window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

5 sức hút của Honda PCX 2021 khi được thiết kế mới

PM Gia · Aug 7, 2022 04:00 PM

Honda PCX 2021 ra mắt phiên bản động cơ mới mạnh mẽ hơn trước cùng với thiết kế và trang bị mới, là một trong những mẫu xe được chờ đợi nhất của Honda. Cùng AuoFun điểm qua 5 sức hút của mẫu xe tay ga này nhé. 

Honda PCX 2021 được đánh giá hiện đại và phong cách hơn thế hệ trước đó

Honda PCX 2021 được đánh giá hiện đại và phong cách hơn thế hệ trước đó.

Honda PCX là dòng xe được sản xuất bởi Honda Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, dù không có sức hút lớn như các mẫu xe trong gia đình Airblade hay Vision nhưng PCX vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng nhờ thiết kế sang trọng mạnh mẽ và sở hữu nhiều tiện ích.

Cụm đèn pha mới, bố trí hướng lên trên, được tích hợp công nghệ LED

Cụm đèn pha mới, bố trí hướng lên trên, được tích hợp công nghệ LED cho Honda PCX.

Thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới Honda PCX 2021

Cụm đèn pha mới, bố trí hướng lên trên, được tích hợp công nghệ LED. Đáng chú ý, chính giữa là sự xuất hiện của một tấm ốp bóng bẩy và sang trọng. Dọc thân xe là những đường gân mềm mại kéo dài từ ghi đông đến ốp nhựa.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Màu sắc được phối hợp hài hòa, tạo cảm giác sang trọng hơn. Sàn để chân đã được kéo dài về phía trước, giúp chủ nhân thoải mái hơn khi lái xe. Lốp xe có kích thước lớn giúp giảm tiêu hao năng lượng khi lốp bị biến dạng.

Mâm xe có thiết kế đa chấu, cải thiện trải nghiệm lái và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụm đèn hậu và xi nhan được thiết kế 2 tầng tạo hình chữ X cách điệu, đẹp mắt. Kích thước của đèn cũng lớn hơn trước mang đến vẻ mạnh mẽ và sắc sảo hơn.

Cốp xe có dung tích lớn hơn, khi tăng dung tích thêm 1 lít là 28 lít

Cốp xe có dung tích lớn hơn, khi tăng dung tích thêm 1 lít là 28 lít.

Tiện ích với công nghệ hiện đại của Honda PCX 2021

Xe được trang bị đồng hồ kỹ thuật số LCD nền xanh và chữ trắng, đảm bảo rõ ràng cho người dùng quan sát. PCX cũng có hệ thống Smartkey tương tự như nhiều mẫu xe tay ga tầm trung và cao cấp khác của Honda. Theo đó, người dùng có thể khởi động xe từ xa và định vị vị trí của xe.

Cốp xe có dung tích lớn hơn, khi tăng dung tích thêm 1 lít là 28 lít. Theo đó, người dùng có thể thêm nhiều widget hơn. Đáng chú ý, xe còn có chốt cài trên yên xe, giúp xe không bị sập nếu đang lấy và cất đồ.

PCX 2020 có hệ thống ngắt động cơ tự động khi dừng đèn đỏ, giúp giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, xe sẽ khởi động lại khi người dùng ga nhẹ mà không cần nhấn lại nút. Hộc chứa đồ phía đầu xe giúp người dùng có thêm không gian để dễ dàng lấy các vật dụng nhỏ. PCX 2020 còn có các tiện ích khác như hệ thống phanh Combi và chân chống điện.

Điểm nổi bật của PCX chính là khối động cơ 150 cc mạnh mẽ

Điểm nổi bật của PCX chính là khối động cơ 150 cc mạnh mẽ.

Honda PCX 2021 sở hữu động cơ mới mạnh mẽ hơn

Điểm nổi bật của PCX chính là khối động cơ 150 cc mạnh mẽ lần đầu tiên người dùng được trải nghiệm theo phương thức phân phối chính hãng của Honda Việt Nam. Động cơ được làm mát bằng chất lỏng và được cung cấp nhiên liệu bởi hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Xe đạt công suất tối đa 10,8 kW tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 5000 vòng / phút. So với các dòng xe tay ga cùng phân khúc 125cc, Honda PCX 150 2020 thuộc hàng khủng, đặc biệt là khả năng bứt tốc khi xuất phát.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX 150 2021 là 2,17 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Honda PCX 150 2020 được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm xăng trung bình trên thị trường hiện nay.

Người dùng đánh giá cao chất lượng vận hành của mẫu xe tay ga này bởi khả năng tăng ga nhẹ nhàng, vận hành chắc chắn cùng với khả năng chịu tải tuyệt vời của mẫu xe tay ga giúp người dùng đa dạng mục đích sử dụng cũng như quãng đường khác nhau.

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái PCX có lẽ được miêu tả bằng từ “sướng”

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái PCX có lẽ được miêu tả bằng từ “sướng”.

Honda PCX sở hữu khả năng vận hành rất thú vị

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái PCX có lẽ được miêu tả bằng từ “sướng”. Với thiết kế yên xe rộng, thấp, khoảng cách tay lái hợp lý và tư thế để chân thoải mái, người điều khiển mẫu xe tay ga này có cảm giác như đang ngồi trên ghế sofa và lái xe.

Sự thoải mái khi điều khiển PCX đã tạo nên thương hiệu riêng cho dòng xe này ngay từ khi được bán ra thị trường. Đây là lần đầu tiên PCX tại Việt Nam có thêm lựa chọn phiên bản 150 cc, bên cạnh phiên bản 125 cc.

Công suất động cơ của xe tương đương SH nhưng mô-men xoắn thấp hơn một chút. Mặc dù có kích thước lớn nhưng việc điều khiển PCX trong phố thực sự không có vấn đề gì. Tay lái và tư thế điều khiển mang lại sự linh hoạt nhất định cho người lái.

Ngay cả khi di chuyển với tốc độ rất chậm, người điều khiển vẫn dễ dàng bẻ lái. Với động cơ eSP, xe tay ga của Honda còn được tích hợp tính năng dừng xe tiện lợi khi thường xuyên gặp đèn đỏ trong phố.

Hệ thống này sẽ tự động dừng động cơ khi xe dừng khoảng 3 giây, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải ra môi trường. Người lái chỉ cần vặn ga là có thể đi tiếp khi đèn xanh thay vì phải nổ máy từ đầu. Đây là trang bị đã có từ rất lâu trên chiếc xe này, nhưng nó không hề lỗi mốt.

Phiên bản PCX 150 cc không mang lại cảm giác bị cấn khi tăng tốc như SH. Tuy nhiên, xe vẫn phản ứng tức thì với từng cú vặn ga. Trên quãng đường dài, dải tốc độ đến 60 km / h vẫn đáp ứng, trong khi khả năng tăng tốc ở các mốc tốc độ tiếp theo không thực sự ấn tượng.

Hệ thống treo của PCX vận hành êm ái và chắc chắn. Do đó, người lái xe không hề cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển trong thời gian dài ngay cả trong điều kiện đường xá không tốt lắm. Tuy nhiên, tiếng động cơ hơi lớn là điều người lái không thích ở chiếc xe tay ga này.

Honda PCX 150 2021 vẫn sử dụng phanh đĩa trước và phanh sau tang trống

Honda PCX 150 2021 vẫn sử dụng phanh đĩa trước và phanh sau tang trống.

Honda PCX 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Honda PCX 150 2021 vẫn sử dụng phanh đĩa trước và phanh sau tang trống, điều này giúp xe có lợi thế hơn so với các dòng xe tay ga cùng phân khúc bởi hiện nay nhiều xe tay ga khác cùng phân khúc đã được trang bị và kèm theo hệ thống phanh ABS.

Tuy nhiên, Honda PCX 150 2021 lại được tích hợp giảm sóc sau dài hơn, giúp xe vận hành êm ái hơn, nhất là đối với những cung đường ngoại thành.

Honda PCX 2021 tiếp tục được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng đồng thời mang đến sự an toàn cao hơn trước tình trạng trộm cắp xe đang hoành hành. phức tạp như ngày nay.

Hiện tại, Honda PCX 2021 đang ra mắt thị trường với ba phiên bản là 125, 150 và 150 Hybrid với mức giá lăn bánh tạm tính là 63 triệu đồng, 76 triệu đồng và 78,5 triệu đồng. 

Nhìn chung, Honda đã nâng cấp khá nhiều về ngoại hình cho PCX. Phiên bản mới của chiếc xe này đẹp và ấn tượng hơn. Các tính năng vận hành của nó cũng hấp dẫn hơn so với phiên bản trước. Hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm:Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });