window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao

Frank Lai · May 16, 2022 02:00 PM

Honda Blade, một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe máy giá rẻ phù hợp cho những đối tượng di chuyển cơ bản trong đô thị. Mặc dù là một mẫu xe giá rẻ, Blade vẫn mang trên mình những vóc dáng thể thao làm mê hoặc không chỉ các khách hàng trẻ tuổi mà lớn tuổi khó tính cũng khó bỏ qua khi chọn mua xe trong phân khúc. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về các ưu, nhược điểm của mẫu xe giá rẻ.

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 01

Các phiên bản và giá xe

Honda Blade 110 2022 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn với phanh tăng trống, tiêu chuẩn với phanh đĩa và thể thao. Ngoài ra, ở các phiên bản còn có những lựa chọn màu sắc khác nhau. Với việc tung ra thị trường nhiều phiên bản, màu sắc của Honda Blade 2022 sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn với nhu cầu cá nhân sử dụng và phù hợp hơn với túi tiền. Chúng ta cùng tham khảo bảng giá và màu sắc Blade 110 2022: 

Bảng giá niêm yết và màu sắc Honda Blade 110 2022
Phiên bản Giá niêm yết Màu sắc
Thể thao (phanh đĩa, vành đúc) 21 triệu 100 nghìn VNĐ Đen xanh xám, Đen đỏ xám, Đen xám
Tiêu chuẩn (phanh đĩa, vành nan hoa) 19 triệu 600 nghìn VNĐ Đen
Tiêu chuẩn (phanh tăng trống, vành nan hoa) 18 triệu 800 nghìn VNĐ Đen

Ưu điểm: Ngoại hình thể thao nhất trong phân khúc

Ở phần mặt nạ trước của Blade 2022 được thiết kế mới sắc nét: Nếu nhìn vào Blade 110 mới 2022, người dùng sẽ bị thu hút ngay bởi những đường nét thiết kế mặt trước mới độc đáo, sắc nét với hai đường vát chữ V nhằm tạo vẻ khỏe khoắn, góc cạnh mang đậm cá tính mạnh mẽ hơn so với các thế hệ Blade 110 cũ.  Mặt nạ mới của Blade 110 cũng được thiết kế sắc sảo và phối màu cực chất. Ấn tượng về một tổng thể vững chắc, hài hòa còn đến từ cụm đèn pha và đèn tín hiệu với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ cùng hệ thống tay lái gọn gàng. Công tắc đèn là thay đổi lớn nhất trên mẫu xe Blade 2022, chi tiết này được loại bỏ để đèn xe luôn mở đạt tiêu chuẩn an toàn tại Châu Âu. Ở phần thiết kế thân xe Blade 110 2022 mang tính khí động học, phần nhựa ở thân xe ốp gọn và vuốt theo chiều dài giúp chiếc xe thanh thoát hơn. Về phần ống xả Blade 110 2022: chếch cao tạo vẻ đẹp khỏe khoắn, hòa quyện tuyệt vời với thiết kế năng động của chiếc xe. Có thể nói, phần ống xả này mang tính thể thao lên Blade 2022 rất nhiều và được đánh giá cao trong phân khúc. Về cụm đèn hậu Blade 110 2022 liền khối, được vuốt gọn tạo cảm giác chắc chắn và trẻ trung cho mẫu xe này khi nhìn từ phía sau.  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 01

Ưu điểm: Nhiều trang bị phụ trợ

Mặt đồng hồ: là một mẫu xe giá rẻ nên Blade chỉ được trang bị một cụm đồng hồ full cơ analog kiểu truyền thống. Nhưng như thế sẽ không có nghĩa mặt đồng hồ này không đáp ứng được việc thể hiện các chỉ số mà còn thể hiện đầy đủ, trực quan và mang tính thẩm mĩ cao giúp người lái xe dễ dàng có được những thông tin cần thiết khi vận hành xe.

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 02

Ổ khoá 3 trong 1: Ổ khóa Blade 110 2022 được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ - tăng tính an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. Tiện ích này trên Blade 110 thể hiện sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn cho xe. 

