window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ

Joumet · Apr 16, 2023 08:30 AM

BMW R nineT, một lựa chọn sáng giá cho anh em yêu thích xe mô tô cổ điển tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe dành cho ‘dân chơi’ chính hiệu bởi không chỉ ‘đắt giá’ về ngoại hình mà còn đắt về trang bị và giá bán. 

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 01

BMW R nineT chinh phục biker bằng vẻ ngoài cổ điển kết hợp hài hòa với công nghệ hiện đại.

Sự ưu ái của nhà sản xuất dành cho R nineT

Mẫu mô tô cổ điển R nineT được BMW giới thiệu ra thị trường vào năm 2013. BMW R nineT được đánh giá là một mẫu roadster mẫu mực, được kết tinh từ những giá trị lịch sử đến từ hãng mô tô xứ Bavaria nước Đức.

Ngay từ thế hệ đầu tiên, BMW R nineT đã chinh phục cộng đồng đam mê mô tô cổ điển bởi sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế và công nghệ. Hãng xe BMW Motorrad đã dung hòa hoàn hảo giữa thiết kế Heritage và công nghệ hiện đại trên mẫu R nineT.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 01

Hình ảnh BMW R nineT Pure.

BMW R nineT chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 và nhanh chóng chiếm được vị trí trong lòng các tín đồ đam mê mô tô cổ điển.

Ở thế hệ mới, BMW Motorrad trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới cho R nineT. Dường như, mẫu xe rất được nhà sản ưu ái khi ra mắt đã cho ra mắt khá nhiều phiên bản cũng như bổ sung về công nghệ.

Cùng điểm qua các phiên bản của BMW R nineT:

R nineT Urban G/S là một mẫu mô tô enduro có thiết kế được lấy cảm hứng từ đàn anh  R 80 G/S của những năm 1980. R nineT Scrambler mang nét thiết kế hoài niệm, đề cao sự thuần khiết, rắn rỏi và gai góc. Trong khi đó, R nineT Pure là phiên bản có thiết kế tối giản. R nineT Pure thích hợp cho những biker yêu sự thay đổi, thích tùy biến chiếc xe theo phong cách của riêng mình.

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 02

BMW R nineT bản Classic đang phân phối tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, R nineT thế hệ mới được bán ra với hai phiên bản chính gồm: Classic và Scrambler.

R nineT thế hệ mới được bổ sung nhiều công nghệ 

Cả hai phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam đều được bổ sung hệ thống đèn Adaptive Light và đèn định vị mới. Ngoài ra, R nineT và R nineT Scrambler còn được trang bị một số tính năng tiêu chuẩn như: 

  • Hệ thống treo WAD cho phép tinh chỉnh nhanh theo trọng lượng người lái thông qua nút xoay ở ngay gần bộ phận giảm xóc sau.
  • Bảng đồng hồ dạng tròn kết hợp với đèn xi-nhan có thiết kế mới ấn tượng và tinh tế.
  • Hệ thống đèn pha và đèn xi-nhan là dạng đèn LED đi kèm là cổng sạc USB.
  • Hệ thống ống xả tiêu chuẩn Akrapovic, thương hiệu ống xả nổi tiếng toàn cầu mang đến âm thanh mạnh mẽ cùng nét thiết kế thể thao theo phong cách riêng biệt.

Ngoài ra, hai chế độ lái gồm Rain và Road cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW R nineT. Tuy nhiên, giữa các phiên bản cũng có sự khác biệt nhất định. Cụ thể, chức năng chuyển đổi chế độ lái Riding Modes Pro với chế độ lái Dyna là hai tính năng được trang bị trên phiên bản Classic (tiêu chuẩn. Trên phiên bản R nineT Scrambler được trang bị chế độ lái Dirt. Chế độ này được cấp quyền can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic Traction Control) và hệ thống kiểm soát lực kéo động cơ MSR.

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 03

Dàn chân sau trên BMW R nineT.

Hệ thống treo trước của BMW R nineT bản tiêu chuẩn là cặp phuộc Upside-down màu vàng tạo nên một diện mạo mạnh mẽ, cho khả năng ôm cua hiệu quả ở tốc độ cao.

Phuộc trước của bản Scrambler là dạng ống lồng và ốp cao su che cổ điển. Hành trình phuộc dài và êm ái mang đến cảm giác nhẹ nhàng, giúp người lái thoải mái khám phá đa dạng địa hình.

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 04

Hệ thống dàn chân trước và phuộc trước của R nineT bản Scrambler

Hệ thống phanh ABS Pro hoàn toàn mới và trang bị DBC an toàn mới

Hai phiên bản R nineT Classic và R nineT Scrambler đều được BMW trang bị hệ thống phanh an toàn ABS và hệ thống kiểm soát chống trượt DTC. Để phát huy tối đa tính hiệu và an toàn, hãng còn trang bị hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control). Bằng sự kết hợp này, BMW R nineT sẽ tăng khả năng bảo vệ, đảm bảo an toàn cho xe và người khi phanh gấp ở nhiều điều kiện đường hoặc độ nghiêng khác nhau.

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 05

Phanh ABS an toàn trên BMW R nineT.

Đặc biệt, nhà sản xuất còn trang bị cho xe tính năng ABS Pro - ABS trong cua kết hợp với hệ thống IMU 6 góc. Hệ thống này có thể đo lường tất cả các góc nghiêng của xe khi đang di chuyển. Từ đó, ICU Bosch sẽ tính toán và điều chỉnh phanh ABS và cả động cơ để đảm bảo độ bám đường giữa lốp và mặt đường, giúp người lái ổn định tay lái khi phanh gấp hoặc bứt tốc.

Động cơ được tinh chỉnh hiệu năng

Động cơ của BMW R nineT được tinh chỉnh cả về ngoại hình và hiệu năng để xe đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Khối động cơ cho sức mạnh tối đa 109 mã lực tại vòng tua 7.250 vòng/phút, giảm khoảng 1 mã lực so với phiên bản trước. Lực mô-men xoắn động cơ vẫn giữ nguyên ở mức tối đa là 116 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. 

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 06

Khối động cơ Boxer-Twin huyền thoại.

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 07

Toàn phẩn động cơ và hệ thống ống xả trên R nineT với những trang bị đắt giá.

Các kỹ sư của BMW đã thay đổi một vài chi tiết bên trong xilanh để tối ưu hiệu quả đốt cháy nhiên liệu của động cơ. Đồng thời, cho phép sản sinh lực kéo cao hơn so với các thế hệ trước đó.

Với động cơ Boxer người lái sẽ cảm nhận được chiếc xe rung và nghiêng sang phải khi nổ máy. Điều này xuất phát từ trục khuỷu của động cơ Boxer di chuyển sang phải khi xe khởi động. Khi xe di chuyển lên đến vòng tua trên 1.500 vòng/phút, bạn sẽ không còn cảm nhận được cảm giác này. Lúc này, piston sẽ di chuyển sang 2 bên để được cân bằng. 

BMW R nineT sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ 08

BMW R nineT là sự lựa chọn 'sáng giá' cho anh em thừa tiền và đam mê mô tô cổ điển.

Nhiều người nói rằng, sự lắc ngang của động cơ Boxer chính là ‘đặc sản’ của dòng mô tô cổ điển R nineT. Mẫu xe đã chinh phục những tay lái phong trần, đam mê trải nghiệm, khám phá đến những vùng đất mới.

Giá xe BMW R nineT 2023 tại Việt Nam hiện đang được bán ra với giá 569.000.000 đồng cho phiên bản Scrambler và 599.000.000 đồng cho bản Classic. Giá chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Mấu mỗ tô cổ điển 'đắt giá' này hiện đang là đối thủ 'cứng đầu' của Ducati Scrambler chưa phân thắng bại.

Nguồn ảnh: Zing và Internet

Xem thêm: Triumph Tiger Sport 660 có gì ấn tượng

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });