Mazda CX5 trở lại ngôi vương với doanh số bán ra cực khủng

Tâm lý và nhu cầu của khách hàng Việt Nam thường có xu hướng ưa chuộng những mẫu xe đa dụng gầm cao. Chính vì thế mà phân khúc crossover chưa bao giờ hết hot khi luôn có nhiều phiên bản xe mới được cập nhật liên tục. Trong đó, Mazda-CX5, mẫu xe hơi đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản đã khẳng định được vị thế của mình với những công nghệ hiện đại cùng giá bán hợp lý. 

Mazda CX5 là mẫu xe được nhiều người yêu thích

Trong lần trở lại lần này, Mazda-CX5 đã cho thấy sức hút không hề giảm nhiệt khi bỏ xa “cựu vương” Hyundai Tucson vừa làm mưa làm gió thời gian đầu năm với doanh số bán ra siêu khủng.

Sự trở lại đầy ấn tượng

Mazda-CX5 là mẫu xe hơi nổi tiếng của thương hiệu Nhật Bản với nhiều thành công vang dội khi liên tục dẫn đầu phân khúc CUV. Trong năm 2021, Mazda-CX5 chính là dòng xe bán chạy nhất của phân khúc với 10.230 xe bán ra, tiếp sau là Hyundai Tucson với 7.456 xe bán ra thị trường. Bản nâng cấp của Mazda-CX5 lần này có đến 6 phiên bản khác nhau với mức giá dao động từ 839 triệu - 1 tỷ 059 triệu đồng, mang đến người dùng nhiều sự lựa chọn.

Vào đầu năm 2022, ngôi vương của phân khúc được trao cho Hyundai Tucson với doanh số khủng là 1.256 xe sau khi ra mắt phiên bản mới. Tuy nhiên, đến tháng 02/2022 thì thứ hạng của các mẫu xe trong phân khúc CUV-C có sự thay đổi lớn, mang đến khác nhiều bất ngờ. “Cựu vương” Hyundai Tucson có doanh số giảm mạnh, chỉ đạ 287 xe bán ra, giảm đến 77% so với tháng đầu năm. Phiên bản mới của Mazda-CX5 trở lại ngôi vương của mình với doanh số bán ra khủng, đạt 1.045 xe, bỏ xa Hyundai Tucson.

 

Mazda CX5 sở hữu nội thất ấn tượng

Điều này không quá khó hiểu khi Mazda-CX5 được nâng tầm theo hướng sang trọng, đẳng cấp, đầy mạnh mẽ và không kém phần thể thao. Không chỉ có thiết kế bên ngoài được trau chuốt và nội thất của xe cũng được hoàn thiện hơn với nhiều nâng cấp đáng kể. Cụ thể, khoang lái của Mazda-CX5 phiên bản mới có hệ thống ghế ngồi được nâng cấp thể thao hơn, vô lăng 3 chấu được bọc thêm da như Mazda 6. Chất liệu ghế ngồi cũng được thay đổi để sang trọng và bền bỉ hơn theo thời gian.

Hàng ghế sau của Mazda-CX5 được thay đổi phù hợp cho 3 người ngồi. Tựa lưng ghế còn có thể gập xuống thành bệ tỳ tay với 2 khay đựng cốc cùng cổng sạc USB vô cùng tiện lợi. Cùng với nhiều sự thay đổi khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm, Mazda-CX5 trở lại đầy ấn tượng với nhiều tính năng hiện đại được trang bị cho phiên bản cao cấp nhất là Mazda-CX5 AWD như thêm camera 3600, hệ thống làm mát ghế ngồi hiện đại.

Khối động cơ trứ danh Skyactiv giúp tối ưu tiêu hao nhiên liệu

Mazda-CX5 sở hữu khối động cơ 2.0 và 2.5 cho công suất cực đại 153hp và 185hp, cùng với đó động cơ Skyactiv trên CX5 thế hệ mới được nâng cấp mạnh hơn nhiều lần, giúp tạo ra mô men xoắn lớn hơn 15% mang đến cho xe trải nghiệm di chuyển trong thành phố êm ái hơn. Với khả năng cải thiện hiệu suất cực đỉnh lần này ở công nghệ Skyactiv, Mazda-CX5 mang đến mức tiêu hao nhiên liệu ở con số vô cùng ngạc nhiên, chỉ từ 7,8 đến 9,8l cho quãng đường 100km.

Mazda CX5 với khối động cơ trứ danh

Không chỉ có khối động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu, Mazda-CX5 phiên bản mới còn ưu tiên hàng đầu cho mức độ an toàn của xe khi di chuyển. Mazda-CX5 sở hữu tùy chọn chức năng gói an toàn cao cấp i-Activsense mà chỉ Mazda-CX8 hay Mazda 3 2022 mới có.

Tổng kết

Với nhiều điểm được cải tiến, nâng cấp cùng doanh số bán ra vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ ở phân súc CUV-C, Mazda-CX5 trở lại ngôi vương của mình một cách vô cùng ngoạn mục. Giá bán ra của Mazda-CX5 không quá cao, với mức giá từ 839 triệu - 1 tỷ 059 triệu đồng nhưng sở hữu quá nhiều ưu điểm nổi trội thì Mazda-CX5 chính là mẫu xe cực kỳ đáng mua trong năm nay.

Không những vậy, Mazda CX-5 là xe lắp ráp trong nước nên được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ được chính thức áp dụng kể từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/05/2022. Việc giảm 50% phí trước bạ đồng nghĩa với việc người mua chỉ cần đóng khoảng 5-6% giá trị của xe thay vì 10-12% như trước đây.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Mazda CX-5
Xem ngay