Vì sao Toyota bỏ qua khung gầm rời trên Innova thế hệ mới?

Như đã biết, Toyota Innova thế hệ thứ 3 và cũng là thế hệ mới nhất đã được ra mắt thị trường Indonesia vào hồi tháng 11 vừa qua. Ở thế hệ này, hãng xe đến từ Nhật Bản đã mang đến cho chiếc MPV của mình hàng loạt những nâng cấp đáng mong chờ, trong đó có khối động cơ hybrid và nền tảng chung Toyota New Generation Architecture (TNGA-C) được sử dụng trên nhiều mẫu xe thế hệ mới của hãng.

Toyota Innova thế hệ mới sử dụng khung gầm liền thay vì khung gầm rời. 

Nền tảng TNGA-C sẽ thay thế nền tảng Toyota Innovative International Multi-purpose Vehicle được sử dụng cho các mẫu xe như Toyota Innova, Toyota Fortuner và Toyota Hilux với khung gầm rời. Có thể nói, việc sử dụng khung gầm rời đã mang đến cho Toyota Innova những lợi thế đáng kể trong suốt thời gian qua.

Đầu tiên đó là giúp chiếc xe có giá bán khá tốt cùng với khả năng sửa chữa linh động. Không những thế, sử dụng khung gầm rời cho phép chiếc Innova thế hệ trước đây có thể vận hành tốt hơn ở điều kiện đường xấu và trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hơn. Khung gầm kiểu này cũng mang đến khả năng chịu tải tốt hơn, cho phép chở nặng tối ưu.

Khung gầm rời có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng của Toyota Innova. 

Khi chuyển qua nền tảng khung gầm liền khối (unibody) của nền tảng Toyota New Generation Architecture (TNGA-C) dĩ nhiên Innova thế hệ thứ 3 sẽ mất đi gần như tất cả các ưu điểm mà nó có được khi sử dụng khung gầm rời. Tuy nhiên, với việc tối ưu hóa chi phí phát triển sản phẩm và hướng đến sự an toàn cho người dùng, khung gầm liền vẫn là ưu tiên hàng đầu so với kiểu khung gầm rời như trước.

Hiện tại, nền tảng TNGA đang đươc sử dụng cho gần như tất cả các mẫu xe của Toyota và Lexus trên thị trường. Toyota Inonva sử dụng phiên bản GA-C của TNGA, tức dùng chung nền tảng với những mẫu xe như Toyota Corolla, Yarris, Prius và Lexus UX.

Khung gầm liền cũng có nhiều ưu điểm đáng kể. 

So với khung gầm rời, khung gầm liền khối được sử dụng trên Toyota Innova thế hệ thứ 3 sẽ nhẹ hơn, êm ái hơn và cải thiện cảm giác lái khi không chịu quá nhiều lực xoắn và lực lật ngang khi vào cua. Điều này lại càng hợp lý hơn nữa khi đa phần khách hàng của dòng xe này không cần một chiếc xe khung rời để vận hành ở điều kiện đường xấu.

Nhẹ hơn cũng đồng nghĩa với sự tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, thân xe liền có sàn xe thấp hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn so với trước. Về vấn đề an toàn, khung gầm rời dạng này cho phép hãng thiết kế các khung hấp thụ lực tương tự như các mẫu sedan và CUV khác. Trái lại, việc sử dụng khung gầm liền sẽ khiến giá bán của Toyota Innova tăng so với trước đây.

Bên cạnh những yếu tố trên, một điều khác khiến Toyota sử dụng nền tảng TNGA và khung gầm liền cho Innova thế hệ thứ 3 đó là vấn đề điện hóa. Mặc dù trước đây cũng đã có Innova Hybrid nhưng việc sử dụng TNGA sẽ giúp tối ưu hiệu quả của kiểu động cơ này hơn. Mặt khác, TNGA được sử dụng cho nhiều mẫu xe khác, điều này có nghĩa rằng Toyota sẽ tiết kiệm được chi phí phát triển động cơ, hệ truyền động cho các mẫu xe khác nhau.

Nền tảng TNGA cho phéo biến chiếc Toyota Innova thành xe hybrid hoặc xe điện một cách dễ dàng. 

Có thể nói, Toyota đã lựa chọn bỏ qua cái cũ đang dần mất ưu thế trên thị trường đó là một chiếc Innova với khung gầm rời đển chọn đi theo hướng của một chiếc MPV đô thị đúng nghĩa hơn khi trang bị cho Innova thế hệ thứ 3 khung gầm liền. Cùng với đó, nền tảng TNGA là cam kết cho vấn đề bảo vệ môi trường khi Innova mới sẽ dùng chung nhiều bộ phận với các mẫu xe khác hơn, đồng thời dễ dàng điện hóa với động cơ hybrid hay thậm chí là động cơ điện.

Xem thêm: Toyota Innova thế hệ mới ra mắt, bổ sung thêm động cơ hybrid

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy ...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Toyota Innova
Xem ngay