window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Mặc áo mưa đi xe máy thế nào để đảm bảo an toàn

An Nhien · Jul 10, 2023 11:00 AM

Cách mặc áo mưa an toàn nhất khi lái xe máy là cài tất cả các nút trên áo mưa, không để bất cứ vạt áo bay lung tung, không che đèn trước, sau và cố định áo mưa khi điều khiển xe.

Mặc áo mưa đi xe máy thế nào để đảm bảo an toàn 01

Mặc áo mưa đi xe máy thế nào để đảm bảo an toàn.

Mặc áo mưa không đúng cách có thể gây vướng víu, khó điều khiển xe, hoặc che đèn khiến cho người lái khó quan sát đường, người khác dễ đâm trúng. Trên thực tế, có không ít trường hợp người dùng mặc áo mưa sai cách khiến tầm nhìn bị che khuất, đặc biệt là các loại áo mưa dạng cánh dơi. 

Hạn chế của áo mưa cánh dơi khi điều khiển xe máy

Theo nhận định từ các chuyên gia, áo mưa dạng cánh dơi có ưu điểm là việc mặc, cởi rất nhanh gọn, che được nhiều đồ treo trên xe. Bởi thế mà loại áo mưa này được sử dụng khá phổ biến. Song, áo mưa cánh dơi cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn nếu mặc không đúng cách.

Hạn chế của áo mưa cánh dơi, áo mưa rộng là trùm lên đèn pha và đèn hậu khiến cho người lái khó quan sát và người khác cũng khó nhận ra xe trên đường. Cấu tạo bản rộng của loại áo mưa này cũng gây khó khi điều khiển xe. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Mặc áo mưa đi xe máy thế nào để đảm bảo an toàn 01

Hạn chế của áo mưa rộng là trùm lên đèn pha và đèn hậu khiến cho người lái khó quan sát.

Khi vạt áo không được cài cố định gọn gàng sẽ khiến vạt áo bay sang hai bên, quấn vào bánh xe và kéo ngã người ngồi. Chưa kể, khi áo mưa ướt cũng gây bám dính vào thân xe, khiến việc điều khiển khó khăn hơn.

Đó là chưa kể còn có nhiều loại áo mưa có 2 đầu, cho cả người ngồi sau. Khi này cả người cầm lái và ngồi phía sau xe đều bị động, nguy cơ cả hai bị thương sẽ cao hơn nếu bị ngã.

Cách dùng áo mưa đảm bảo an toàn 

Cách sử dụng an toàn nhất khi mặc áo mưa lái xe máy là cài tất cả các nút trên áo mưa, không để bất cứ vạt áo nào bị bay lung tung. Đặc biệt, không nên che đèn trước, sau và phải cố định áo mưa khi điều khiển xe. 

Người điều khiển xe có thể ngồi lên phần tà áo mưa sau, và đề tà áo trước buông thõng ở phần đùi.

Mặc áo mưa đi xe máy thế nào để đảm bảo an toàn 02

Các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên chọn loại áo mưa dạng bộ,

Ngoài ra thì các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên chọn loại áo mưa dạng bộ, quần và áo tách rời. Loại áo mưa này tuy không che chắn được đồ đạc bên ngoài nhưng lại cực kỳ gọn gàng. 

Cùng với đó, người lái cũng nên chọn loại áo mưa có dải màu phản quang để tăng độ nhận diện khi di chuyển trong trời mưa, nhất là khi trời tối.

Ngoài việc mặc áo mưa đúng cách khi trong trời mưa người dùng cũng cần lưu ý đi với tốc độ vừa phải và chú ý quan sát kỹ.

Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi điều khiển xe máy trên làn hỗn hợp

Ảnh: Internet.

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });