Sau XS155R, Yamaha XSR700 và XSR900 sắp được đưa về Việt Nam
Joumet · Feb 7, 2023 01:00 PM
0
0
Sau mẫu mô tô hoài cổ XS155R, Yamaha muốn mở rộng thị trường xe Sport Heritage hoài cổ nên sẽ tiếp tục đưa XSR700 và XSR900 về Việt Nam. Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, Yamaha Motor Việt Nam đã đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu cho hai mẫu xe này. Sự xuất hiện ‘chính hãng’ của 2 dòng hoài cổ này sẽ là đối thủ cạnh tranh với dòng Neo Sport Cafe của Honda.
Yamaha Việt Nam đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu của XSR700 và XSR900
Ngày 13/01/2023, Yamaha đã công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của XSR700 và XSR900 cho người dùng Việt Nam. Cũng theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt, hãng xe Nhật Bản đã đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu cho hai mẫu xe hoài cổ này.
Theo dữ liệu từ Cục đăng kiểm, Yamaha Việt Nam dự kiến sẽ nhập khẩu nguyên chiếc XSR700 và XSR900 về Việt Nam. Hai mẫu mô tô hoài cổ này sẽ góp mặt vào danh sách sản phẩm Sport Heritage cùng với ‘đàn em’ XS155R.
XSR700 được Yamaha trang bị động cơ xăng M419E, có dung tích 698 cc, xi-lanh đôi và được làm mát bằng chất lỏng. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Khối động cơ của Yamaha XSR700 cho công suất 72 mã lực tại 8.750 vòng/phút. Vận tốc thiết kế tối đa của xe là 200 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo thông tin đăng ký là 4,32 lít/100 km.
Khối lượng của Yamaha XSR700 là 188 kg. Kích thước lốp trước 120/70, đường kính mâm xe là 17 inch. Kích thước lốp sau là 180/55 với bánh mâm 17 inch. Điểm nổi bật ở mẫu xe hoài cổ này là thiết kế đèn pha LED dạng tròn với tay lái được đặt dài và cao. Yamaha trang bị cho xe màn hình kỹ thuật số dạng tròn cổ điển. Hệ thống phanh của xe là phanh đĩa kép trước và đĩa đơn cho bánh sau.
Yamaha XSR900
So với XSR700, Yamaha XSR900 được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn. Xe sử dụng động cơ xăng N718E có dung tích 890 cc, 3 xi-lanh và làm mát bằng chất lỏng. Để tiết kiệm nhiên liệu cho xe và dễ dàng khởi động hơn, Yamaha trang bị cho XSR900 hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp.
Khối động cơ của xe cho công suất tối đa 117 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Vận tốc tối đa theo thiết kế của xe là 215 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu đăng ký là 4,91 lít/100 km.
Khối lượng không tải của xe là 193 kg, bánh mâm trước sau đều có kích thước 17 inch. Kích thước lốp trước là 120/70 và lốp sau 180/55 như mẫu XSR700. Tuy nhiên, XSR900 được trang bị nhiều chi tiết và thiết kế ấn tượng hiện đại hơn:
Phuộc hành trình ngược
Gương chiếu hậu được đặt ở đuôi tay lái
Bình xăng dung tích lớn
Yên xe được thiết kế 2 tầng
Cụm đồng hồ hình chữ nhật
Đèn pha LED được thiết kế dạng tròn
Phanh đĩa kép ở bánh trước
Khác với XSR900 đã từng được phân phối tại thị trường Việt Nam khoảng 5 năm về trước. Tuy nhiên, từ khi được chuyển cơ cấu sang hệ thống kinh doanh sang đại lý Revzone thì đã không thấy xuất hiện trở lại. Đây là sự trở lại của Yamaha XSR900 và lần trình làng đầu tiên của Yamaha XSR700.
Theo dõi AutoFun để cập nhật thông tin mới nhất của XSR700 và XSR900 sắp tới nha.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.