Khả năng vận hành của Mazda 2: Êm ái và an toàn liệu đã đủ?

Mazda 2 nhờ trang bị khối động cơ đặc biệt mang tới trải nghiệm lái êm ái cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cùng AutFun đánh giá chi tiết vận hành của mẫu sedan bán chạy hàng đầu nhà Mazda ngay trong bài viết. 

Trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam hiện nay, Mazda 2 thế hệ mới với những ưu điểm như vẻ ngoài hào nhoáng và khối động cơ ấn tượng.

Động cơ của Mazda 2 

Mazda 2 2022 được sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L, cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng / phút. Đi kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp.

Xe có chế độ lái Sport, hệ thống tạm dừng / khởi động thông minh i-Stop (trừ bản 1.5L AT). Mẫu xe này cũng được hãng xe Mazda trang bị hệ thống GVC Plus mới giúp xe vận hành ổn định và cân bằng tốt hơn khi vào cua, thoát hiểm, chuyển làn cũng như chạy tốc độ cao,…

 

Mazda 2 được sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L.

Chi tiết thông số động cơ xe Mazda 2 tham khảo theo bảng dưới đây:

Thông số kỹ thuật Mazda 2

1.5L AT

1.5L Deluxe

1.5L Luxury

1.5L Preimium

Động cơ

1.5L

1.5L

1.5L

1.5L

Công suất cực đại (Ps/rpm)

110/6.000

110/6.000

110/6.000

110/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

144/4.000

144/4.000

144/4.000

144/4.000

Hộp số

6AT

6AT

6AT

6AT

Chế độ lái thể thao

Hệ thống GVC Plus

I-Stop

Không

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh xoắn

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa đặc

Đánh giá khả năng vận hành của Mazda 2 

Động cơ Skyactiv 1.5L trên Mazda 2 đã được tinh chỉnh giúp công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại cao hơn so với các dòng xe cũ. Độ trễ chân ga cũng được cải thiện đáng kể. Độ rung của động cơ, đặc biệt là khi đạp ga giảm đáng kể.

Động cơ Mazda 2 2022 cho công suất tốt hơn các dòng xe cũ.

So với các đối thủ cùng trang bị động cơ 1.5L như Toyota Vios, Honda City thì Mazda 2 nhẹ hơn. Đây được coi là một lợi thế lớn của Mazda 2 khi tăng tốc. Nhìn chung, trải nghiệm lái của Mazda 2 được đánh giá tốt.

Động cơ Mazda 2 cho cảm giác tương đối bốc, nhất là khi chuyển sang chế độ lái Sport. Động cơ hoạt động nhạy bén, cung cấp đủ năng lượng để bật khi cần thiết. Tuy nhiên, để thực hiện việc vượt xe nhanh, đặc biệt là vượt xe đường dài, người điều khiển phương tiện vẫn cần có sự chuẩn bị trước. 

Đây vốn là hạn chế chung của các dòng xe nhỏ. Lái xe Mazda 2 rất thoải mái nhưng không quá nhàm chán. Nếu Honda City mạnh mẽ, Toyota Vios lành tính, dễ chịu thì Mazda 2 lại cho trải nghiệm thú vị về độ “nịnh mắt” cũng như thiết kế.

Vô lăng của Mazda 2

Mazda 2 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Khi đi trên phố, tay lái nhẹ, người lái dễ dàng bẻ lái khi di chuyển xe trong phố đông đúc. Kết hợp với bán kính quay vòng cực kỳ ấn tượng chỉ 4,9m, Mazda 2 có thể luồn lách linh hoạt. Chính xác là những yêu cầu mà một chiếc xe nhỏ cần có.

Mazda 2 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. 

Ở lần nâng cấp gần đây nhất, hệ thống lái của Mazda 2 cũng được tối ưu hơn, cho khả năng phản hồi tốt hơn trước. Tuy nhiên, khi xe di chuyển ở tốc độ cao, nhiều người cho rằng tay lái Mazda 2 còn hơi nhẹ.

Hệ thống treo và khung gầm của Mazda 2 

Mazda 2 sử dụng hệ thống treo trước McPherson và thanh xoắn ở phía sau, được đánh giá là khá mềm mại, mang đến trải nghiệm êm ái kiểu xe đô thị chứ không phải kiểu thể thao khô cứng. Khả năng triệt tiêu dao động tương đối tốt. Xe vận hành êm ái, nhích ga giảm tốc độ, đi vào đường xấu không quá xóc.

Mazda 2 sử dụng hệ thống treo trước McPherson và thanh xoắn ở phía sau.

Khi vào cua ở tốc độ 50-60km / h, độ nghiêng không lớn nhưng vẫn cho cảm giác tự tin. Tuy nhiên, cũng giống như các dòng xe cỡ nhỏ khác, Mazda 2 cũng có hiện tượng bồng bềnh khi chạy tốc độ cao.

Tiếng ồn từ khoang động cơ của Mazda 2 đã được cải thiện. Cách âm hàng ghế sau tốt hơn. Tiếng ồn của gió và tiếng vọng từ mặt đường cũng được giảm thiểu. Di chuyển ở tốc độ thấp trong thành phố, xe vận hành êm ái, ít tiếng ồn bên ngoài, êm ái hơn nhiều xe cùng phân khúc.

Trên đây là những thông tin đánh giá về khả năng vận hành của mẫu xe Mazda 2. Với thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại dẫn đầu, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ cũng giúp Mazda 2 trở nên thú vị hơn.

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về Mazda 2

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Mazda 3
    651 Triệu
    2 vs 3
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    2 vs City
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Toyota Vios
    470 Triệu
    2 vs Vios
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    KIA Cerato
    559 Triệu
    2 vs KIA Cerato
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Hyundai Accent
    425 Triệu
    2 vs Accent
Mazda 2
Xem ngay