window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam

Jackchan · May 10, 2022 09:00 PM

I. Ưu nhược điểm của Hona BeAT 

Ưu điểm  Nhược điểm 
  •  Thiết kế gọn gàng, thể thao 
  • Giá cả vừa phải với người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn 
  •  Chưa được trang bị Smarkey như các mẫu tay ga khác, chưa bảo đảm tính an toàn 
  • Chưa trang bị nút tắt/ bật đèn Fa

II. Tổng quan 

 Honda Beat 110 2022 vừa mới xuất hiện tại thị trường xe tay ga giá rẻ tầm trung tại Việt Nam và được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Beat 2022 mới có thiết kế giản đơn, nhỏ gọn nhưng không kém phần thể thao bởi những góc cạnh mượt mà đi cùng giá xe Beat 2022 mới nhất hiện nay cực kỳ cạnh tranh và được đánh giá là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe có giá thành hợp lý, kiểu dáng đẹp, vận hành linh hoạt và tiết kiệm.

Với thị phần tập trung hướng đến là giới trẻ đang tìm kiếm những mẫu xe vừa tiết kiệm vừa hợp thời trang giá thành lại phải chăng. Honda Beat 110 sẽ gần như không có đối thủ khi phải cạnh tranh với các mẫu xe có thiết kế ‘bầu bí’ của tay ga truyền thống.

Đươc xem là thế hệ thứ 3, Honda Beat 2022 mới rất được người tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á ưa chuộng bởi kiểu dáng đồ họa mới mang tới hiệu ứng thị giác mạnh của một mẫu xe ga đường phố, phản ánh tinh thần trẻ trung và lại thân thiện với môi trường kể từ lần đầu cho ra mắt tại Indonesia năm 2014 và sau đó là thị trường Malaysia năm 2016. 

Giá xe Beat 110 2022 tại Indonesia được bán với mức giá dao động từ 17.270.000 Rp tới 17.926.000 Rp với 8 bản màu gồm ( Trắng Xanh - Đen Xanh - Trắng Đỏ - Đen Tím - Đen Vàng - Đen Đỏ -  Đỏ Đen - Xanh Trắng ) và được phân phối trực tiếp bởi nhà phân phối PT Astra Honda Motor.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Tại Việt Nam, Honda BeAT 2022 hiện đang được các đại lý bán xe tư nhân nhập về bán với phiên bản có tên gọi Honda BeAT eSP. Giá xe Honda Beat 2022 tại đại lý hiện đang được bán với giá tạm tính khoảng 39.000.000 đồng cho 2 màu Trắng và Đen. Ngoài ra tại thị trường Indonesia còn có có 2 phiên bản khác gồm BeAT POP eSP nhìn trẻ trung hơn và BeAT Street eSP theo phong cách thể thao, hầm hố hơn.

Sự xuất hiện của mẫu xe tay ga thể thao Honda Beat 110 đã khiến thị trường tay ga Việt Nam trở nên sôi động và đa dạng nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 01

Mẫu xe Honda BeAT năm 2022

Giờ đây khi nhắc đến tay ga tầm trung ta không đã có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng với Beat, Vario… thay vì các các mẫu tay ga hơi hướng cổ điển như Vision, Lead,…

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 02

 1. Ngoại thất 

a) Thiết kế phía trước

Honda Beat 2022 mới nhất có thiết kế bên ngoài trẻ trung góc cạnh hơn giúp BeAT 110 trở nên bắt mắt và cá tính hơn, nhìn khác biệt và ấn tượng hơn hẳn Honda Vision tại Việt Nam và phù hợp với những bạn trẻ năng động. Mẫu xe Honda BeAT có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.877 x 669 x 1.074 mm, trọng lượng xe ở mức 89 kg, chiều cao yên ở mức là 740 mm, thấp hơn Honda Vision 10 mm.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 03

Đầu xe 

Honda Beat 110 2022 có thiết kế tương tự những mẫu xe thể thao phân khối lớn. Với phần lớn thiết kế là các góc cạnh bén nhọn, sắc nét cho khả năng xé toạc trở lực của không khí khi di chuyển tốc độ cao.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 04

Thiết kế góc cạnh cho phép giảm trở lực đi đáng kể

Điểm nhấn đặc biệt của Beat còn được thể hiện ở các góc cạnh sâu và ôm sát vào thân xe gợi lên hình ảnh các mẫu robot Gundam, hay Transformer nổi tiếng. Điều này khiến lực cản gió khi xe di chuyển nhanh sẽ luồn qua hông người lái thay vì đập thẳng vào đầu xe.

b) Thân và lốp xe 

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 05

Xe tay ga BeAT 110 sử dụng lốp không săm, an toàn tiện lợi hơn khi đi trơn đường nhiều chướng ngại. Với kích thước bánh trước sau lần lượt là: 80/90 – 14 M / C – Không săm, 90/90 – 14 M / C – Không săm.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 06

Lốp sau không săm kích thước 90/90

c) Đuôi xe 

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 07

Phần đuôi được thiết kế cá tính, với hai đèn rời hai bên rất tiện nghi và sang trọng, cá tính 

2. Nội thất

a) Bảng điều khiển Xe

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 08

Honda Beat 2022 được trang bị cụm đồng hồ dạng cơ đi kèm màn hình phụ LCD được bố trí các thông số rõ nét cần thiết nhất cho người sử dụng như báo xăng, km đi được, vận tốc... thiết kế thể thao và rất dễ quan sát. Đặc biệt Honda còn bố trí 1 đèn ECO để báo tình trạng vận hành có tiết kiệm hay không.

Honda BeAT 2022 được trang bị cụm đồng hồ tích hợp với 3 phân vùng quan sát.

  • Phần trung tâm sẽ là đồng hồ analog hiển thị vận tốc của xe

  • Phần đồng hồ điện tử được tích hợp sẽ đảm nhiệm thông báo số km đi được, báo xăng…

  • Phần viền bên ngoài sẽ là các đèn báo xi nhan, đèn pha-cos, chế độ ECO tiết kiệm nhiên liệu mới.

Việc phân vùng khá hợp lý giúp từ góc nhìn người điều khiển sẽ có cái nhìn bao quát thông mà không xao nhãn khi lái xe.

b) Tay lái 

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 09

Tay lái được bố trí rộng, vừa phải với nhiều đối tượng khách hàng , giúp tạo không gian điều khiển 

3. Đặc tính

a) Đèn chiếu sáng phía trước

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 10

Honda Beat 110 mới sử dụng cụm đèn LED cho đèn pha và cos. Bằng việc sử dụng công nghệ LED, xe sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu để nạp năng lượng cho việc chiếu sáng hơn. Hơn nữa, đèn LED cũng cho tuổi thọ cao hơn các mẫu đèn Halogen truyền thống.

Vì là dòng xe nhập khẩu thế hệ mới nên Beat 2022 cũng sẽ có đèn ban ngày với cường độ sáng vừa phải, cho ấn tượng bóng bẩy hơn cho xe

b) Đèn hậu .

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 11

Đèn hậu Honda BeAT mới có thiết kế đậm chất thể thao với những đường nét góc cạnh dứt khoát kết hợp các họa tiết trên xe được phối màu trẻ trung mang lại cái nhìn thú vị cho mẫu xe tay ga giá rẻ này.

b) Tính tiện nghi và công nghệ :

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 12

Honda Beat 110 còn được trang bị cốp xe với dung tích lên đến 11 lít, với thiết kế trơn nhẵn không có vách ngăn rườm ra giúp dễ dàng để nhiều đồ dùng hơn các mẫu truyền thống.

Ở phiên bản 2022, Beat được trang bị bình nhiên liệu lên đến 4L, đối với mẫu xe 110cc đây là một con số khá lý tưởng.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 13

Beat 110 vẫn sử dụng chìa khóa cơ

Tuy nhiên để giảm giá thành cho Honda Beat 110 Astra Honda đã không trang bị chìa khóa Smartkey cho xe. Thế nhưng Honda Beat lại được công tắc tích hợp cho phép người sử dụng dễ dàng mở yên và bình xăng. Điều này góp phần bổ khuyết cho phần chìa khóa cơ khá đáng tiếc trên Honda Beat.

Phía dưới tay lái là hộc chứa đồ mini cho phép người sử dụng để cà phê, khẩu trang. Tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thiết thực và thuận tiện.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 14

Yên xe cao 740mm Honda Beat 110 phù hợp cho 2 người

Yên xe BeAT 110 2022 được thiết kế phục vụ cho 2 người. Với bề mặt nhám tránh trượt và không quá nghiêng, phù hợp cho cả nam và nữ.Yên xe BeAT 110 2022 thế hệ mới sử dụng yên xe thon và không quá dài, bề mặt yên khá nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ cho 2 người ngồi. Tuy nhiên sẽ gây chút tê mỏi nếu đi đường xa vì yên xe tương đối mỏng.

4. Động cơ và hiệu suất

a) Động cơ

Honda Beat là mẫu tay ga giá rẻ, được trang bị động cơ SOHC 110cc, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI và công nghệ eSP. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 6.6 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.3 Nm tại 5500 vòng/phút.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 15

Bên cạnh đó, Honda Beat (phiên bản CBS-ISS và Deluxe) cũng được trang bị tính năng Idling Stop System giúp tắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây, và tự khởi động khi vặn ga. Xe cũng được trang bị công nghệ khởi động ACG Starter. 

b) Hệ thống phanh 

Hệ thống phanh theo xe Honda Beat 110 2022 là loại phanh kết hợp CBS (Combi Brake System) với phanh đĩa bánh trước, cùm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị chân chống điện để tăng tính an toàn.. Với CBS Beat 2022 sẽ có độ an toàn rất cao cho người sử dụng ở khu vực có giao thông đa dạng như thị phần Đông Nam Á.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 16

Từ thế hệ BeAT 2021, Honda cũng trang bị đèn pha công nghệ LED hiện đại cho xe, đồng thời xe sử dụng bộ khung eSAF hoàn toàn mới giúp khối lượng xe giảm 4kg so với người tiền nhiệm

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 17

Bộ khung của Honda Beat 2022

c) Mức tiêu thụ nhiên liệu 

Khối động cơ này cũng đạt chuẩn khí thải EURO 3 và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1 lít xăng cho 60.6km đường hỗn hợp (theo công bố của nhà sản xuất). Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình  Honda Beat có thể thoải mái di chuyển mà không cần thường xuyên ghé vào các trạm nhiên liệu để nạp đổ trên hành trình.

Honda BeAT sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc tay ga hạng trung ở Việt Nam 18

Khối động cơ của Honda Beat 2022

III. Tổng kết 

Nhìn chung 2022 Honda BeAT là một mẫu xe tay ga bình dân tiêu chuẩn. Xe ga này thích hợp cho những ai đang muốn sở hữu một mẫu xe ga đi lại hằng ngày, có giá bán hợp lý. Nếu về Việt Nam, BeAT được cho là có thể cạnh tranh với các đối thủ nhưSuzuki Address,Yamaha Janus, thậm chí có thể là với cả Vision của Honda 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });