Ngạc nhiên trước mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger với các đối thủ

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger với nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, tính năng và khả năng vận hàng đang là mẫu bán tải được nhiều người hướng đến hiện nay. Với khối động cơ mạnh nhất phân khúc, Ford Ranger mang đến mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể, tiết kiệm so với nhiều đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. 

Mẫu xe bán tải Ford Ranger

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của các phiên bản xe Ford Ranger

Sở hữu doanh số bán ra khủng, Ford Ranger được đánh giá là một trong những mẫu bán tải cỡ trung được yêu thích nhất hiện nay. Không ít lần, mẫu bán tải này đã làm mưa làm gió ở bảng xếp hạng của phân khúc và nhiều lần chễm chệ ở vị trí ngôi vương. 

Ford Ranger cung cấp 4 tùy chọn động cơ cho người dùng

 

Hiện tại, Ford Ranger mang đến người dùng 4 tùy chọn động cơ khác nhau được chia làm hai loại là động cơ số sàn và số tự động. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này được sử dụng động cơ Turbo kép 2.0L, phiên bản động cơ Turbo đơn 2.0L đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Và những phiên bản còn lại của Ford Ranger thì được trang bị khối động cơ 2.0 kết hợp hộp số tự động hoặc số sàn cấp 6. Vậy mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger giữ bản số sàn và bản số tự động có sự chênh lệch ra sao?

Mức tiêu hao của động cơ 2.0L Bi Turbo

Động cơ 2.0L Bi Turbo được trang bị duy nhất cho phiên bản Wildtrak 4x4 Bi Turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp với công suất 213 PS @3200 vòng/phút và mô men xoắn 500Nm @1750 - 2000 vòng/phút. Mức tiêu hao của động ở này ở đường trường là 6,2L đường hỗn hợp là 7,5L và đường nội thành là 8,7L.

Mức tiêu hao của động cơ Turbo đơn

Loại động cơ này được trang bị ở 2 phiên bản là: Ford Ranger Wildtrak 4x2 AT, 2.0L I4 với một cầu số tự động 10 cấp và Ford Ranger Limited 4x4 AT 2.0L I4  với hai cầu số tự động 10 cấp. Dù vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của 2 phiên bản này khá tương đồng nhau. Cụ thể, ở đường trường, động cơ này tiêu hao 6L nhiên liệu, 7,5L cho đường nội thành và 8,2L cho đường hỗn hợp.

Mức tiêu hao của động cơ 2.2L TDCI máy dầu

Động cơ 2.2L TDCI máy dầu, hộp số tự động 6 cấp với hai phiên bản: Ranger XLT 4x4 AT 2.0L I4 và XLS 4x2 AT 2.0L I4 có công suất đạt 160 PS @2500 vòng/phút và mô men xoắn đạt 385Nm @1600 - 2500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ này được chia làm 3 đường:

  • Đường trường tiêu hao 5,5L

  • Đường nội thành tiêu hao &L

  • Đường hỗn hợp tiêu hao 7,9L

Động cơ Ford Ranger số sàn

Động cơ số sàn 6 cấp của Ford Ranger có mức tiêu hao nhiên liệu theo thứ tự đường trường, đường nội thành, đường hỗn hợp lần lượt là 5L; 6,3L và 7L được trang bị cho 3 phiên bản là: 

  • Ford Ranger XLT 4x4 MT - động cơ 2.0L I4 TDCI 

  • Ford Ranger XLS 4x2 MT - động cơ 2.0L I4 TDCI 

  • Ford Ranger XL 4x4 MT - động cơ 2.0L I4 TDCI

Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ số sàn và số tự động

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger như thế nào với các đối thủ?

Với từng mức tiêu hao nhiên liệu mỗi 100km của từng phiên bản xe ở trên, có thể thấy Ford Ranger đang là mẫu bán tải sở hữu một mức tiêu hao ấn tượng. Cụ thể Ford Ranger mang đến mức tiêu hao nhiên liệu trung bình tổng là 8L cho 100km đường hỗn hợp. So với các đối thủ đáng gờm trong phân khúc bán tải tầm trung thì đây là một con số vô cùng nổi bật, tương xứng với những tầm giá của Ford Ranger cũng như khối động cơ mà xe sở hữu.

Ford Ranger có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm

Đứng đầu danh sách với mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất của phân khúc bán tải tầm trung chính là Mitsubishi Triton với 7,7L/100km đường hỗn hợp. Vị trí á quân gọi tên Chevrolet Colorado với 7,9L/100km. Với mức tiêu hao nhiên liệu 8L/100km, Ford Ranger đành ngậm ngùi đứng sau Chevrolet Colorado, tuy nhiên vẫn được nhiều người ưa chuộng và trở thành mẫu xe bán tải đáng mua hiện nay. Tiếp nối các vị trí tiếp theo trong danh sách những xe bán tải tầm trung có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất hiện nay là Nissan Navara, Toyota HiluxMazda BT-50 với mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt 8,12L/100km; 8,2L/100km và 9L/100km.

Tổng kết

Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8L/100km đường hỗn hợp, Ford Ranger giữ cho mình vị trí thứ 3 những mẫu xe bán tải cỡ trung có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất hiện nay. Đây cũng là con số được đánh giá là đáng ngạc nhiên mà Ford Ranger mang tới cho người dùng. Và với tầm giá từ 616 triệu đồng - 925 triệu đồng cùng nhiều tính năng hiện đại, thiết kế hầm hố, ấn tượng và mức tiêu hao tốt thì danh xưng vua bán tải của Ford Ranger là thực sự phù hợp.

Xem thêm: Đánh giá Ford Ranger
 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Ford Ranger
Xem ngay