window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp

An Nhien · Mar 3, 2023 09:00 AM

Khó đề, tự động tắt máy hay hú to là một số lỗi xe mà người dùng Honda Vision lâu năm thường gặp phải. Vậy làm sao để khắc phục? Tham khảo ngay những thông tin được AutoFun tổng hợp trong bài viết.

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp 01

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp.

Honda Vision với thiết kế nhỏ nhắn, giá thành phải chăng hiện đang là mẫu xe bán chạy hàng đầu của thương hiệu Honda tại Việt Nam. Song, Honda cũng mang lại cho khách hàng những phiền toái khi sau thời gian sử dụng gặp một số lỗi khá phổ biến, điển hình như:

Khó nổ vào sáng sớm

Rất nhiều người sử dụng Honda Vision khoảng 2-3 năm đều kêu ca rằng vào sáng sớm mỗi khi sử dụng xe, việc khởi động rất khó, nhất là những khi trời lạnh. Đi kèm theo đó là hiện tượng kéo ga đầu bị hụt và  cũng có cảm giác xe lịm đi.

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp 02

Xe khó đề nổ vào sáng sớm do sau khi để qua đêm, không khí ẩm lạnh lọt vào bên trong.

Nguyên nhân có thể do sau khi xe máy để qua đêm, không khí ẩm lạnh lọt vào bên trong bộ chế hòa khí và tích tụ thành giọt nước gây ra hiện tượng thiếu không khí để đốt nhiên liệu nổ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Bên cạnh đó, bugi quá yếu cũng sẽ không đánh lửa đủ mạnh để có thể đốt cháy nhiên liệu. 

Để khắc phục tình trạng này, khi xe bị khó nổ vào buổi sáng, hãy dựng chân chống giữa, sau đó nhấc đuôi cho xe dốc về phía trước, lắc xe qua lại khoảng 1 phút rồi đề lại máy. Nếu do bugi đánh lửa yếu thì nên thay loại bugi tốt hơn để khả năng đánh lửa mạnh và nhạy hơn.

Tự động tắt máy khi giảm ga

Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng xe Vision cho biết, khi di chuyển chậm hay giảm ga chạy vào khúc cua, xe thường có hiện tượng lịm và sẽ tự tắt máy. Điều này không chỉ gây ra nhiều cảm giác phiền toái mà thậm chí còn nguy hiểm cho người sử dụng.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do lọc gió nguyên bản dễ bám bụi dẫn tới việc không khí vào chế hòa khí không đủ. Xăng kém chất lượng cũng là nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng kể trên. Bởi xăng kém chất lượng và bị pha tạp chất có năng cháy kém dẫn đến xe tắt máy đột ngột.

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp 01

Xe tắt máy đột ngột khi giảm ga có thể do lọc gió nguyên bản dễ bám bụi .

Ngoài ra, thiết kế ống xăng dẫn vào chế hòa khí nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Điều này vô tình làm lượng xăng vào chế hòa khí ít đi, dẫn đến việc thiếu xăng và nhất là khi người dùng giảm ga có thể gây hiện tượng tắt máy đột ngột.

Để khắc phục, hãy kiểm tra và vệ sinh lọc gió hoặc thay thế lọc gió mới. Với những trường hợp xe Honda Vision tắt máy giữa đường và thấy hơi nóng tỏa ra từ động cơ một cách bất bình thường thì nên dắt xe vào ven đường đợi khoảng 10 phút để máy nguội và khởi động lại máy.

Tiếng hú lớn khi tăng/ giảm ga

Hiện tượng này không chỉ riêng trên Honda Vision mà xe Air Blade cũng là chiếc scooter thường gặp phải. Nguyên nhân chính có thể do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không tốt khiến xe phát ra tiếng hú khi tăng giảm ga đột ngột.

3 lỗi trên xe Honda Vision mà ai cũng từng gặp 02

Nếu xe có tiếng hú lớn thì nên mang đi kiểm tra.

Cách khắc phục hiện tượng này khá phức tạp vì nó liên quan trực tiếp đến cấu tạo bộ máy của xe. Nhưng nếu sẵn sàng giải quyết thì sẽ cần chi số tiền khá lớn để thay thế hệ trục láp này.

Xem thêm: Chi tiết các lỗi trên Honda Winner X khiến người sử dụng khó chịu

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });