window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda CB300R - Mẫu Naked Bike đáng tiền so với tầm giá

Joumet · Apr 30, 2022 06:00 PM

Honda CB300R được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2019. Với tầm giá 140 triệu đồng, CB300R được xem là chiếc Naked-bike hứa hẹn mang đến nhiều giá trị. Đặc biệt là với những ai mới bước chân vào thế giới mô tô. Cùng xem có gì ở chiếc Naked-bike cỡ “nhỡ” này nhé!

Honda CB300R chiếc Neo Sports Cafe đáng giá

Honda CB300R chiếc Neo Sports Cafe đáng giá​

Honda CB300R thiết kế ấn tượng trong tầm giá

Honda CB300R là chiếc côn tay phân khối nhỡ. Đàn em của CB650R nhưng là đàn anh của CB150R. Từ thiết kế cho đến động cơ, CB300R đáp ứng đủ các yêu cầu vừa đi phố vừa đi phượt.

Thiết kế đầu đậm nét cổ điển nhưng vẫn hiện đại

Sở hữu phong cách thiết kế Neo Sports Cafe vừa cổ điển vừa hiện đại. Thiết kế của Honda rất giống với người đàn các mẫu xe trong phân khúc Naked-bike, nhất là CB1000R.  

Đầu xe sử dụng toàn bộ hệ thống đèn LED. Cụm đèn trước ấn tượng nhờ thiết kế mỏng đặc trưng với viền màu kim loại. Bao quanh dải đèn chính 2 tầng kết hợp cùng 2 dải đèn LED cong độc đáo. Tất cả tạo nên một chiếc mặt nạ Honda CB300R thu hút biker ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Mặt đồng hồ LCD hiện đại thiển thị đầy đủ thông tin

Mặt đồng hồ LCD hiện đại thiển thị đầy đủ thông tin

Đường nét thiết kế trên thân xe                      

Trải dài từ đầu đến đuôi xe là đường nét rắn rỏi đặc trưng dòng Naked của nhà Honda. Những đường vuốt thon gọn, tinh tế của yên xe tạo nên hình dáng chữ V mạnh mẽ. Đây vốn luôn là đặc điểm trên những mẫu xe của gia đình Neo Sports Cafe.

Ngoài cụm đèn xe, bình xăng cũng là chi tiết giống với Honda CB1000RR nhất của chú “bé hạt tiêu” CB300R. Honda CB300R sở hữu bình xăng 10,1 lít được bao bọc bởi bộ ốp góc cạnh ôm sát lấy phần đầu gối của người lái. Sự tinh tế này giúp người lái kiểm soát và làm chủ chiếc xe một cách tốt nhất. 

Honda CB300R - Mẫu Naked Bike đáng tiền so với tầm giá 02

Cụm đèn pha tròn đặc trưng của dòng Neo Sports Cafe

Nhìn sang bên hông của Honda CB300R, sẽ thấy lốc máy màu đen được điểm xuyết những con ốc màu vàng kim loại. Tổng thể tạo nên một nét đẹp nhìn rất hiện đại và phong cách.

Bình xăng vẻ ngoài hơi nhỏ nhưng dung tích hơn 10 lít. Có thể chạy được quãng đường 300km thích hợp cho người nghiện đi phượt.

Bình xăng với những đường nét thiết kế thể thao góc cạnh

Bình xăng với những đường nét thiết kế thể thao góc cạnh

Thiết kế phong cách ở phần yên xe

Phần yên xe đặt cao kết hợp với cụm đèn sau với kích thước nhỏ gọn nhất. Một nét đẹp từng có trên một chiếc môtô của Honda.

Ống xả mạ crom kích thước lớn giúp xóa bỏ hình dạng “cò hương” của chiếc môtô “cỡ nhỡ” này. Chiều cao yên 800m phù hợp cho những người có chiều cao từ 1,7 m trở lên. 

Ống xả bo tròn thể thao

Ống xả bo tròn thể thao như người anh CB1000RR

Bộ khung dạng mắt cáo của Honda CB300R cũng là một nâng cấp đáng nhắc đến. Honda vẫn áp dụng tiêu chí sử dụng động cơ như là một thành phần chịu lực. Các thanh giằng được giảm tiết diện, giảm cân nặng nhưng vẫn giữ nguyên khả năng chống vặn xoắn. Cuối khung là chốt đệm cứng hơn 15% so với CB300F kết nối với gắp sau có thiết kế mới. Nhờ những cải tiến từ bộ khung, CB300R chỉ nặng 145 kg, nhẹ hơn tới 17 kg so với CB300F.

Hàng loạt trang bị đắt giá trên CB300R

Honda CB300R được trang bị màn hình LCD âm bản có thiết kế tối giản. Mặc dù có hơi nhỏ nhưng vẫn đảm bảo hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết. Cho khả năng quan sát tốt dù đi dưới điều kiện thời tiết nắng gắt.

Honda trang bị cho CB300R giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41 mm. Kết hợp với giảm xóc sau 5 cấp điều chỉnh tải trước. Tất cả được đặt trên càng sau sử dụng công nghệ liên kết pro-link độc quyền Honda. Đây là những yếu tố cốt lõi mang lại khả năng điều khiển linh hoạt cho chiếc Honda CB300R.

Phuộc hành trình ngược USD với đường kính 41 mm

Phuộc hành trình ngược USD với đường kính 41 mm

Bạn sẽ yên tâm khi cầm lái CB300R nhờ hệ thống phanh an toàn. Ngàm phanh trước radial, 4 piston cùng phanh đĩa dạng sóng kết hợp với ngàm phanh sau 2 piston. Đĩa phanh có đường kính 220 mm đều được trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh. Hệ thống phanh này hoạt động và được điều khiển thông qua bộ đo lường quán tính IMU. Tất cả mang đến sự cân bằng tối ưu giữa lực phanh trước và sau, cho cảm giác lái an toàn trong mọi điều kiện.

Bộ phanh ABS với heo dầu đắt giá trên CB300R

Bộ phanh ABS với heo dầu đắt giá trên CB300R

Khối động cơ phù hợp cho mọi cung đường

Honda CB300R sử dụng chung động cơ với Honda Rebel 300. Vẫn là khối động cơ DOHC, 4 valve, xi-lanh đơn, được làm mát bằng dung dịch và có Fi. 

Sở hữu hệ thống ống xả 2 buồng giảm thanh, được thiết kế ôm gọn phía dưới. Khối động cơ xi-lanh đơn phía trước rồi kéo dài và vuốt cao ở phía sau. Đi kèm là ống xả mạ crom tương phản với màu đen nhám. Tất cả tạo nên vẻ đẹp pha trộn giữa hiện đại và cổ điển cho CB300R.

Nói về trải nghiệm lái với Honda CB300R

Là một chiếc Naked-bike “cỡ nhỡ”, với khối động cơ và những trang bị có trên CB300R. Cùng xem nó có thực sự đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một người thích xe PKL? Hay chỉ là một con hổ giấy. Cùng trải nghiệm xem nhé!

Honda CB300R chiếc Naked bike phù hợp cho những ai mới bước chân vào thế giới moto

Honda CB300R chiếc Naked bike phù hợp cho những ai mới bước chân vào thế giới moto 

Honda CB300R chắc chắn sẽ không mang đến cảm giác quá bốc. Nhưng đây sẽ là một chiếc moto rất phù hợp cho những biker mới đặt chân vào PKL.

Sức mạnh từ khối động cơ 286 cc của CB300R phù hợp để đi cafe, lướt phố. Bạn không thể đòi hỏi một độ bốc, một sự phấn khích trên chiếc PKN này. Tỉ số truyền ở cấp số 1,2 khá nhỏ nên cũng cho bạn cảm nhận được độ “quẫy”.

Độ bốc của CB300R kém hơn so với đối thủ, vì thể tích xilanh của xe nhỏ hơn. Nhưng đặc trưng của Honda vẫn luôn là như vậy, luôn giữ một cái bền bỉ. 

Khi đi đường trường, CB300R vẫn có độ lì lợm nhất định. Tuy nhiên sẽ không cho cảm giác bốc, nhồng như những chiếc Sport. Nên nếu bạn muốn tìm sự mạnh mẽ, phấn khích thì Honda CB300R không phải là lựa chọn thích hợp.

Các độ rung về xe, tay lái cũng giảm bớt khi đi đường dài. Cấp số linh hoạt hơn. Số 5, 6 tỉ số truyền dài nên đi sẽ êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công nghệ ABS, đồng hồ điện tử sẽ không làm bạn thất vọng khi cần độ an toàn.

Hướng đến những tay lái mới, kiểu dáng xe được lấy từ Honda CB1000R hay Honda CB650R. Tay lái được hạ thấp tối ưu vị trí ngồi của người lái. Góc đánh lái lên đến 40 độ phù hợp cho những người mới làm quen PKL. Những người chưa quen với góc đánh lái cực hẹp của những chiếc Sportbike. Phanh ABS 2 kênh, cùng những trang bị an toàn dễ dàng hơn cho người mới tiếp xúc với môtô. 

Tư thế ngồi khá thoải mái, không phải “bò” nhiều dù đi chậm hay đi tốc độ cao. Nên sẽ không gây mệt mở khi đi đường trường, người mới chơi xe cũng dễ tiếp cận. Về độ êm ái của giảm xóc thì không phải bàn.

Nhìn chung, Honda CB300R là một chiếc xe đáng mua với những ai muốn đặt chân vào thế giới PKL. Bởi:

  • Giá rẻ trong phân khúc, chỉ 140 triệu đồng.

  • Độ bền bỉ của Honda thì không cần bàn.

  • Chắc chắn khi lên chiếc xe này bạn sẽ muốn lên phân khối cao hơn. Nó bền, giữ giá nên sẽ không làm mất quá nhiều tiền để bạn lên một chiếc xe to hơn.

  • Không có độ phấn khích nhưng với những người mới chơi thì Honda CB300R là một mẫu xe rất đáng để cân nhắc. 

Bạn nghĩ sao về “bé hạt tiêu” Honda CB300R?

Xem thêmHonda CB 150R Exmotion, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe Neo Sport Cafe


  

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });