Mazda 3, đánh giá chi tổng thể xe Nhật "ngập" công nghệ

Mazda3, một mẫu xe được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ tối đa tài xế, tăng trải nghiệm lái hứng khởi trong khi vẫn đảm bảo an toàn. Đây cũng là một trong những mẫu xe nổi bật nhất của thương hiệu Mazda với doanh số và mức độ tăng trưởng ổn định tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu. Riêng tại Việt Nam, Mazda3 từ lâu đã được thị trường ghi nhận như mẫu xe chuẩn mực cho phân khúc C nhờ vào thiết kế Kodo và đặc biệt tích hợp nhiều công nghệ vượt trội so với đối thủ. Với sự xuất hiện của Mazda3, vị thế này lại càng được khẳng định. Dưới đây là những công nghệ nổi bật đã tạo nên thành công của dòng xe này.

Các phiên bản và giá bán

Mazda 3 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với số lượng lên đến 10 phiên bản. Mời các bạn tham khảo bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tạm tính tại Hà Nội, Tp HCM hay các tỉnh khác của từng phiên bản khác nhau của Mazda 3.

Bảng giá niêm yết Mazda 3 và giá lăn bánh tạm tính
Phiên bản Giá niêm yết Lăn bánh tại Hà Nội Lăn bánh tại Tp HCM Lăn bánh tại các tỉnh khác
1.5L Deluxe 669 triệu VNĐ 772 triệu VNĐ 759 triệu VNĐ 740 triệu VNĐ
Sport 1.5L Deluxe 699 triệu VNĐ 806 triệu VNĐ 792 triệu VNĐ 773 triệu VNĐ
1.5L Luxury 729 triệu VNĐ 839 triệu VNĐ 825 triệu VNĐ 806 triệu VNĐ
Sport 1.5L Luxury 744 triệu VNĐ 856 triệu VNĐ 841 triệu VNĐ 822 triệu VNĐ
Sport 1.5L Premium 799 triệu VNĐ 918 triệu VNĐ 902 triệu VNĐ 883 triệu VNĐ
Sport 2.0L Luxury 799 triệu VNĐ 918 triệu VNĐ 902 triệu VNĐ 883 triệu VNĐ
1.5L Premium 799 triệu VNĐ 918 triệu VNĐ 902 triệu VNĐ 883 triệu VNĐ
2.0L Luxury 799 triệu VNĐ 918 triệu VNĐ 902 triệu VNĐ 883 triệu VNĐ
Sport 2.0L Premium 849 triệu VNĐ 974 triệu VNĐ 957 triệu VNĐ 938 triệu VNĐ
2.0L Premium 849 triệu VNĐ 974 triệu VNĐ 957 triệu VNĐ 938 triệu VNĐ

Động cơ SkyActiv-G thế hệ mới

Động cơ SkyActiv-G mới trên Mazda3 được giới chuyên môn đánh giá cao ở khía cạnh cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao nổi tiếng của Mazda. Với động cơ SkyActiv mới, Mazda tối ưu hóa cấu hình bề mặt của đáy piston, thay đổi thiết kế đầu piston cũng như cấu hình vòng piston để giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu dùng vào quá trình đốt cháy, đồng thời hạn chế được tiếng gõ động cơ.

Mazda còn sử dụng kim phun mới với cách thức phun nhiên liệu dạng nguyên tử dưới áp suất cao, ngăn chặn sự kết dính lãng phí của nhiên liệu vào thành xi lanh để đạt đến trạng thái đốt cháy tốt nhất. Những cải tiến của động cơ SkyActiv-G giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ULEV, tức có lượng khí thải cực thấp.

Công nghệ kiểm soát gia tốc GVC tăng êm ái

Vượt trội hơn các sản phẩm thế hệ trước, Mazda3 mang đến trải nghiệm lái thú vị khi trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) được các chuyên gia Mazda mất đến hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm. Công nghệ thông minh này chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc, tối ưu sự thăng bằng và ổn định thân xe thông qua tác động vào góc đánh lái, tốc độ đánh lái. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn.

Quá trình này diễn ra yên lặng đến mức người ngồi trên xe không cảm nhận được sự thay đổi của gia tốc, từ đó nâng cao sự thăng bằng và ổn định của toàn bộ người ngồi.

Lái xe thoải mái nhờ thiết kế

Khi con người bước đi, phần đầu luôn cân bằng một cách tự nhiên, mà không cần phải có lực giữ thụ động nào từ cơ thể. Đó là nhờ lực chuyển từ bàn chân lên cẳng chân, tới xương chậu được phân phối đều lên cột sống, vai nên không còn tác động tới phần đầu.

Để tạo ra cảm giác lái tự nhiên như khi đi bộ, Mazda tập trung nhiều hơn vào việc phát triển và tinh chỉnh các yếu tố riêng lẻ bao gồm: ghế ngồi, thân xe, khung gầm, lốp xe, sau đó tìm cách phối hợp các yếu tố này để tạo nên một kết cấu xe hoàn thiện và đồng điệu với người lái. Ghế ngồi thoải mái, không gian cabin tĩnh lặng nhưng vẫn kết nối được với thế giới bên ngoài, những chuyến đi êm ái và ít gây mệt mỏi đều là kết quả của sự đồng bộ hóa các yếu tố thuộc thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới.

Công nghệ an toàn chủ động i-Activsense

Mazda3 tạo sự an tâm cho người sử dụng nhờ trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản - tiêu chuẩn an toàn duy nhất và vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Song song còn có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activesense với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác. Đây cũng là lý do Mazda3 liên tục nhận các giải thưởng an toàn uy tín do các tổ chức đánh giá an toàn nổi tiếng nghiêm ngặt trên thế giới bình chọn, điển hình là giải thưởng "Xe an toàn 5 sao" do Trung tâm thử nghiệm an toàn Australia (ANCAP) trao tặng và danh hiệu Top Safety Pick Plus do Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) chứng nhận.

Công nghệ giải trí cao cấp

Với Mazda3, Mazda đã nâng cấp hệ thống Mazda Connect màn hình cảm ứng 8,8 inch thiết kế độc đáo, trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau tiện dụng và ứng dụng vật liệu da cao cấp cho ghế ngồi, bảng táp lô để mang đến cảm giác đẳng cấp, sang trọng ngay từ khi mới ngồi vào xe. Các phiên bản cao cấp còn được trang bị màn hình HUD hiện đại giúp người lái nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác nhưng vẫn đảm bảo được tầm nhìn khi điều khiển xe. 

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Honda Civic
    729 Triệu
    3 vs Civic
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Kia K5
    874 Triệu
    3 vs K5
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Mazda 6
    819 Triệu
    3 vs 6
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    3 vs City
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Mazda 2
    469 Triệu
    3 vs 2
Mazda 3
Xem ngay