
Ford Everest






Bảng giá (mẫu xe) Ford Everest
Tin tức Ford Everest

• Ford Everest
Gợi ý Top xe cũ có khả năng giữ giá tốt tại Việt NamNếu đang tìm kiếm một mẫu xe có khả năng giữ giá tốt, khấu hao không đáng kể sau thời...
An Nhien
08.07.2023

• Ford Everest
Chỉ thua Ford Everest 500 chiếc, liệu VinFast VF 8 có hi vọng vượt mặt đối thủ?Xe VinFast VF 8 tiếp tục đạt thành công lớn khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng...
L.N
21.06.2023

• Ford Everest
Những mẫu ô tô giảm giá sâu nhất tháng 4/2023Mức giảm giá có thể lên đến 160 triệu đồng cho một mẫu xe, đây được xem là đợt giảm...
L.N
20.04.2023

• Ford Everest
Ford tăng giá loạt xe ngay đầu tháng 4Bắt đầu từ tháng 4, Ford sẽ tăng giá gần như tất cả các dòng xe mà hãng đang bán...
Bach
05.04.2023

• Ford Everest
Ford Everest Wildtrak ra mắt khách hàng Việt, giá từ 1,499 tỷ đồng, giao xe đầu tháng 5Sau thời gian dài chờ đợi, các khách hàng tại Việt Nam cuối cùng cũng đã có thể đặt hàng...
Bach
24.03.2023

• Ford Everest
Cận cảnh Ford Everest Wildtrak giá 1,5 tỷ đồng sắp bán tại Việt NamTại Triễn lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2023, bên cạnh phiên bản Stormtrak mới của Ranger, Ford cũng...
Bach
21.03.2023
Ford Everest Xe Ô Tô Video
Ưu điểm & nhược điểm Toyota Raize

Ưu điểm
- Ngoại hình bắt mắt, đúng chất của SUV Mỹ
- Đèn pha LED Matrix hiện đại
- Nội thất cao cấp với nhiều tính năng thân thiện với người dùng
- Không gian rộng rãi nhờ tăng chiều rộng cơ sở và chiều dài cơ sở
- Apple CarPlay/Android Auto không dây rất tiện lợi
- Động cơ tiết kiệm nhiên liệu
- Các chế độ off-road linh hoạt
- Tính năng an toàn cao cấp
- Khả năng cách âm ấn tượng

Nhược điểm
- Giá bán hơi cao một chút
- Động cơ nhỏ và sức mạnh chưa ấn tượng
- Vẫn còn vấn đề chòng chành do hệ thống treo chưa triệt tiêu được hết dao động ngang
Đánh giá Ford Everest
- Sơ lược
- Ngoại thất
- Nội thất
- Tính năng
- Động cơ và hiệu suất
- Tổng kết
Sơ lược
Thế hệ mới 2022 – 2023 của Ford Everest đã ra mắt toàn cầu vào tháng 3 với sự thay đổi thiết kế mới được lấy cảm hứng từ chiếc Ranger mới chào sân vào cuối năm 2021, hình thành nên một chiếc “Ranger SUV” độc đáo. Với những nâng cấp mới, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner.
Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ hãng sẽ phân phối chính hãng mẫu xe này về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn Platinum trước đó, xe sẽ được bán ra thị trường quốc tế với 2 phiên bản mới, gồm:
Ford Everest Sport
Ford Everest Titanium+
Đến nay vẫn chưa có giá niêm yết chính thức từ hãng Ford cho thị trường Việt Nam. Nhưng theo nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng phiên bản tiêu chuẩn 1 cầu sẽ có giá niêm yết rơi vào khoảng 1 tỷ 4, trong khi đó 2 phiên bản cao cấp sở hữu khối động cơ 2 cầu sẽ có giá bán niêm yết rơi vào khoảng 1 tỷ 7. Và dự kiến mẫu xe này sẽ cập bến Việt Nam vào tháng 10 năm 2022.
Ngoại thất
Bước sang phiên bản mới Ford Everest đã có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất theo phong cách cứng cáp, mạnh mẽ và sang trọng đúng chất của một chiếc SUV 7 chỗ đề cao tính thực dụng. Không ít chi tiết thiết kế ngoại thất trên Ford Everest được “học hỏi” từ mẫu xe Ford Ranger thế hệ mới nhất.
Ford Everest phiên bản mới đem đến khách hàng 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất, gồm: Trắng, Trắng tuyết, Bạc, Đen, Cam, Đồng Equinox và Xám Meteor.
Bảng thông số về kích thước và trọng lượng
Thông số | Ford Everest | |
Kích thước tổng thể D x R x C | 4.892 mm x 1.860 mm x 1.837 mm | |
Chiều dài cơ sở của xe | 2.850 mm | |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm | |
Dung tích thùng chứa xăng | 80 lít | |
Số chỗ ngồi | 07 chỗ | |
Loại mâm xe | Mâm đúc với chất liệu hợp kim, đa chấu | |
Cỡ mâm | 17 inch,18 inch, 20 inch (Tùy phiên bản) |
Về thiết kế đầu xe
Nhìn từ trực diện đầu xe, Ford Everest đã có thiết kế góc cạnh hơn và khá giống với thiết kế đầu xe của mẫu bán tải Ford F-Series đang “làm mưa làm gió” ở Mỹ.
Nắp capo nổi bật với các đường gân dập nổi rõ nét. Trong khi đó, cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lại to bản hơn với 2 thanh kim loại mạ Chrome sáng bóng (Phiên bản Titanium+) hoặc sơn đen cá tính (Phiên bản Sport) nằm vắt ngang qua. Làm logo hãng nằm ở vị trí trung tâm trở nên bắt mắt hơn.
Phần cản trước có thiết kế 2 tầng với kiểu dáng được thiết kế vuông vắn và cứng cáp hơn.
Đầu xe Ford Everest được thay đổi thiết kế đem lại cái nhìn cứng cáp, “hầm hố” hơn.
Về thiết kế đèn pha
Cụm đèn pha hình chữ “C” đạc trưng của dòng xe Ford Ranger đã được ứng dụng cho thiết kế mới của Ford Everest. Cụm đèn pha có thiết kế to bản, nằm đối xứng 2 bên cụm lưới tản nhiệt. Đèn ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại được phân 2 tầng với viền ngoài được bo lại tạo hình chữ “c” bởi thanh Chrome khá ấn tượng.
Ford Everest mới sở hữu cụm đèn pha 2 tầng có đồ họa hình chữ “C” nổi bật được lấy ý tưởng từ mẫu xe Ranger.
Về thiết kế thân xe và lốp xe
Chiếc Ford Everest mới trông bề thế hơn khi nhìn từ thân xe. Nổi bật là các đường dập nổi táo bạo như những “thớ cơ” sinh động trên thân xe. Ddi kèm với đó là thân xe được “vắt” vuông vắn hơn hẳn phiên bản trước đó.
Ngoài ra, thân xe còn được trang bị thêm ốp nhựa cứng cho bậc thang lên/xuống. Thân xe nổi bật với các chi tiết được mạ Chrome nhấn nhá ở gương chiếu hậu, tay nắm cửa và ngay bậc lên xuống (đối với phiên bản Titanium+)
Toàn bộ trọng lượng của xe được đặt trên bộ lazang có kích thước 20 inch với bộ mâm đúc hợp kim đa chấu với họa tiết đẹp mắt.
Thân xe Ford Everest “bề thế” hơn khi kết hợp với bộ lazang 20 inch đa chấu đẹp mắt.
Về thiết kế đuôi xe
Với chiều rộng của xe được gia tăng lên 50 mm, nên khi nhìn từ đuôi xe Ford Everest phiên bản mới cũng đem lại cảm nhận to lớn và vững chãi hơn so với phiên bản cũ.
Đặc biệt là cụm đèn hậu LED được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, có đồ họa hình “cán ô” nằm ngang không liền mạch ấn tượng với ốp nhựa đen cá tính. Ngay trong hốc đèn hậu được tích hợp đèn xi-nhan sau đặc sắc.
Các chi tiết của đuôi xe đều được tinh chỉnh lại với thiết kế mới hiện đại, đẹp mắt hơn.
Nội thất
Ford Everest phiên bản mới “ghi điểm” với không gian nội thất rộng rãi và thông thoáng hơn khi gia tăng chiều dài cơ sở và chiều dài xe. Đặc biệt, bước vào không gian nội thất khách hàng còn hài lòng với cách bài trí sang trọng cùng hệ thống trang bị tiện ích cao cấp. mang tính ứng dụng cao.
Bảng điều khiển trung tâm
Khu vực cụm điều khiển trung tâm được bố trí nằm bên cánh phải của xe với thiết kế tinh giản hình chữ “T” không đối xứng đậm phong cách Châu Âu. Ngay trung tâm là màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10.1 inch (trên phiên bản Sport) và 12 inch (trên phiên bản Titanium+) có thiết kế thẳng đứng với giao diện thân thiện, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.
Trong khi đó, nằm ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD có kích thước 12.4 inch hiển thị đầy đủ, sắc nét “tất tần tật” mọi thông số trên xe.
Vô lăng
Phiên bản mới Ford Everest vẫn được trang bị cho vô lăng có thiết kế 3 chấu thế thao đặc trưng của hãng Ford. Vô lăng được bọc da cao cấp đồng thời hệ thống nút điều khiển nhanah được tích hợp ngay trên chấu lái vô cùng thuận tiện.
Ford Everest sở hữu vô lăng 3 chấu hiện đại, thể thao.
Bảng Taplo
Bẳng Taplo của Ford Everest được thiết kế theo hướng tinh giản nhưng vẫn đem lại cảm giác cao cấp, sang trọng. Taplo được kéo dài sang hai bên đem lại hiệu ứng rộng rãi, to bản hơn. Nổi bật trên bề mặt Taplo là hệ thống cửa gió điều hòa có thiết kế dựng đứng với mặt lưới có kiểu dáng đẹp mắt mang chút “hương vị” cổ điển. Gồm 4 cửa gió được bố trí đối xứng 2 góc Taplo và 2 bên màn hình giải trí trung tâm.
Bố trí khoang lái thông minh
Ford Everest phiên bản mới đang được trình làng là phiên bản quốc tế nên việc bố trí bảng điều khiển trung tâm nằm bên phải là phù hợp với “luật”lái xe quốc tế. Hẫu hết các trang thiết bị được bố trí nhằm mang đến sự thuận tiện nhất có thể cho người sử dụng, đặc biệt là người ngồi ở vị trí lái. Với lối thiết kế tinh giản nhưng mang tính tiện dụng cao, khoang lái của mẫu xe này được bố trí khoa học và đem lại cảm nhận thời thượng, cao cấp.
Cách bố trí không gian lái của Ford Everest hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm được nhiều không gian.
Tính năng
Tính năng an toàn
Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, trên phiên bản mới Ford Everest, hãng xe đã trang bị thêm những tính năng an toàn mới vô cùng hiện đại. Nổi bật như:
Hệ thống cảnh báo va chạm ở cấp độ cao hơn giúp xe phòng tránh va chạm đến mức tối ưu với các phương tiện hay người đi bộ trong lộ trính xe đang đi. Đặc biệt là tại các giao điểm quốc lộ, các góc cua bị khuất. Trong trường hợp cảnh báo vang lên nhưng bạn không kịp phản ứng thì hệ thống này sẽ tự kích hoạt phanh tự động khi thật sự cần thiết.
Hệ thống duy trì vá chống lệch làn đường sẽ hỗ trợ người lái luôn đi đúng phần đường theo lộ trính khi xe chạy ở dải tốc độ từ 65 – 110 km/h.
Hệ thống đõ xe chủ động 2.0 với một nút chạm sẽ được thực hiện trên các phiên bản được trang bị công nghệ chuyển số điện tử E-shifter. Với tính năng này xe sẽ tự động đỗ xe an toàn ngay khi bạn nhấn nút ra lệnh mà không càn bạn phải “động tay động chân”.
Cả 2 phiên bản Ford Everest đều được trang bị hệ thống túi khí an toàn với 9 túi khí.
Xe còn được trang bị cho hệ thống hỗ trợ đánh tay lái với tính năng đánh tay lái tự động khi xác định có chướng ngại vật mà bạn chưa kịp thúc hiện.
Khi xe lúi trong tốc độ 2-12 km/h, thì hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi xe sẽ được kích hoạt giúp người lái lùi xe an toàn, tránh va chạm không cần thiết.
Ngoài ra, trên phiên bản Everest thê sheje mới còn được ứng dụng công nghệ cảnh báo điểm mù BLIS® giúp hành trình của bạn an toàn mọi lúc, mọi nơi.
Đặc biệt, đối với các phiên bản được trang bị hệ thống Camera 360 độ sẽ còn tích hợp thêm tính năng xem Camera offroad giúp người lái nắm bắt được đầy đủ thông số của xe về: tốc độ chạy, độ nghiêng/ dốc của xe.
Lưu ý: Không phải tất cả các tính năng đều được ứng dụng đầy đủ trên các phiên bản xe mà tùy vào từng thị trường mà xe có hoặc không có các tính năng an toàn trên.
Trang bị tiện nghi và công nghệ trên Ford Everest
Bên cạnh các tiện nghi – công nghệ tiêu chuẩn thì hệ thống trang bị tiện nghi và công nghệ hiện đại, cao cấp mới được bổ sung cũng là một trong những lĩnh vực mà Ford Everest phiên bản nâng cấp mới đang sở hữu khiến đối thủ trong phân khúc phải “ngưỡng mộ”. Đáng kể như:
Cửa hậu đóng mở rảnh tay thông minh, bạn chỉ cần đá nhẹ chân vào khu vực cảm biến cửa sau xe sẽ tự động mở.
Ứng dụng hệ thống thông tin giải trí mới SYNC®4A có kết nối dữ liệu đám mây. YNC®4A¹ là hệ thống giải trí và thông tin liên lạc trên xe có kết nối dữ liệu đám mây và tích hợp không dây với điện thoại. Qua đó, bạn có thể quản lý các hoạt động đã diễn ra trên xe hoặc điều hướng dễ dàng với thao tác đơn giản trên di động của mình.
Xe sở hữu cụm màn hình giải trí lớn nhất phân khúc với 10.1 inch cho phiên bản Sport và 12 inch cho phiên bản Titanium+. Đồng thời mẫu xe này cũng có màn hình của đồng hồ kỹ thuật số lớn nhất phân khúc với kích thước lên đến 12.4 inch.
Công nghệ chuyển số điện tử E-Shifter có kích thước nhỏ gọn sẽ được tích hợp trên các phiên bản xe sở hữu hệ chuyển động 2 cầu toàn thời gian – 4WD
Trên phiên bản Titanium+ còn được trang bị cho cửa sổ trời toàn cảnh.
Thiết kế khoang cabin
Phiên bản Ford Everest thế hệ mới sở hữu khoang cabin vô cùng rộng rãi, thoải mái được đánh giá cao nhất trong phân khúc. Xe sở hữu khoảng cách giữa các hàng ghế và trần xe vô cùng lý tưởng, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho hành khách, dù cho hành khách có khổ người cao to trên 1m8.
Toàn bộ các ghế đều được bọc da cao cấp và trang bị đầy đủ bệ tựa tay, tựa đầu. Ngoài ra ở hàng ghế 2, 3 cũng có không gian thông thoáng với các ghế được thiết kế dễ dàng gập/ nghiêng/ tháo gỡ. Các hàng ghế còn được trang bị các tiện ích như hộc để đồ, rèm che nắng, cửa gió điều hòa…
Khoang cabin 7 chỗ ngồi của Ford Everest rộng rãi với nhiều tiện ích có tính ứng dụng cao.
Dung tích khoang hành lý
Ford Everest phiên bản mới chưa có công bố chính thức của hãng về dung tích khoang hành lý, tuy nhiên với việc xe đã được gia tăng về chiều rộng, chiều dài và chiều dài cơ sở chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một diện tích cốp ấn tượng trong phân khúc. Bởi ở phiên bản cũ, mẫu xe này đã sở hữu dung tích hành lý lên đến 450L và khi gập phẳng hàng ghế sau không gian chứa đồ có thể tăng lên đến 1.050L.
Động cơ và hiệu suất
Động cơ
Sức mạnh động cơ trên phiên bản Ford Everest mới vẫn chưa được công bố chính thức từ hãng sản xuất. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho rằng các phiên bản của mẫu xe này sẽ được giới thiệu trên thị trường với ba tùy chọn động cơ, gồm:
Khối động cơ dầu tăng áp V6 với dung tích 3.0L.
Khối động cơ dầu có dung tích 2.0L.
Khối động cơ xăng có dung tích 2.3L EcoBoost.
Đi kèm với đó là 3 tùy chọn hệ dẫn động: 1 cầu, 2 cầu toàn thời gian và 2 cầu bán thời gian. Đồng thời có 2 tùy chọn hộp số là loại 6 cấp tự động truyền thống hoặc 10 cấp SelectShift mới.
Ngoài ra, các thông số chi tiết về công suát và mô-men xoắn vẫn là một “ẩn số”.
Hệ thống treo và khung gầm trên Ford Everest
Ford Everest thế hệ nâng cấp mới vẫn sẽ tiếp tục được trang bi cho bộ khung gầm rời nhưng được cải tiến để cứng cáp vằ tăng khả năng chịu lực tốt hơn. Bên cạnh đó, xe được trang bị cho hệ thống treo trước dạng Tay đòn kép, độc lập với lò xo trụ và thanh lốc chắc. Trong khí đó treo sau thuộc loại lò xo trụ giảm chấn tích hợp thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage.
Khả năng vận hành
Ford Everest thế hệ mới tiếp tục thừa hưởng danh hiệu “king” của những cung đường Offroad trong phân khúc. Đặc biệt với việc trục xe rộng hơn và hệ thống treo hiện đại hơn xe đem lại khả năng vận hành vô cùng êm ái, mượt mà và linh hoạt trên mọi cung đường.
Thế hệ mới còn được trang bị cho công nghệ tùy chọn nhiều chế độ lái, giúp khách hàng dễ dàng “chinh phục” mọi cung đường.
Ford Everest sở hữu khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản mới Ford Everest vẫn chưa có công bố chính thức từ hãng xe Mỹ.
Tổng kết
Nhìn chung thông tin về phiên bản Ford Everest thế hệ mới còn khá ít ỏi, thế nhưng ngay từ khi “trình làng” mẫu xe này đã thu hút sự quan tâm của công chúng quốc tế, trong đó có người tiêu dùng Việt Nam. Và với những nâng cấp, thay đổi mới này, Ford Everest được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để dánh lại thị phần đang bị tranh giành bởi các “ông lớn” Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner.
Tiêu thụ nhiên liệu Ford Everest
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Diesel | AT | 8 L/100km |
Diesel | AT | 8.2 L/100km |
Diesel | AT | 8.43 L/100km |
Diesel | AT | 6.58 L/100km |
Diesel | AT | 6.58 L/100km |
Petrol | AT | 6.58 L/100km |
Petrol | AT | 6.97 L/100km |
Petrol | AT | 9 L/100km |
Petrol | MT | 6.22 L/100km |
Petrol | AT | 6.72 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |







So sánh Ford Everest
Các mẫu xe đề xuất
Hãng Xe Ô Tô phổ biến ở Việt Nam
Câu hỏi thường gặp về Ford Everest
Ford Everest có mã lực cực đại 420/1750-2500 (ps).
Muốn biết Ford Everest có thể chọn màu xe nào, bạn có thể xem qua phần hình ảnh Ford Everest ở trên.
Cung cấp cho bạn 96 hình ảnh ngoại thất Ford Everest độ nét cao.
Giá lăn bánh của Ford Everest 2022 mới nhất tại Việt Nam là 999,00 Triệu - 1,39 Tỷ, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Ford Everest.
Ford Everest đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Ford Everest Ambiente 2.0 AT 4x2,2021 Ford Everest Ambiente 2.0 MT 4x2,2021 Ford Everest Sport 2.0AT 4x2,2021 Ford Everest Titanium 2.0 AT 4x2,2021 Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD,2021 Ford Everest Trend 2.0 AT 4x2.