window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động

Jackchan · Jun 12, 2022 09:00 PM

Hãng xa CBR150R là hãng xe đến từ Nhật Bản đang hot nhất trên thị trường với nhiều trang bị hiện đại, nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn như Yamaha hay Suzuki vẫn án binh bất động trên thị trường, thì Honda đã tạo ra một cú "hích" trên thị trường trong phân khúc xe phân khúc 150cc. Tạo ra cuộc đua " tam mã" rất đáng chờ đợi trong dòng xe phân khúc 150cc.

I. Tổng quan chung 

Honda CBR150R có lẽ là cái tên hot nhất phân khúc xe 150cc thể thao trong năm 2021 và đầu năm 2022.CBR150R 2021 được Honda ra mắt trong bối cảnh thị trường xe máy thể thao phân khối nhỏ đang khá im hơi lặng tiếng. Khi những ông lớn như Yamaha hay Suzuki vẫn án binh bất động trên thị trường sự có mặt của CBR150R đã tạo ra một điểm nổ trên thị trường trong phân khúc xe phân khúc 150cc.

Trong quá khứ, thương hiệu xe máy lâu đời đến từ Nhật Bản đã cho trình làng hàng loạt mẫu xe mới từ xe số bình dân cho tới xe tay ga cao cấp. Hiện tại là dòng xe thể thao phân khối 150cc. Tính tới thời điểm hiện tại thì cái tên Honda CBR150R vẫn là mẫu xe gây được tiếng vang và nổi bật nhất từ trước tới nay. 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 01

CBR 150R Chiếc xe dành riêng cho quý ông

II. Những đặc điểm về công nghệ trên xe XBR 150R 2022

Đồng hồ hiển thị hiện đại

CBR 150 có thiết kế đồng hồ màu nền xanh dương sẫm làm nổi bật phần thông số màu trắng tạo thuận lợi cho các biker dễ dàng điều khiển, quan sát trong điều kiện không thuận lợi .

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Màn hình LCD thiết kế hiện đại, sắc nét làm rõ từng chi tiết rất khác biệt so với các đời cũ. Các đời cũ đồng hồ không có đèn màu thông sỗ hiển thị chỉ với nền trắng, chữ đen.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 01

Đồng hồ nổi bật được nhiều người yêu thích.

Mẫu xe moto CBR150R còn được trang bị thêm đèn cảnh báo Hazard hiện đại. Đền này có tác dụng thông báo nhanh cho các phương tiện ở sau rằng xe của bạn đang có sự cố, có thể cần phải dừng lại hoặc tấp vào lề nhanh nhất có thể để khắc phục sự cố di chuyển trên đường.

Các trang bị vượt trội khác trên Honda CBR150R 2022 còn có thể kể đến bình xăng vượt trội với dung tích cực đại 12 lít. Cặp vành đúc 17 inch trước và sau, và đồng hồ LCD kỹ thuật số hiển thị nhiều thông tin quan trọng giúp các biker dễ dàng theo dõi hành trình. 

 Đèn xe thiết kế thể thao, nam tính

Honda CBR150R 2022 được trang bị bài bản cùng nhiều trang bị rất hấp dẫn các Biker, vượt trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc là Yamaha R15 hay Suzuki GSX - R150. Do đó, nhiều khách hàng cần phải cân nhắc khi so sánh và lựa chọn kiểu xe phù hợp 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 02

Toàn bộ đèn pha, đèn định vị, đèn phanh, và đèn xinhan đều ứng dụng công nghệ LED hiện đại.

Hệ thống chiếu sáng trên xe Honda CBR150R bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn định vị và đèn xinhan đều áp dụng công nghệ LED hiện đại. Những trang bị này giúp tăng hiệu năng chiếu sáng cho xe. Đặc biệt là dưới điều kiện thiếu ánh sáng, giúp tăng tính năng an toàn khi đi ban đêm.

Hệ thống phanh 

Ở phiên bản mới của CBR150R hệ thống treo của xe gồm phuộc trước hành trình ngược USD mang thương hiệu Showa với kích thước vô cùng lớn và vỏ phuộc được trang trí sơn màu vàng tăng tính nổi bật cho xe và giảm xóc đơn phía sau.

Đặc biệt trang bị phuộc hành trình ngược không những tăng tính thầm mỹ cho Honda CBR150R, mà còn nâng cao trải nghiệm vận hành của người dùng đây là điểm cộng lớn so với các hãng khác cùng phân khúc .

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 03

Phuộc hành trình ngược USD của Showa tăng thẩm mỹ nâng cao trải nghiệm lái xe.

Về mặt an toàn, CBR150R 2022 được Honda trang bị hệ thống phanh đĩa đi kèm tính năng chống bó cứng phanh ABS tích hợp cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra còn có hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp trải nghiệm bóp côn xe nhẹ hơn, đồng thời hạn chế tối thiểu tình trạng trượt bánh sau khi người lái dồn số gấp.

Bên cạnh đó xe còn có trang bị tính năng tín hiệu khẩn cấp ESS giúp báo hiệu cho phương tiện phía sau biết khi người lái phanh gấp để có thể xử lý kịp thời tránh đáng tiếc xảy ra đột ngột. 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 04

Hệ thống phanh sau.

Bộ phanh đĩa được thiết kế theo dạng sóng với sự nâng cấp 2 piston phanh trước, 1 piston cho phanh sau an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 05

Hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt của Honda CBR150R 2022.

Hệ thống ABS được duy trì cho phiên bản CBR 150 ABS 2022. Đây được đánh giá là khá hào phóng vì giá cả phanh ABS không phải là dễ chịu để có thể trang bị cho phân khúc 150cc. Đây cũng là một điểm cộng với khách hàng khi lựa chọn xe CBR150R 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 06

Hệ thống ESS và ABS tăng tính an toàn cho CBR150R 2022.

Có thể nói rằng đây là phiên bản môtô thể thao 150cc  đầu tiên có hệ thống phanh ABS (tính trong thị trường châu Á).

Chưa hết, CBR150R mới còn được bổ sung bộ tín hiệu dừng khẩn cấp mới (Emergency Stop Signal - ESS). Chức năng cửa hệ thống này sẽ tự động kích hoạt đèn báo hiệu nguy hiểm khi xe có hiện tượng mất kiểm soát/ mất lái. Điều này cũng là một trong những tính năng hấp dẫn của dòng CBR mà khách hàng cần lưu tâm.

Về động cơ 

Trái tim của Honda CBR150R 2022 là khối động cơ xylanh đơn, DOHC, 4 thì, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 16,9 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,7 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 07

Đông cơ xe CBR150R 2022.

 Phuộc Upside Down cho trải nghiệm lái thoái mái

Ở phiên bản mới 2022, Honda CBR150R trang bị phuộc trước dạng Upside Down Showa SFF BP với độ nén giảm chấn dày hơn.

Đây là một nâng cấp quan trọng khi đối thủ hiện tại của CBR150R là R15 đã sử dụng phuộc USD từ nhiều năm trước. Tuy đi sau nhưng những tính năng của CB150R cũng được cải thiện rất nhiều so với đối thủ cùng phân khúc. 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 08

Phuộc lồng Telescopic phổ biến trong cùng phân khúc.

Honda trang bị cho CBR150R phuộc sau dạng lò xo đơn Pro-link, tạo cảm giác vô cùng phấn khích. Dạng phuộc này có độ đàn hồi mạnh mẽ, dễ dàng vượt qua từng chướng ngại vật hay những cung đường khó khăn mạo hiểm.

Theo khảo sát thì một biker có trọng lượng > 59 kg điều khiển, xe sẽ bắt đầu có độ chùn xuống và phản hồi khá tốt khi đi vào địa hình xấu như oằn xóc hay gồ ghề .

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 09

Phuộc Prolink sau cho trải nghiệm êm ái.

Ống xả dạng đùi gà

Ống xả chính hãng theo xe của Honda CBR150R 2021 có thiết kế vuốt dài về phía sau đặc trưng của chiếc xe phân khối tầm trung, ống xả có dạng đùi gà đặc trưng và nhô lên ăn khớp với phần đuôi đèn của xe. Hệ thống ống xả dạng Slip-on với vân giả carbon tạo ra sự khác biệt cho xe. 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 10

Ống xả CBR 150 được trang bị thêm tấm bảo vệ.

Khung Trellis linh hoạt

Bộ khung Trellis trang bị linh hoạt với giá đỡ động cơ nổi bật làm tăng tính đàn hồi, thoải mái hơn khi điều khiển và giảm trọng lượng của xe. Đây là mẫu khung đang được thịnh hành thay đổi dần trên các dòng motor sport theo đuổi hiệu năng cao.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 11

Khung với giá hỗ trợ nhôm đảm bảo tính kỹ thuật cho xe.

Bình xăng dung tích lớn

Phần bình xăng có dung tích khá lớn lên tới 12lít, hỗ trợ cho các biker trên hành trình di chuyển quãng đường đi xa mà không quá lo lắng về việc hết xăng giữa đường.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 12

Bình xăng với dung tích 12 lít.

Hai bên hông của bình xăng được ốp nhựa sắc nét và tạo cảm giác thoải mái khi lái. Thêm một chút gọn gàng giúp cho biker thuận tiện khi đánh lái. Đồng thời mang tới sự trẻ trung và thể thao năng động cho người sở hữu. 

Hệ thống nút bấm

Honda luôn hướng tới sự tiện lợi cho người dùng khi trải nghiệm xe. Việc bố trí các nút bấm ngay trên tay lái với các nút tiện ích cơ bản và vừa đủ giúp cho người mới tiếp cận xe côn tay thể thao."Tấm chiếu mới" cũng nhanh chóng làm chủ được chiếc xe, tăng tính trải nghiệm mà không sợ nhầm lẫn các chức năng khác.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 13

Nút bấm bên trái​​.

 Hệ thống khóa 

Hệ thống khóa của CBR150R 2021 hiện tại vẫn sử dụng mẫu chìa khoá truyền thống. Chỉ với một chìa có thể sử dụng cho tất cả các chức năng như: bật/tắt động cơ, khoá cổ, mở nắp bình xăng, mở cốp yên sau. Tất cả tạo nên sự tiện lợi và đa chức năng khi không phải quá nhiều khóa gây nhầm lẫn. 

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 14

Khóa truyền thống trên CBR150R.

Đèn tín hiệu dừng khẩn cấp ESS

Khi các biker chạy với vận tốc đạt 80 km/h, nếu dùng phanh khẩn cấp thì hệ thống đèn xi nhan và đèn hậu phía sau sẽ bật sáng phát tín hiệu nguy hiểm cho người chạy phía sau.

Honda CBR150R - Sportbike dùng hàng ngày cho nam giới năng động 15

Đèn hậu Honda CBR150 được trang bị thêm đèn Hazard.

Đèn xi-nhan ở sau xe CBR 150R tiết kiệm nhiên liệu với hệ thống LED, có thiết kế góc cạnh, thon gọn đặc trưng. Dù nhìn qua cũng cảm nhận được đây là kiểu dáng rất thể thao năng động . 

Mang trong mình hình hài của mẫu xe đua chạy trong nội thành, CBR150R hướng đến những khách hàng trẻ trung năng động. Hoặc anh em lần đầu sử dụng xe côn tay và thường xuyên di chuyển nội thành đi lại hàng ngày cũng dễ dàng làm quen.

Sở hữu một vẻ ngoài “chất ngất” của một chiếc mô-tô phân khối lớn trong khi Honda CBR150R chỉ ở phân khúc 150 phân khối đã đủ làm các biker xao xuyến, nhớ nhung. Trong khi đó, xe còn “vượt mặt” các đối thủ đi trước với hệ thống trang bị tiện nghi - công nghệ cao. Tuy vậy, nhưng giá “hạt dẻ” vừa với túi tiền cho khách hàng thoải mái lựa chon. Vì vậy, CBR150R 2022 chắc chắn là lựa chọn lý tưởng dành cho tính đồ đam mê tốc độ yêu thích cá tính và trẻ trung. 

Xem thêm: Honda CBR150R chính thức có mặt tại các đại lý chính hãng

 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });