Toyota Rush sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng vận hành trong phân khúc đa dụng 7 chỗ

Dù không có giá bán tốt nhất trong phân khúc, nhưng Toyota Rush vẫn đang là mẫu xe đa dụng, gầm cao, 7 chỗ được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh “hậu phương” là hãng xe Toyota danh tiếng thì Rush còn được yêu thích bởi có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong điều kiện đường sá khắc nghiệt tại Việt Nam mà khó có mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá dưới 700 triệu có thể làm được. 

Toyota Rush sở hữu khả năng vận hành ấn tượng.

Toyota Rush sở hữu hệ thống dẫn động, khung gầm và hệ thống treo sau rất đặc biệt. Đây chính là 3 yếu tố chủ yếu làm nên sự khác biệt vượt trội của Rush với các mẫu xe đối thủ cùng tầm giá và cùng dung tích động cơ 1.5L.

Toyota Rush sở hữu hệ thống khung gầm hiếm trong phân khúc

Trong khi hầu hết các mẫu xe trong phân khúc đa dụng 7 chỗ đều sử dụng loại khung gầm liền khối - unibody thì Rush lại được hãng xe Toyota trang bị cho bộ khung gầm thang rời, built-in ladder frame.

Bộ khung gầm này của Rush sở hữu ưu điểm nhẹ nhưng cứng và bền bỉ. Đây là kết quả kế thừa ưu điểm của 2 loại khung gầm liền khối (nhẹ, cứng) và khung gầm rời body on frame (Có khả năng chịu lực tác động, lực vặn xoắn vô cùng tốt).

Qua đó, Rush có thể di chuyển một cách vững vàng, ổn định hơn dù trong điều kiện địa hình xấu. Cũng chính đặc trưng này giúp Rush sở hữu khả năng vận hành giống một chiếc SUV hơn. Trong khí đó, các mẫu xe đối thủ thì chỉ mang dáng vẻ lai SUV nhưng vận hành lại “thuần chất” của một chiếc MPV.

Toyota Rush được trang bị cho hệ thống khung gầm built-in ladder frame độc đáo.

Đi kèm với bộ khung gầm “hiếm” built-in ladder frame là thiết kế khoảng sáng gầm xe cao lên đến 220 mm. Với thiết kế này, Toyota Rush càng chứng tỏ được sự khả năng vận hành của mình khi di chuyển ở các cung đường xấu như: miền Tây, Tây Nguyên với các ổ gà, ổ voi, đường hư hỏng… đầy rẫy.

Rush như một chiếc SUV có thể dễ dàng vượt qua các “hố sâu” một cách linh hoạt, êm ái. Những lần bánh xe băng qua hố với âm thanh chắc nịch dội lên từ gầm xe sẽ đem lại cho hành khách cảm giác an tâm và sự tự tin cho người lái. Đây là những điều mà các mẫu xe MPV đa dụng, gầm cao với khung gầm unibody không thể làm được. 

Đặc trưng hệ dẫn động cầu sau được trang bị trên Toyota Rush

Tương tự như bộ khung gầm thang rời, hệ dẫn động cầu sau cũng là một chi tiết “hiếm có khó tìm” trong phân khúc xe đang dụng, 7 chỗ ở Việt Nam. Với hệ thống dẫn động này góp phần đem lại sự ưu việt trong khả năng vận hành của Rush so với các đối thủ khi xe phải di chuyển trên dốc cao, gồ ghề, trơn trượt…

Được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau với kiểu cầu cứng, bánh trước của xe sẽ chịu tránh nhiệm chính là dẫn hướng và bánh sau tập trung cho nhiệm vụ truyền lực để đẩy xe tốt hơn.

Ngược lại hoàn toàn với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ đè nặng áp lực lên bánh trước khi phải vừa làm nhiệm vụ dẫn hướng vừa phải “gánh” thêm chức năng truyền lực để kéo toàn bộ xe về phía trước. Chính vì vậy mà Toyota Rush có khả nặng leo đèo vượt dốc tốt hơn hẳn. Kiểu dẫn động cầu sau với cầu cứng cũng khiến Rush bền bỉ hơn vì ít khi phải bảo dưỡng cầu.

Hơn hết, Với kiểu dẫn động cầu sau này còn đem lại một lợi thế lớn cho Rush khi giúp mẫu xe này sở hữu khả năng tải trọng vô cùng tốt. Có thể nói, trong phân khúc, Toyota Rush đang là mẫu xe có mức tải trọng lớn nhất phân khúc mà không làm giảm khoảng sáng gầm xe. 

Sở hữu khối động cơ có dung tích 1.5L như các đối thủ và theo như công bố từ nhà sản xuất thì Rush cho công suất tối đa là 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 134 Nm, không quá “hấp dẫn” trong phân khúc. Khi nhiều người nhìn vào thông số này sẽ không ít người hoài nghi về sức mạnh vận hành của chiếc xe này. Song, khi thật sự ngồi lên xe và trải nghiệm vận hành thực tế mới biết, Toyota Rush có khả năng vận hành “không phải dạng vừa đâu”. 

Với sức tải lớn, Rush có thể vận chuyển cùng lúc 7 hành khách mà vẫn có thể dễ dàng “chinh phục” các cung đường “khó nhằn”, đặc biệt là các đoạn băng suối, vượt đèo mà không hề tỏ ra đuối sức. Với những đoạn dốc nghiêng lên tới 10 độ, mẫu xe này vẫn di chuyển một cách linh hoạt chỉ với mức số 2 hoặc 3.

Hơn hết, bánh xe còn đem đến độ bám đường tốt, vô-lăng nhạy đẽ dàng kiểm soát dù ở các góc cua lớn sẽ đem đến trải nghiệm vận hành tuyệt vời cho người dùng.

Toyota Rush "ghi điểm" với khả năng vận hành vượt trội.

Hệ thống treo góp phần quan trọng đến khả năng vận hành ổn định của thân xe

Toyota Rush sở hữu hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau là kiểu phụ thuộc đa liên kết, cũng là một trong những chi tiết giúp mẫu xe này vận hành một cách ổn định, êm ái. Ngay cả khi xe di chuyển ở dải tua máy cao từ mức 6000 vòng/ phút hay đạt tốc độ cao nhất là 160 km/h thì khả năng rung chấn của xe vẫn được khống chế rất tốt.

Dù sở hữu khối động cơ có dung tích nhỏ chỉ 1.5L nhưng xe vẫn thể hiện được uy lực ấn tượng ki có khả năng “bức tốc” từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 15.7 giây. Đặc biệt khi ở dải vận tốc thấp hoặc ở dải cấp số 1 dài, mẫu xe này còn bộc lộ sức kéo cực lớn.

Kết luận

Nằm trong phân khúc đa dụng 7 chỗ, gầm cao và tầm giá dưới 700 triệu Toyota Rush đang gây ấn tượng với người tiêu dùng không chỉ sự thực dụng, đáp ứng được nhu cầu di chuyển cao. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn đem sự thích thú cho người tiêu dùng khi sở hữu những đặc trưng “hiếm có khó tìm” và khả năng vận hành mạnh mẽ được đánh giá là “thoáng” hơn cả Mitsubishi Xpander Cross - mẫu xe “vua” trong phân khúc.

Xem thêm: Lý do Toyota Rush chinh phục người dùng và đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm phân khúc SUV hạng B.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Toyota Rush
Xem ngay