơn. Đèn pha có thiết kế dạng tròn mềm mại, bình xăng được đặt thấp hơn. Điểm nhấn của phần đầu xe là bộ đèn daylight dạng LED tích hợp bên trong chóa đèn. Nét thiết kế vừa tạo nên sự lạ mắt vừa thu hút người nhìn. CB1000R ấn tượng và táo bạo hơn nhờ hai bên hông xe được khoét sâu.

Bình xăng của Z1000 có thiết kế nhô cao hầm hố hơn CB1000R.

Kích thước tổng thể và thân xe của hai mẫu xe

Về kích thước, CB1000R của Honda chiếm ưu thế hơn Kawasaki Z1000R. Kích thước tổng thể của CB1000R là 2.120 x 789 x 1.090 mm theo thứ tự dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở 1.455 mm, khoảng sáng gầm 135 mm. Kawasaki Z1000R có kích thước khiêm tốn hơn: 2.045 x 790 x 1.055 mm, chiều dài cơ sở 1.435 mm, khoảng sáng gầm 125 mm. 

Phần yên của CB1000R được biker yêu thích hơn nhờ thiết kế yên trước và sau không quá chênh lệch. Giúp cho tư thế ngồi của người lái không bị quá chồm, thoải mái khi đi đường dài. Phần yên sau mang đến cảm giác dễ chịu hơn cho người ngồi. Đây cũng là ưu điểm của CB1000R so với Z1000R. Tuy nhiên, chiều cao yên 815 mm nhà Kawasaki phù hợp với người Việt hơn chiều cao 830 mm của Honda.

Tổng thể Z1000 hầm hố nhưng kích thước bé hơn Honda CB1000R.

Như vậy, Z1000R và CB1000R mang hai nét thiết kế hoàn toàn khác biệt. Kawasaki Z1000R có phong cách dữ dằn, mạnh mẽ và hầm hố tạo sự thích thú với các bạn trẻ. Honda CB1000R sẽ thu hút với người yêu thích sự cổ điển, hài hòa.

Trang bị và công nghệ tiện ích trên hai mẫu xe

Kawasaki Z1000R nổi bật về trang bị, còn Honda CB1000R có lợi thế về công nghệ.

Xét về trang bị

Có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2016, Kawasaki Z1000R nổi bật với dàn trang bị hàng hiệu. “Thần thánh Z1000” sở hữu bộ phanh Brembo M50 4 piston và phanh đĩa trước. Dàn chân sau là giảm xóc Ohlins S46DR1S có thể điều chỉnh.

CB1000R chỉ được trang bị kẹp phanh Tokico giảm xóc showa. Hệ thống giảm xóc trước của cả hai xe đều là loại Showa SFF-BP dạng upside-down. Nhưng trên Honda CB1000R là loại có đường kính 43 mm, Kawasaki Z1000R là loại 41 mm.

Dàn chân trước của Kawasaki Z1000R (trái) và CB1000R (phải).

Hệ thống đèn chiếu sáng trên Z1000R và CB1000R đều là công nghệ LED. Nhưng hệ thống đèn LED trên Z1000R là loại 4 gương cầu lồi cho ánh sáng đều và rộng hơn.

Đồng hồ của Honda CB1000R hiện đại hơn Z1000R với màn hình full LCD. Thiết kế tinh tế hơn, bên trái hiển thị vòng tua dạng tròn, bên phải chứa các thông tin còn lại. Trong khi đó, đồng hồ của Z1000R được chia hai phần trên và dưới. Phần trên hiển thị vòng tua kiểu dài, phần dưới hiển thị các thông tin khác. Nhìn chung, cách bố trí đồng hồ của Z1000R trực quan và dễ nhìn hơn.

Đồng hồ của Honda CB100R (trái) thiết kế tinh tế hơn Z1000R (phải).

Xét về công nghệ

Kawasaki trang bị cho Z1000R hàng loạt công nghệ như: hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh ABS hai kênh. Đặc biệt là công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp - Assist & Slipper Clutch.

CB1000R của Honda nhỉnh hơn về công nghệ. Sở hữu phanh ABS hai kênh, hệ thống ga điện tử 3 chế độ lái, ly hợp chống trượt 2 chiều. Và nhiều công nghệ đắt giá khác như: phanh động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo, chìa khóa H.I.S.S… Nếu bạn muốn trải nghiệm những công nghệ hiện đại này thì thử ngay Honda CB1000R.

Việc Kawasaki Z1000R thua kém CB1000R về công nghệ là điều dễ hiểu. “Thần thánh” Z1000 ra mắt từ năm 2014 trong khi Honda CB1000R chỉ vừa tròn 3 năm tuổi. Tuy nhiên, cả hai đều sở hữu đầy đủ những trang bị đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi hành trình.

Sức mạnh động cơ của ai nhỉnh hơn?

Kawasaki Z1000R có dung tích động cơ lớn nhưng công suất thì kém hơn Honda CB1000R.

Kawasaki trang bị cho Z1000R khối động cơ DOHC, 4 xi-lanh, dung tích 1.043 cc. Động cơ cho công suất 124 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/ phút.

Động cơ của Z000R thiên về sức kéo.

Dung tích xi-lanh của Honda CB1000R nhỏ hơn, động cơ 4 xi-lanh, 998cc. Cho sức mạnh 145 mã lực tại 10.500 vòng/ phút, mô-men xoắn 104 Nm tại 8.250 vòng/ phút. Dù có dung tích xi-lanh nhỏ nhưng động cơ của CB1000Rc cho công suất lớn hơn Z1000R. Nhưng xét về sức kéo thì Z1000R chiếm ưu thế hơn. 

Nên mua Kawasaki Z1000R hay Honda CB1000R

Hiện tại, Kawasaki Z1000 có giá bán 425.000.000 đồng cho bản tiêu chuẩn và 478.000.000 đồng. Giá của Z1000R rẻ hơn đối thủ đến hơn 30 triệu đồng nhưng sở hữu dàn trang bị hàng hiệu nổi bật.

Honda CB1000R có sức hút riêng nhờ kiểu dáng cổ điển, sức mạnh vượt trội. Đặc biệt là hàng loạt công nghệ đi kèm, đây chính là vũ khí lợi hại của CB1000R.

Nếu bạn yêu thích sự hầm hố, trang bị hàng hiệu thì Z1000R là lựa chọn sáng giá.

Xem thêm: 5 điều đáng cân nhắc trước khi mua xe Kawasaki Z1000

 

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy