Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao?

Từ năm 1964 khi ra mắt phiên bản đầu tiên cho đến nay, dù đã qua hơn 50 năm nhưng Ford Mustang vẫn luôn được người tiêu dùng yêu mến. Đây cũng là một chiếc xe thể thao bán chạy, nên được cho sản xuất liên tục trên thế giới cho đến hiện tại. Vậy chi phí bảo dưỡng của chiếc xe này thực hư như thế nào?

Ford Mustang phiên bản mới nhất có nhiều cải tiến ghi điểm trong lòng giới yêu xe.

Lịch bảo dưỡng và chi phí phải tiêu tốn cho Ford Mustang

Không phải vì Ford Mustang là một chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng với lịch sử lâu đời, mà nó trở thành một chiếc xe đáng tin cậy. Nhiều người dùng cho rằng Ford Mustang tốn chi phí khá đắt để bảo dưỡng thường xuyên hơn so với những chiếc sedan truyền thống khác. Có lẽ vì động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng lái mãnh liệt hơn, nên Mustang cần bảo trì và kiểm tra hao mòn khá thường xuyên. 

Xét về chi phí bảo dưỡng trung bình hàng năm, Ford Mustang tiêu tốn hơn 700 USD mỗi năm đã bao gồm bảo dưỡng định kỳ cũng như sửa chữa. Được đánh giá là bền bỉ nên Ford Mustang không hư hại gì nặng trong suốt nhiều năm nếu không gặp tai nạn hay va chạm không may. Sở dĩ tốn chi phí bảo hành như vậy vì theo tiêu chuẩn của các hãng xe Mỹ cứ 10.000km phải đi kiểm tra và thay thế một số chi tiết một lần.

Ford Mustang là chiếc xe thể thao mạnh mẽ và bền bỉ.

Những hạng mục phải thường xuyên bảo trì của Ford Mustang bao gồm: Xoay lốp, thay và lọc dầu, thay bộ lọc cabin, thay bộ lọc khí, kiểm tra bugi, kiểm tra hệ thống gầm,... Như những mẫu xe khác, hạng mục bảo dưỡng của Ford Mustang cũng vậy, không khác nhau là mấy.

Có lẽ chi phí đắt hơn là do các phụ tùng của xe không phổ biến ở Việt Nam như các loại xe Hàn, Nhật. Tuy nhiên, dù mức bảo dưỡng đắt hơn những chiếc xe sedan khác nhưng giá của Ford Mustang lại rẻ hơn so với nhiều mẫu xe thể thao khác. Giá để xe lăn bánh chỉ từ 2 tỷ đồng, để tìm một chiếc xe thể thao với mức giá như vậy thật không nhiều. Cho nên, chính vì thế, Ford Mustang vẫn được ưa chuộng sau hàng thập kỷ.

Ford Mustang - một “chú ngựa hoang" khiến làng xe thể thao dè chừng

Với thiết kế đậm chất Mỹ nổi bật phong cách gân guốc, với những đường nét mạnh mẽ khiến giới mê tốc độ đắm đuối. Đầu xe trang bị cụm đèn pha mới với hiệu ứng ấn tượng, cản trước nổi bật những đường cắt góc cạnh kết hợp với lưới tản nhiệt rộng mang đến cảm giác khỏe khoắn, rắn chắc.

Trong khi đó cụm đèn sương mù của xe gộp với đèn xi nhan cũng thành một dải đèn đem đến sự gọn gàng, dứt khoát trong thiết kế. Các đường nét ở thân và đuôi xe cũng được thiết kế ưu tiên để tăng khả năng khí động học giúp xe tăng tốc mượt mà, êm ái hơn.

Vẻ ngoài Ford Mustang đậm chất thể thao, hoang dã.

Ngoại hình gây ấn tượng nhưng nội thất của Ford Mustang cũng không hề kém cạnh. Nội thất có không gian rộng rãi và gây ấn tượng nhờ được sử dụng vật liệu cao cấp. Các thiết bị bên trong từ màn hình, hệ thống loa, cổng kết nối đều hiện đại, tiện nghi, bố trí hết sức hợp lý tạo sự thoáng đãng dù cho chiều cao xe không quá lớn.

Cách xe Ford Mustang vận hành cũng mạnh mẽ như vẻ ngoài của nó với động cơ cho công suất lên đến 460 mã lực. Ngoài ra, nhờ việc trang bị hộp số tự động loại 10 cấp mà mẫu xe này của Ford có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h chỉ trong 5 giây. 

Ford Mustang - “ngựa hoang” cho những ai đam mê tốc độ.

Tóm lại, dù có mức chi phí bảo dưỡng tương đối cao so với các mẫu xe sedan khác song, giá bán rẻ so với các xe thể thao trên thị trường cùng khả năng vận hành ấn tượng là nguyên nhân khiến Ford Mustang vẫn được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Soi giá mẫu xe Ford Mustang - Vì sao là mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới ?





 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Ford Mustang
Xem ngay