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 03

Phanh đĩa và vành đúc trên phiên bản thể thao: Trên phiên bản thể thao, Blade 110 2022 được trang bị một số món “đồ chơi” tương đối đắt tiền trên một mẫu xe giá rẻ. Mặc dù được định hình trong phân khúc xe giá rẻ, Blade 2022 phiên bản thể thao vẫn được trang bị phanh đĩa và vành đúc. Việc trang bị phanh đĩa trên xe cho một hiệu năng phanh tốt hơn và điều này sẽ làm tăng mức độ an toàn khi xe vận hành, đặc biệt là khi di chuyển ở các dải tốc độ cao. Về phần vành đúc, xe đã mang một DNA thể thao nhưng ở phiên bản thể thao với vành đúc, Blade 110 đã trở thành một mẫu xe thể thao động cơ nhỏ thực thụ. Không chỉ mang tính chất để trang trí, trang bị vành đúc cũng sẽ cho xe một hiệu năng tốt hơn khi mà có trọng lượng nhẹ hơn vành nan hoa, đồng thời là sự ổn định trong vận hành cũng là một điểm mạnh của vành đúc.  

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 04

Ưu điểm: Khối động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

Honda Blade 110 2022 được trang bị một khối động cơ xy lanh đơn chế hoà khí dung tích 110cc làm mát bằng không khí tạo ra công suất tối đa 6,18 KW tại 7500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 8,65 Nm tại 5500 vòng/ phút. Khối động cơ này trên Honda Blade 110 2022 được đánh giá là có độ bền cao, vận hành ổn định, cải tiến giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và bảo vệ môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda công bố Honda Blade 110 sẽ chỉ tiêu tốn 1,9 lít xăng cho mỗi 100 km vận hành. Đây sẽ là một điểm cộng rất lớn cho Blade 110 khi vừa tiết kiệm xăng, vừa cho ra ít khí thải giúp thân thiện hơn với môi trường. 

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 05

Nhược điểm: Hộp số kêu to, xe nổ máy chưa ổn định

Honda Blade 110 có hiệu năng vận hành uy lực, ổn định và linh động bên trên đường phố đông đúc. Ngòai ra, mẫu xe vận hành khá êm ái lúc đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà nhờ hệ thống chân phuộc tốt. Tuy nhiên, xe có một nhược điểm gây khó chịu cho người dùng là hộp số của xe sẽ phát ra tiếng kêu rất to lúc vừa mới vào số. Tiếng ống xả của xe cũng không được ổn định, có đổi khác không nổ đều đặn. Nguyên do nằm ở hệ thống cấp nhiên liệu cho buồng đốt vẫn là dạng chế hòa khí. Để khắc phục vấn đề của chế hoà khí này, khách hàng sẽ phải ghé vào những địa điểm sữa chữa để tinh chỉnh tỉ lệ xăng gió.

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 06

Nhược điểm: Cảm giác rung lắc khi đi tốc độ cao

Blade 110 sẽ tạo cảm giác bốc ở nước ga đầu nhưng cũng mau chóng trở lên gằn máy hơn do sớm đạt được ngưỡng tua máy cực đại. Khi di chuyển với tốc độ lớn hơn 60 km/giờ, Honda Blade tạo cảm giác tay lái bị rung lắc nhẹ và tâng dần theo tốc độ. Một phần nguyên do của vấn đề này cũng nằm ở trọng lượng xe khá nhẹ. Chính vì thế, nếu xe đi cùng hai người lớn thì tay lái đầm và chắc hơn đôi chút.

Honda Blade, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe giá rẻ mang dáng vóc thể thao 07

Kết luận

Với những ưu, nhược điểm kể trên của Honda Blade, hi vọng các độc giả sẽ có thêm thông tin để lựa chọn một mẫu xe vừa ưng ý và vừa hợp túi tiền.

Xem thêm: Wave Alpha 2022, đánh giá nhanh "chiến mã" thế hệ mới

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });