Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại?

Ford Mustang và Chevrolet Camaro cũng được đánh giá là nhữn "kỳ phùng địch thủ" trên thị trường siêu xe. Cùng AutoFun đặt bàn cân để xem cuộc chiến này liệu nghiêng về ai? Đâu mới là lựa chọn xứng tầm?.

Cuộc đua không hồi kết của Ford Mustang và Chevrolet Camaro.

Năm 1964, hãng xe Ford cho ra mắt Mustang và nhanh chóng tạo nên một cuộc cách mạng trong phân khúc xe thể thao của Mỹ. Chỉ vài năm sau, General Motors ra mắt chiếc Chevrolet Camaro đầu tiên. Kể từ đó, cả hai hãng xe liên tục tranh giành quyền lực tối cao trong cuộc cạnh tranh xe cơ bắp kéo dài.

Từ trước đến nay, cuộc chạm trán giữa Ford Mustang và Chevrolet Camaro chưa bao giờ bớt căng thẳng khi cả 2 đều nỗ lực không ngừng để con cưng của mình vươn lên thống trị đường đua.

So sánh về thiết kế ngoại, nội thất

Cả 2 dòng xe đều sở hữu những ưu điểm nhất định về nội, ngoại thất. Trong đó, Ford Mustang là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và hoài cổ.

Phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt và hốc gió đậm chất thể thao. Cụm đèn trước cũng được tạo hình vô cùng cá tính, tích hợp thêm công nghệ đèn LED hiện đại, gạt nước tự động cùng kính chắn gió tối ưu. Bộ lazang có thể tùy chọn kích thước 18 – 19 inch đối với các phiên bản EcoBoost Premium hay GT Premium.

So với phiên bản tiền nhiệm, phần mui xe được thiết kế thấp hơn, giúp người lái xe có được tầm quan sát tốt hơn khi ngồi sau vô lăng.

Khoang lái của xe thu hút ánh nhìn bởi bảng điều khiển ốp nhôm sáng bóng. Vô lăng thể thao mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái và điều khiển dễ dàng.

Xe sử dụng chất liệu ghế vải cho bản tiêu chuẩn, chức năng chỉnh điện 4 hướng, trong khi bản Premium cao cấp sẽ có ghế bọc da với chức năng sưởi ấm, làm mát và chỉnh điện hiện đại. Khoang hành lý rộng rãi lên tới 382L.

Ford Mustang chiếm ưu thế trong thiết kế.

Trong khi đó, Chevrolet cũng trang bị cho Camaro ngoại hình vô cùng nổi bật và ấn tượng với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn, nắp capo dày tạo hình uốn lượn độc đáo. Điểm nhấn thiết kế là phần sọc đen lớn chạy dài từ nắp capo ngược về sau, bên cạnh khe hút gió trên cản trước nối liền 2 hốc nhỏ tạo cảm giác liền mạch.

Ghế lái của xe có thể chỉnh điện hướng tạo sự thoải mái nhất định khi vận hành. Ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng, phía sau là 2 ghế cho trẻ nhỏ thiết kế theo cấu hình 2+2. Khoang hành lý dung tích 257L.

Nhìn chung, 2 dòng xe đều có hàng ghế sau không mấy thoải mái do thiết kế 2+2. Tuy nhiên theo đánh giá của một số khách hàng, thiết kế nội thất của Camaro mang tới cảm giác khó chịu, mặc dù độ cao trần xe tốt nhưng không gian để chân lại bị gò bó, cabin cũng cho cảm giác không thoáng như ngồi trong Mustang.

Hiệu suất động cơ: Ford Mustang nhỉnh hơn

Ford Mustang cung cấp cho người dùng 4 tùy chọn động cơ, trong đó bản Mach 1 sử dụng động cơ V8 5.0 lít có khả năng chạy đường trường nhất từ ​​trước đến nay. Qua đó cho công suất 480 mã lực và momen xoắn 420Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp từ Shelby GT350 tiêu chuẩn.

Người dùng cũng có thể tùy chọn hộp số tự động 10 cấp có sẵn với bộ chuyển đổi momen xoắn được nâng cấp để tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

3 tùy chọn động cơ khác bao gồm: động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh được trang bị trong phiên bản EcoBoost, công suất tùy chọn 310Hp hoặc 330Hp; động cơ V8 5,2 lít công suất 526Hp và động cơ V8 supercharged công suất 760Hp.

Ford Mustang sở hữu thông số động cơ ấn tượng hơn.

Động cơ của Chevrolet Camaro cũng khá đa dạng tùy thuộc vào từng phiên bản, bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.0L Turbo (275Hp/400Nm), hộp số tự động 6 cấp cho bản LS; động cơ 3.6L V6 (335Hp/385Nm), hộp số tự động 10 cấp cho bản LT; động cơ 6.2L LT1 V8 (455Hp/616Nm), hộp số tự động 10 cấp cho bản LT 1 và SS và động cơ V8 siêu nạp 6.2L LT4 (650Hp/881Nm) đối với bản Camaro ZL1.

Với thông số động cơ trên, có thể thấy công suất Mustang vượt trội hơn hẳn đối thủ.

Về cảm giác lái: Kẻ tám lạng người nửa cân

Ford Mustang sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng, khi tăng từ 0 – 96km/h chỉ trong khoảng 5.9 giây đối với bản thường và 4.7 giây đối với phiên bản GTS. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng chú trọng vào khả năng ôm cua, khi Mustang GT hoàn thành phần chạy vòng số 8 chỉ trong 24,4 giây.

Tuy nhiên khi vào cua gấp, xe vẫn có cảm giác thiếu đi độ sóc nhất định ở phuộc, cho cảm giác không mấy an toàn khi ôm cua. Người dùng đánh giá cầm lái Mustang tương tự như cầm cương một con ngựa hoang, nếu không cẩn thận có thể bị hất văng ra khỏi đường đua khi ôm cua gấp.

Khi đi trên cao tốc, Mustang lại cho người lái cảm giác thư thả, dễ dàng vượt qua những chiếc xe khác mà không cần giảm về số 5. Tiếng ồn xe cũng được kiểm soát khá tốt giúp cho người trong cabin luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn.

Mỗi phiên bản mang tới một trải nghiệm sau tay lái khác nhau.

Đối với chú ong Camaro SS, chúng ta có thể cảm nhận rõ tốc độ, khi kết thúc bài thử vòng số 8 chỉ sau 24,1 giây. Việc đánh lái xe vô cùng nhạy và chính xác, kết hợp với bộ phanh Brembo cỡ lớn giúp người dùng xử lý ngon lành các góc cua.

Tuy nhiên, xe lại có cảm giác kém thoải mái hơn khi lăn bánh trên cao tốc. Góc nhìn không thoáng khiến người lái khó kiểm soát xe, cùng tiếng ồn vòng vào lớn nghe rõ hơn hẳn so với Mustang.

Tính năng an toàn: Camaro kém nổi bật hơn

Ford Mustang được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp Auto với tính năng phát hiện người đi bộ, gạt mưa cảm biến, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Camaro bao gồm camera chiếu hậu và tính năng Chevy’s Teen Driver, cho phép chủ sở hữu thiết lập giới hạn âm lượng và tốc độ cho người lái phụ. Mặt khác, tất cả các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến tiêu chuẩn trên Mustang đều yêu cầu phải trả thêm tiền trên Chevrolet Camaro.

Ford Mustang gây ấn tượng với tính năng an toàn nổi bật.

Thật khó để phân thắng bại giữa 2 đối thủ nặng ký đến từ Mỹ, bởi mỗi loại xe đều sở hữu những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Mustang sở hữu động cơ cơ bản mạnh mẽ cùng hệ thống truyền lực cao cấp nhỉnh hơn một chút. Bên cạnh đó là thùng xe lớn và nội thất ổn định.

Nhìn chung, sẽ có những tính năng là tiêu chuẩn trên dòng xe này sẽ là tùy chọn của dòng kia và ngược lại. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao hiện đại, đây vẫn là 2 phiên bản tốt mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: Soi giá xe Ford Mustang - Điều gì làm nên sức hút đặc biệt?

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Ford Mustang
Xem ngay