window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

5 điểm mới trên phiên bản Honda Winner X 2022

PM Gia · Aug 3, 2022 04:00 PM

Honda Winner X 2022 được lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao có vóc dáng khá hầm hố. So với đời đầu, Honda Winner X được thiết kế với chiều ngang rộng và có phần to hơn với những mẫu xe tay ga trong cùng phân khúc. 

5 điểm mới trên phiên bản Honda Winner X 2022 01

Honda Winner X có thể coi là bản nâng cấp triệt để của xe hiện tại.

Sau một thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao ăn khách tại Việt Nam đã không khỏi hụt hẫng khi siêu phẩm đột phá - Winner X 2022 hoàn toàn mới đã chính thức "lộ diện". Cùng với những thiết kế ấn tượng kèm theo việc tích hợp thêm nhiều tính năng công nghệ hiện đại, an toàn.

Honda Winner X phiên bản mới đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm

Với những chiếc Winner X cũ bán ra từ năm 2019 đến nay, hai nhược điểm bị phàn nàn nhiều nhất trên xe là đèn xi nhan trước và miệng ống xả quá cao. Đầu tiên, đèn xi nhan LED phía trước của Honda Winner X tuy đẹp và dùng chung cho nhiều mẫu mô tô phân khối lớn của Honda nhưng lại được đặt riêng biệt ở hai bên yếm xe, rất dễ bị gãy khi chịu tác động của ngoại lực.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Phiên bản Winner X 2022 nay đã được tích hợp xi nhan trước tích hợp với yếm trước, gọn gàng hơn và loại bỏ hoàn toàn nguy cơ gãy

Phiên bản Winner X 2022 nay đã được tích hợp xi nhan trước tích hợp với yếm trước.

Trong khi đó, ống xả của xe được đặt thấp dưới mui xe nhưng miệng ống xả lại hướng lên trên, gây khó chịu cho những người ngồi sau do khí xả xộc thẳng vào mặt. Để khắc phục nhược điểm đầu tiên, phiên bản Winner X 2022 nay đã được tích hợp xi nhan trước tích hợp với yếm trước, gọn gàng hơn và loại bỏ hoàn toàn nguy cơ gãy.

Trong khi đó, dù có thiết kế khá giống nhau nhưng miệng ống xả đã được hạ thấp 20 độ không còn thở hướng lên trên. Những điểm trừ này đã được HVN khắc phục hoàn toàn dựa trên phản hồi của khách hàng, thể hiện tinh thần cầu thị và lắng nghe người dùng của mình.

So với phiên bản trước, nhìn chung bộ vỏ mới giúp Winner X 2022 gọn gàng và thể thao hơn

Vỏ mới giúp Winner X 2022 gọn gàng và thể thao hơn.

Winner X 2022 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới

Được HVN định nghĩa là “thế hệ mới”, nhưng thực tế, Honda Winner X mới có thể coi là bản nâng cấp triệt để (facelift) của xe hiện tại vì khung sườn, động cơ và nhiều chi tiết vẫn được giữ lại. 

Ngay cả đèn pha/ đèn hậu dạng LED tích hợp đèn báo rẽ phía sau và bảng đồng hồ vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có thể coi là thế hệ 2.5 của dòng Winner bởi toàn bộ lớp vỏ nhựa bên ngoài đã được thiết kế lại.

So với phiên bản trước, nhìn chung bộ vỏ mới giúp Winner X 2022 gọn gàng và thể thao hơn. Mặt nạ trước có thiết kế hầm hố, góc cạnh hơn với các đường cắt hình chữ V.

Nhìn chung, mặt trước của tay lái có thiết kế mới sắc sảo hơn. Không chỉ phần đầu xe, phần yếm xe hai bên thân xe cũng được thiết kế lại mang tính khí động học cao với các hốc gió lớn giúp tối ưu hóa khả năng tản nhiệt cho động cơ cũng như két nước làm mát nằm bên trong.

 Winner X vốn đã thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khi các phiên bản cao cấp của xe đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước

Winner X vốn đã thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khi được trang bị ABS.

Honda Winner X được trang bị nhiều công nghệ tốt nhất phân khúc

Ngay ở đời trước, Winner X vốn đã thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khi các phiên bản cao cấp của xe đã được trang bị tiện ích hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho phần bánh trước, hỗ trợ tăng độ tính an toàn khi người lái phanh gấp.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Winner X vẫn là mẫu xe Nhật Bản độc nhất trong phân khúc được trang bị tính năng ABS. Nhưng không dừng lại ở đó, HVN đã tiếp tục bổ sung cho phiên bản 2022 nhiều tiện nghi độc đáo, khiến chiếc xe càng trở nên vượt trội hơn so với các đối thủ.

Đầu tiên phải kể đến phần chìa khóa thông minh của xe hiện đã được trang bị trên tất cả các phiên bản. Đây cũng là một cải tiến đến từ việc lắng nghe người dùng của Honda Việt Nam, nhiều khách hàng khi mua Winner thế hệ cũ đã tìm đến các đại lý để tìm cách lắp trang bị ABS này sau khi tiến hành mua xe.

Tính năng này đã trở nên quen thuộc trên các dòng xe tay ga của hãng, smartkey không chỉ có tính bảo mật cao hơn mà còn tiện lợi hơn, khi không cần người dùng tra chìa vào ổ khóa như chìa khóa cơ thông thường.

Và sự vượt trội về trang bị càng được thể hiện rõ trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao. Ngoài ABS trên, các phiên bản này còn có 2 tính năng độc nhất trong phân khúc là cổng sạc USB và xích băng tải phớt cao su O-Ring. Một số lượng lớn khách hàng mua Winner X là dân công nghệ hoặc dân phượt, thường xuyên sử dụng điện thoại để xem bản đồ.

Do đó, cổng sạc USB thay vì 12V được tích hợp sẵn sẽ giúp họ luôn duy trì được nguồn điện cho smartphone. Trong khi đó, xích tải với gioăng cao su hình chữ O giữa các mắt xích không chỉ giúp dầu được bôi trơn hiệu quả mà còn giúp công suất động cơ được truyền tới bánh sau trơn tru hơn.

Winner X 2022 được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn 4 kỳ kết hợp với hộp số 6 cấp

Winner X 2022 được trang bị khối động cơ đôi DOHC, 4 kỳ, hộp số 6 cấp.

Động cơ mạnh mẽ trên Honda Winner X 2022

Winner X 2022 được Honda trang bị khối động cơ DOHC, cam đôi, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn 4 kỳ kết hợp với hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa đến 11,5 kW tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn ở mứccực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng mỗi phút.

Với động cơ hiệu suất cao, kết hợp với âm thanh ống xả cải tiến mới đầy mạnh mẽ, Honda Winner X 2022 thế hệ mới tiếp tục gây ấn tượng với người dùng với cảm giác lái rất phấn khích.

Mẫu xe này không chỉ mang lại một khả năng tăng tốc rất mạnh mẽ ở những dải tốc độ thấp mà còn hỗ trợ cho người lái có thể tận hưởng một cảm giác tăng tốc rất mượt mà ở các dải tốc độ cao.

Xe nổ máy bằng Smart Key, côn - số của Winner X khá nhẹ nhàng và dễ sử dụng

Xe nổ máy bằng Smart Key, côn - số của Winner X khá nhẹ nhàng và dễ sử dụng.

Khả năng vận hành ấn tượng trên Honda Winner X 2022

Xe nổ máy bằng Smart Key, côn - số của Winner X khá nhẹ nhàng và dễ sử dụng. Động tác nhấn số 1 và sang số 2-3 khá nhạy và linh hoạt, tuy nhiên việc gảy từ số 1 sang số N cũng rất nhanh chóng.

Vặn ga và tăng tốc 1-2 lần đầu cho cảm giác khá ấn tượng, ngay đầu đường Winner X mới hơi giật nhưng vẫn vào cua chính xác và không gây mất kiểm soát. điều khiển.

Đi đường thẳng, những cú tăng ga đầu tiên khá ấn tượng với thân xe nhẹ cùng khối động cơ khỏe trong phân khúc này, đặc biệt sau 40 km/h, khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng. Một đoạn đường khá ngắn dễ dàng tăng tốc lên 100 km/h và phanh gấp để kiểm soát tốc độ, việc quay đầu xe cũng tương đối dễ dàng cho thấy khả năng kiểm soát của xe rất tốt.

Điểm khác biệt giữa buổi lái thử của phiên bản Tiêu chuẩn và phiên bản Đặc biệt là hệ thống phanh ABS giúp kiểm soát tốc độ từ cao xuống thấp một cách dễ dàng và tạo cảm giác an toàn hơn rất nhiều cho người lái. Loại xích có vòng chữ O trên phiên bản Thể thao và Đặc biệt được cho là nhằm tăng độ bền và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Honda Winner X mới này được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ trong phong cách thiết kế, hướng tới hình ảnh một mẫu siêu xe thể thao cỡ nhỏ. Chỉ thua kém một chút về động cơ nhưng giá bán và trang bị của Honda Winner X 2022 nhiều khả năng sẽ là lợi thế lớn trong cuộc đua song mã với Yamaha Exciter 155 VVA.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của Honda Winner X

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });