window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario

Joumet · Jun 18, 2022 11:00 AM

Honda Vario 150 thế hệ mới đã chính thức ra mắt với những thay đổi cả về ngoại hình lẫn động cơ. Vậy giữa  Honda Vario 150 thế hệ mới và Vario 160 thế hệ cũ khác biệt như thế nào. Cùng AutoFun khám phá chi tiết ngay trong bài viết này.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 01

Những điểm khác nhau đặc biệt giữa Honda Vario 160 và Honda Vario 150.

Honda Vario 150 thế hệ trước được ra mắt dành riêng cho thị trường Indonesia nhưng lại rất được giới trẻ người Việt ưa chuộng và săn đón qua các đại lý tư nhân. Đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 150 tại Việt Nam. 

Mới đây, Honda Vario 150 được nâng cấp lên phiên bản mới. Thay đổi cả về ngoại hình lẫn động cơ. Cùng xem 10 điểm khác biệt giữa Vario 150 và Vario 160.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

So sánh Honda Vario 150 và Honda Vario 160

Sự khác biệt Vario 160 và Vario 150 thể hiện rõ ràng ở cái tên về sức mạnh động cơ. Một bên là động cơ 156cc, một bên là 149cc. Vậy về ngoại hình tổng thể, trang bị và tính năng thì Honda Vario 160 khác gì với Vario 150?.

Hệ thống khung eSAF mới

Cả Honda Vario 150 và Vario 160 đều sở hữu hệ thống khung eSAF. Tuy nhiên, bộ khung của Vario 160 nhẹ hơn khung cũ 1,1 kg cho khả năng ổn định và linh hoạt hơn.

Bộ khung này được tạo ra bằng cách ép các tấm thép và sử dụng công nghệ hàn laser. Điều này giúp nền tảng eSAF có độ bền cao, chống lệch. Hoặc trong những tình huống bị tác động lực quá mức bộ khung vẫn ổn định. 

Theo thông tin ghi nhận, bộ khung eSAF của Honda Vario 160 nhẹ hơn khung cũ (Vario 150) 8%. Cụ thể: trọng lượng khung của Honda Vario 150 là 12,8 kg, khung của Vario 160 11.7 kg.

Hệ thống đèn có thiết kế tinh tế và thu hút

So với Honda Vario 150, Vario 160 nổi bật hơn nhờ hệ thống đèn thiết kế mới. Ấn tượng nhất chính là đèn LED DRL trước được cắt ngang sắc sảo. Màu sắc cũng được thiết kế như một chiếc xe ô tô sang trọng, đậm nét hiện đại.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 01

Đèn DRL trên Vario 150 được vuốt liền nhau.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 02

Đèn LED trên Vario 160 được thiết kế tinh xảo và đèn RDL được cắt ngang lạ mắt.

Đèn hậu được thiết kế đơn giản hơn, ít điểm nhấn hơn so với đèn chiếu sáng trước. Nhìn từ phía sau, Honda Vario 160 có vẻ đẹp đơn giản nhưng hấp dẫn hơn so với Vario 150. Vỏ đèn hậu được thiết kế cong nhẹ và tối giản.

Tuy nhiên, đèn xi nhan được thiết kế tách rời mang đến sự thể thao của một chiếc moto sport.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 03

Thiết kế đuôi xe đơn giản nhưng đậm nét thể thao nhờ đèn xi nhan tách rời.

Khối động cơ 4 van eSP+ hoàn toàn mới

Yếu tố quan trọng, cũng là khác biệt lớn nhất giữa Honda Vario 150 và Honda Vario 160 - động cơ. Động cơ của Vario 160 được thừa hưởng hoàn toàn từ PCX 160, 4 van eSP plus. Trong khi Honda Vario 150 chỉ sử dụng động cơ 2 van eSP. Và theo dự kiến, Honda sẽ khai tử Vario 150 và được “tái sinh” trong hình hài Vario 160.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 04

Honda trang bị cho Vario 160 khối động cơ eSP+ và sức mạnh mới.

Để tăng dung tích động cơ từ 149,3 cc lên 156,9 cc, động cơ phải đảm bảo là SOHC, làm mát bằng dung dịch và mở rộng xi lanh. Động cơ lớn hơn giúp Vario tăng công suất thêm 2,3 mã lực, từ 13,1 lên đến 15,4 mã lực.  Công suất cực đại tại 8.500 vòng/ phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/ phút.

Kích thước Vario 160 lớn hơn Vario 150

Nếu như Honda Vario 150 được nhiều người đánh giá là quá chật thì ở Vario 160 đã khác. Honda Vario 160 có kích thước lớn, béo hơn một chút. Tổng thể, bạn sẽ thấy Honda Vario 160 đầy đặn, dày dặn hơn rất nhiều. Cụ thể:

  • Chiều dài tăng từ 1.919 mm lên 1.929 mm
  • Chiều cao từ 1.062 mm lên 1.088 mm.
  • Chiều rộng không đổi vẫn là 679 mm.

Kích thước tăng nên trọng lượng của Honda Vario 160 cũng thay đổi. Do đó, phuộc sau của xe cũng cần được nâng cấp cứng hơn, dài hơn. Nếu như ở Vario 150 phuộc chỉ 333mm thì ở phiên bản mới là 344mm.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 05

Honda trang bị cho Vario 160 khối động cơ eSP+ và sức mạnh mới

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 06

Hình ảnh chiếc Honda Vario 150.

Khác nhau về bộ lốp xe và chắn bùn

Với mong muốn mang đến sự ổn định cho người lái. Honda trang bị cho Vario 160 bộ lốp Gambot lớn và rộng hơn. Điều này giúp xe dễ dàng phân bổ sức mạnh từ động cơ đến bánh xe hợp lý, tăng sự kiểm soát khi vận hành.

Kích thước lốp cũng được tăng lên, từ 90/80 ở bản cũ lên 100/80 ở bánh trước. Phía sau từ 100/80 lên 120/70, đi cùng bộ mâm hình chữ Y với màu sơn thể thao.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 07

Honda Vario 160 sở hữu kích thước lốp to bảng.

Chắn bùn của xe cũng đổi mới. Nếu ở Honda Vario 150 chắn bùn có dàng nổi dè thì ở Vario 160 dè chắn bùn đã cố định. Nó được thiết kế ôm sát vào bánh xe, linh hoạt theo chuyển động của xe. Do đó vừa mang lại hiệu quả tốt, vừa dễ vệ sinh và còn đậm chất thể thao.

Hệ thống phanh cũng được thay đổi

Hệ thống phanh cũng là điểm khác biệt giữa Vario 150 và Vario 160. Nếu như ở 150 chỉ có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau thì đến 160 đã thay đổi.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 08

Honda Vario trang bị phanh đĩa trước sau, bổ sung thêm ABS bánh trước.

Honda trang bị cho Vario 160 hệ thống phanh đĩa trước và sau. Đặc biệt ở bánh trước còn được tích hợp phanh ABS an toàn. Thay đổi này không chỉ mang đến sự đẳng cấp mà còn bảo vệ an toàn cho người lái.

Phanh tang trống vẫn được giữ nguyên phía sau trên phiên bản Vario 160 CBS nhưng sẽ được điều chỉnh giá bán.

Cổng sạc USB không cần chuyển đổi

Một tính năng tiện dụng mà ở Honda Vario 150 không có chính là bộ sạc điện thoại thông minh. Cổng sạc USB type A bạn sẽ không cần thêm bộ chuyển đổi nào cả. Chỉ cần mang theo cáp sạc là Vario 160 sẽ giúp điện thoại bạn có pin hoạt động.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 09

Cổng sạc USB ở hộc để đồ trước tiện dụng và không cần bộ chuyển đổi.

Đặc biệt hơn là Honda bố trí cổng sạc ở hộc để đồ trước rất tiện dụng. Bạn không lo lắng sự bất tiện hoặc cháy nổ vì phải sạc điện thoại trong cốp.

Một chi tiết nhỏ là chụp pô và gương của Honda Vario 160 khá giống với Honda PCX 160.

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 10

Ống pô được thiết kế hầm hố.

Đánh giá chung về Honda Vario

Nhìn chung, Honda Vario 160 chính là bản kế nhiệm của Honda Vario 150. Honda Indonesia đã lột xác ngoạn mục để tạo ra phiên bản Vario hoàn toàn mới. Thể thao hơn, hầm hố hơn và mạnh mẽ hơn so với bản cũ.

Qua những thay đổi có thể thấy rằng, Honda phát triển kiểu dáng của Vario 160 theo Maxi Scooter để bắt kịp thời đại.  

So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario 11

Honda Vario 160 được các đại lý tư nhân nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

Về giá bán, Honda Vario 160 được nhập khẩu trực tiếp từ các đại lý tư nhân về Việt Nam. Giá xe dự kiến rơi vào khoảng 72 triệu đồng cho bản CBS và 76 triệu cho bản ABS. Giá chưa bao gồm các chi phí lăn bánh.

Xem thêm: Khám phá Honda Vario 2022 - Mẫu tay ga hố thế hệ mới siêu sành điệu

 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });