window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ

Mai Anh Pham · May 11, 2022 08:30 PM

Peugeot được biết đến là hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng trên toàn thế giới, được sản xuất tại Pháp bởi tập đoàn Groupe PSA có lịch sử hình thành và phát triển hơn 200 năm tuổi. Chính vì thế mà giá bán của Peugeot nói chung và Peugeot 3008 nói riêng không hề rẻ trong phân khúc. Tuy nhiên với những ưu điểm mà xe sở hữu, mức giá đó quả thực xứng đáng.

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ 01

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ

Peugeot 3008 được bán trong tầm giá 1 tỷ đồng

Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe thành công nhất, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu “sư tử Pháp”. Mẫu xe xuất sắc nhận giải thưởng “Best Medium SUV Award” 2019 (xe SUV cỡ trung được ưa chuộng nhất) và “New Car Of The Year” 2019 (giải xe mới của năm) của AutoTrader...

Xe chính thức cập bến thị trường Việt Nam từ năm 2017 cùng với người anh em 5008. Tại thời điểm đó, đây chính là bộ đôi át chủ bài, giúp hãng xe đưa tham vọng chiếm lĩnh thị trường đến gần. Hiện tại 3008 đang được lắp ráp trong nước để tận dụng những điều kiện thuận lợi từ chính sách khuyến khích ô tô nội địa của Chính phủ nhằm giảm giá thành, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tại Việt Nam, 3008 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson,... Với thiết kế mới mang hơi hướng thể thao, năng động cùng hàng loạt những trang bị hiện đại tối tân, đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng trẻ đam mê phong cách khỏe khoắn, năng động. Xe có mức giá khởi điểm 1,019 tỷ đồng với bản tiêu chuẩn.

BẢNG GIÁ NIÊM YẾT Peugeot 3008 THÁNG 4/2022
Phiên bản Giá niêm yết (tỷ đồng)
New Peugeot 3008 AT 1.019
New Peugeot 3008 AL 1.129
Peugeot 3008 GT   1.229

Như vậy so với tháng trước, mức giá của Peugeot 3008 đã có sự tăng nhẹ. Cụ thể phiên bản New Peugeot 3008 AT tăng 10 triệu đồng, mức tăng tương tự bản Peugeot 3008 GT, trong khi bản New Peugeot 3008 AL tăng 20 triệu đồng. Mức tăng giá đã được thông báo trước đó vài tháng.

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ 01

Peugeot 3008 điều chỉnh tăng giá từ 10 triệu đồng trong tháng 4/2022

Trước sự tăng giá này, trong cộng đồng yêu xe xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có người cho rằng việc tăng giá là điều hoàn toàn dễ hiểu, thậm chí còn tăng thêm nữa trong thời gian tới cho đến thời điểm kết thúc những ưu đãi dành cho xe lắp ráp trong nước (31/5/2022). Tuy nhiên có người cho rằng với mức giá vốn dĩ đã cao, việc tăng giá tạo nên sự bấp bênh, khi mà doanh số bán ra của 3008 thời gian gần đây chưa thực sự ấn tượng. Tuy nhiên với động thái một số khách hàng đặt cọc xe sớm để tránh mức giá mới, biết đâu đây lại là một chiến lược giá thông minh của hãng?

Mẫu xe Pháp có xứng đáng với mức giá?

Là mẫu xe mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu, 3008 dễ dàng chinh phục khách hàng bằng những giá trị khác biệt:

Nội thất ấn tượng với bảng đồng hồ tốc độ New i-Cockpit, cần số điện tử hiện đại

Tương tự người anh em Peugeot 5008 của mình, 3008 cũng sử dụng ngôn ngữ New i-Cockpit đặc trưng của hãng mẹ, khiến cho mẫu xe không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ dòng xe nào khác cùng phân khúc. Đặc trưng của thiết kế chính là bảng đồng hồ tốc độ i-Cockpit kích thước 12.3 inch với chất lượng hiển thị tương tự các mẫu xe cao cấp với chi tiết sắc nét, đồ họa được trau chuốt kỹ lưỡng mang tới cảm giác hiện đại và sang trọng.

Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí chất lượng cao cảm ứng đa điểm cực nhạy, có khả năng kết nối với smartphone thông qua Apple Carplay và Mirror Link. Góc nhìn của màn hình có thể hướng về người lái.

Cần điện tử của xe cũng là một trong những điểm nhấn mang đậm triết lý New i-Cockpit với thiết kế lạ mắt tương tự cần điều khiển máy bay. Cần số điện tử với các nút bấm sang số thay vì gạt số như thông thường.

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ 02

Khoang nội thất mang đậm phong cách i-Cockpit độc quyền của hãng

Chế độ giả lập tiếng pô ấn tượng

Khối động cơ THP 1.6L (165Hp/245Nm) không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng vận hành mượt mà, êm ái mà còn mang tới những trải nghiệm mang tính thể thao khác biệt thông qua chế độ tiếng pô giả lập. Theo đó, ngay khi kích hoạt chế độ Sport Mode, hệ thống loa sẽ phát ra âm thanh gầm gừ mạnh mẽ. Kèm theo đó là khả năng tăng tốc vượt trội, hệ thống lái đầm hơn mang tới trải nghiệm thực sự phấn khích.

Cung cấp chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control

Peugeot 3008 được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, nhưng người dùng vẫn có thể thoải mái trải nghiệm trên nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau nhờ chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control (AGC). Đây là phiên bản nâng cao của hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control (TC) truyền thống, chỉ cho phép bánh xe trượt ở mức nhất định.

AGC cho phép người dùng tùy chọn giữa 4 chế độ địa hình khác nhau (Đường gập ghềnh, Đường cát, Đường trường Onroad, Đường tuyết) và 1 chế độ tắt hoàn toàn hệ thống ổn định trên thân xe.

Nếu đánh giá khả năng hoạt động trên đa dạng địa hình, ACG sẽ giúp cải thiện hiệu quả đi địa hình của xe ở thang điểm 6/10 hoặc 7/10.

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Peugeot 3008 không đắt nhưng cũng chẳng rẻ 03

Cung cấp chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control

So sánh giá của Peugeot 3008 với các đối thủ

Xét theo mặt bằng chung của phân khúc, Peugeot 3008 có giá bán tương đối cao, đắt hơn 220 triệu so với Hyundai Tucson và hơn 191 triệu so với Mazda CX-5. Tuy nhiên vẫn mềm hơn một chút so với Honda CR-V.

  • Peugeot 3008 giá bán từ 1,019 triệu đồng

  • Honda CR-V giá bán từ 1,053 tỷ đồng

  • Mazda CX-5 giá bán từ 828 triệu đồng

  • Hyundai Tucson có giá từ 799 triệu đồng

Tổng kết

Peugeot 3008 thực sự sở hữu ngoại thất đẹp, nội thất hiện đại, tính năng an toàn đầy đủ, phong phú nếu không muốn nói là dư dả. Với những ưu điểm trên, nhiều người tiêu dùng vẫn chấp nhận bỏ thêm vài trăm triệu so với các đối thủ để sở hữu con xe “sư tử Pháp” thay vì những dòng SUV khác. Có thể thấy, mức giá tử 1,019 tỷ đồng không hề quá đắt so với những giá trị mà nó mang lại.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });