Chạy dịch vụ có nên mua Isuzu mu-X 2022?

Isuzu mu-X 2022 bản số sàn với giá 900 triệu đồng đã cắt bỏ một vài trang bị không quá cần thiết, hướng tới nhóm khách hàng có nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải. Liệu rằng đây có thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc cho dân chạy dịch vụ? Những đánh giá trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời khách quan nhất. 

Chạy dịch vụ có nên mua Isuzu mu-X 2022?.

Vào ngày 23/7/2022, Isuzu Việt Nam đã chính thức cho ra mắt All New mu-X 2022 mới với 4 phiên bản. Mẫu xe được đánh giá có nhiều cải tiến về nội ngoại thất, công nghệ cũng như các tính năng an toàn. 

Trong đó, phiên bản số sàn Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2 nhận được sự quan tâm của nhóm khách hàng chạy dịch vụ vận tải. Mẫu xe này có giá bán 900 triệu đồng, thấp nhất phân khúc SUV cỡ trung. Liệu với mức giá này, phiên bản chạy dịch vụ của Isuzu mu-X có thực sự phù hợp?.

Về ngoại hình - kích thước

Trên thực tế, để có mức giá tối ưu, phù hợp với đối tượng chạy dịch vụ, Isuzu mu-X 2022 bản số sàn đã bị cắt bỏ một vài trang bị không quá cần thiết. Song, so với bản cao cấp nhất, mu-X số sàn không bị cắt quá nhiều trang bị ở ngoại hình. 

Mâm xe bản số sàn kích thước 17 inch.

Trong đó, một số điểm khác biệt của mu-X bản số sản có thể đến như đèn pha loại Bi-LED Projector, tự động căn chỉnh góc chiếu, tích hợp đèn định vị ban ngày LED. Xe dùng mâm đơn sắc, kích thước 17 inch, trong khi 3 bản còn lại sử dụng mâm màu xám khói, kích thước 18 inch. 

Ngoài ra, bản Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2 cũng không có gạt mưa tự động và cốp điện như các phiên bản còn lại. 

Ngoại thất xe hướng tới sự năng động, bền bỉ hơn.

Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.850 x 1.870 x 1.870 mm, trục cơ sở 2.855 mm. Xe có khoảng sáng gầm thấp hơn 5 mm so với 3 phiên bản còn lại, đạt mức 230 mm. Đáng chú ý, do bị lược bỏ 1 vài trang bị, nên bản số sàn chạy dịch vụ mu-X cũng là phiên bản nhẹ nhất, chỉ ở mức 1.935 kg.

Còn lại, những trang bị và thiết kế ngoại thất gần như không có sự khác biệt nào khác so với 3 phiên bản còn lại. Xe hướng tới thiết kế mạnh mẽ, năng động hơn so với phiên bản trước đây.

Về nội thất - tiện nghi 

Nội thất bên trong bản số sàn chạy dịch vụ của Isuzu mu-X khá hợp lý khi vẫn được giữ lại những trang bị tiện nghi như phanh tay điện tử, ga tự động Cruise Control, vô-lăng bọc da tích hợp phím điều khiển, hay nội thất bọc da màu nâu.

Song, phiên bản này đã bị cắt bớt các trang bị như cụm vô-lăng thiếu lẫy chuyển số so với 2 phiên bản cao cấp nhất do xe dùng hộp số sàn. Bên cạnh đó, màn hình giải trí cũng bị lược bỏ, khu vực này được để trống để người dùng dễ trang bị thêm màn hình Android. Hệ thống âm thanh 6 loa thay vì 8 loa như 2 bản cao cấp nhất. 

Màn hình giải trí trên mu-X bản số sàn bị lược bỏ, khu vực này được để trống.

Bên cạnh đó, vì dùng chìa khóa cơ nên biến thể chạy dịch vụ này thiếu tính năng khởi động từ xa & khóa cửa khi rời xe. Bù lại, cụm đồng hồ được tích hợp màn hình TFT 4,2 inch tương tự như với 3 phiên bản còn lại.

Xe có hàng ghế trước chỉnh cơ, ghế lái chỉnh 6 hướng. Trong khi ở hàng ghế sau có bệ tì tay, tích hợp cổng sạc USB, ổ cắm điện 220V. Đặc biệt, xe cũng trang bị bốn cửa gió riêng cho hai hàng ghế phía sau như các bản còn lại, tuy nhiên hệ thống điều hòa chỉ là dạng chỉnh tay, 1 vùng.

Về động cơ và tính năng an toàn

Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2 sử dụng chung khối động cơ dầu tăng áp 1.9L giống 3 bản còn lại. Khối động cơ này cho công suất 150 mã lực tại 3.600 v/ph và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.800-2.600 v/ph. Đi kèm theo đó là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, động cơ của mu-X đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.  

Về công nghệ an toàn, Isuzu mu-X bản số sàn chạy dịch vụ được trang bị 2 túi kh, phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cân bằng điện tử, phanh thông minh và camera lùi. Mẫu xe này cũng chỉ cung cấp tùy chọn màu sơn Xám và Trắng.

Động cơ của mu-X đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. 

Ngoài ra, so với các phiên bản cao cấp hơn, bản số sàn này thiếu một số tính năng an toàn như: Cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao, cảm biến áp suất lốp, hệ thống phanh đa va chạm, hệ thống giới hạn tốc độ hay hệ thống cảnh báo tiền va chạm.

Nhìn chung, Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2 với giá bán 900 triệu đồng, động cơ vận hành bền bỉ, nhiều trang bị tiện ích,… là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng sử dụng xe để chạy dịch vụ. Mặc dù vậy, ngay cả các khách hàng ở các khu vực ngoài thành phố sử dụng cho mục đích gia đình cũng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản này.

Xem thêm: Chi tiết 4 phiên bản Isuzu mu-X vừa trình làng khách Việt

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Isuzu MU-X
Xem ngay