window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất

L.N · Mar 17, 2022 11:31 AM

 

Phiên bản Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 

Vừa qua, ngày 13 tháng 12 năm 2021 công ty Honda Việt Nam đã trình làng trước công chúng phiên bản mới nhất của dòng xe Lead. Phiên bản Honda Lead 125 phân khối lần đầu tiên được trang bị cho khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất của hãng Honda.

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 01

Phiên bản Honda Lead mới nhất 125 phân khối.

Tổng quát

Thế hệ Honda Lead 125 hoàn toàn mới sẽ được chính thức phân phối ra thị trường vào ngày 24 tháng 12 năm 2021 thông qua hệ thống đại lý bán xe HEAD (Đơn vị phân phối ủy nhiệm của Honda) trên toàn quốc với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });
  • Phiên bản Honda LEAD 125cc Đặc biệt được phân phối với 2 màu Đen, Bạc có giá bán đề xuất 41.521.091 VNĐ.

  • Bản Cao cấp sẽ được phân phối với 4 màu sắc thu hút, gồm: Trắng,  Xám, Đỏ, Xanh, có giá bán đề xuất là 40.441.091 VNĐ.

  • Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn của Honda Lead 125cc được phân phối ra thị trường với 2 màu sắc: Trắng, Đỏ và có giá bán đề xuất 38.281.091 VNĐ.

Dòng xe này vẫn sẽ áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km tùy vào điều kiện nào đến trước độc quyền của hãng Honda.

Theo thông tin từ các đại lý trong nước, hiện tại mẫu xe Honda Lead hoàn toàn mới đang được các đại lý rao bán với mức giá “hấp dẫn” khi mà hầu hết các mẫu xe có giá lăn bánh không chênh lệch nhiều so với giá đề xuất của hãng. Chỉ riêng phiên bản Cao cấp là có hiện tượng giá tăng nhẹ so với giá đề xuất, dao động từ 42.000.000 VNĐ - 43.000.000 VNĐ tùy tỉnh thành.

Về ngoại hình

Về ngôn ngữ thiết kế, Honda Lead 125cc mới vẫn giữ nguyên “cốt lõi” ngôn ngữ thiết kế của các đời trước. Tuy nhiên, diện mạo của xe sẽ được tinh chỉnh lại cho thon gọn hơn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.832 mm x 680 mm x 1.120 mm với chiều cao yên 760 mm và trọng lượng của xe chỉ rơi vào khoảng 113kg. Qua đó, xe sẽ gọn gàng đem đến khả năng vận hành linh hoạt hơn khi di chuyển trong đường phố đông đúc.

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được thay đổi một số chi tiết nhằm tăng tính thẩm mỹ của xe theo hướng thanh lịch, thời thượng hơn. Ở đầu xe nổi bật với tạo hình mặt nạ trước chữ “U” cách điệu kết hợp với các chi tiết mạ Chrome là điểm xuyến. Ngoài ra, với hệ thống đèn LED có thiết kế góc cạnh, khả năng chiếu sáng mạnh và riêng cụm đèn pha tích hợp tính năng luôn sáng cũng giúp tăng sự cá tính và hiện đại cho xe.

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 01

Đầu xe có sự tinh chỉnh của một số chi tiết giúp xe thanh lịch và thời thượng hơn.

Dọc theo 2 bên hông xe là những đường gờ chạm nổi tinh tế có tạo khối 3D đẹp mắt. Bên cạnh đó là những thay đổi về thiết kế tem, màu sắc và logo mới. Ở phiên bản đặc biệt với 2 màu Đen, Bạc ngoài logo Lead in nổi ở hông sau xe thì có thêm tem xe với dòng chữ “Special Edition” cách điệu tạo hiệu ứng mạnh cho thị giác.

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 02

Thiết kế tem và logo mới trên phiên bản Đặc biệt của Honda Lead.

Về sức mạnh động cơ

Có thể nói, nâng cấp “đắt giá” nhất trên phiên bản Honda Lead mới là sức mạnh của xe đến từ khối động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, 4 van với dung tích 124,8cc. Đây là công nghệ động cơ tiên tiến nhất hiện có của hãng Honda, trước đó đã áp dụng trên dòng xe cao cấp SH. Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất tối đa 11 mã lựa tại tua máy 8.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,7 Nm tại tua máy 5.250 vòng/ phút. Đi kèm với đo là hộp số vô cấp,điều khiển tự động và hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Việc ứng dụng khối động cơ eSP+ giúp nâng tầm Honda Lead lên một "trang" mới, đánh dấu màn “lột xác” sức mạnh động cơ vượt trội vói khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, tối ưu được nhiên liệu hơn, thân thiện với môi trường hơn và bền bỉ hơn. Theo công bố từ hãng sản xuất, mẫu xe Honda Lead thế hệ mới chỉ phải tiêu tốn 2,16 lít xăng cho quãng đường đi 100km.

Động cơ thế hệ mới eSP+, 4 van của Honda được đánh giá cao khi đây là kỹ thuật giúp gia tăng lượng khí nạp vào động cơ từ hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Đồng thời tối ưu khả năng đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu trong một chu kỳ piston. Qua đó, giúp khối động cơ sản sinh ra công suất cao hơn đem đến sự vận hành tốt, bền bỉ nhất và vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa hạn chế tối đa lượng khí thải sẽ thải ra môi trường. Đây là thành quả cho những nổ lực nghiên cứu tạo ra công nghệ động cơ mới hiện đại, thân thiện với môi trường của hãng Honda.

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 03

Phiên bản Honda Lead thế hệ mới được trang bị cho động cơ thế hệ mới eSP+, 4 van của Honda.

Honda Lead 125 phiên bản mới được nâng cấp công nghệ - tiện ích

Bên cạnh đó, hãng Honda còn trang bị thêm cho mẫu xe này những công nghệ hiện đại để nanagcao khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu cho xe như: 

Hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp PGM-FI thông minh sẽ tự động tính toán và cung cấp lượng khí và nhiên liệu vừa đủ cho nhu cầu vận hành của động cơ trên từng loại địa hình, điều kiện môi trường di chuyển khác nhau.

Xe được trang bị cho hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời (Idling-stop) với chức năng ngắt động cơ xe khi xe đang vận hành và dừng lại đột ngột quá 3 giây. Kết hợp với đó là bộ đề ACG tiên tiến giúp xe có thể khởi động và tái khởi động một cách dễ dàng chỉ với thao tác vặn tay ga mà không cần sử dụng nút đề điện.

Ngoài nâng cấp về sức mạnh động cơ, Honda Lead thế hệ mới còn “ăn điểm” với người dùng khi được hãng đầu tư trang bị hàng loạt các tiện nghi và công nghệ cao cấp.

Nổi bật trong đó là tất cả các phiên bản đều được trang bị cho hệ thống Smartkey tích hợp với điều khiển rời FOB với nhiều tính năng hiện đại, gồm: mở/khóa xe từ xa, báo chống trộm, định vị xe qua âm thanh và đèn báo, mở/ đóng cốp…

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 04

Honda Lead phiên bản mới được trang bị cho hệ thống khóa thông minh - Smart key tích hợp điều khiển rời FOB.

Tiếp nối ưu thế cốp xe “khủng” dẫn đầu trong phân khúc. Ở phiên bản này, Honda Lead tiếp tục sở hữu cốp xe có dung tích lên đến 37 lít với thiết kế mặt đáy phẳng giúp mở rộng tối đa không gian. Với dung tích này, người dùng có thể đựng được cùng lúc 2 mũ bảo hiểm thông thường và các loại đồ đạc có kích thước lớn khác một cách thoải mái. 

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 05

Honda Lead mới vẫn ghi điểm với dung lượng cốp “khủng” 37 lít.

Các phiên bản xe còn được trang bị hộc đựng đồ phía trước có kích thước lớn, dạng nắp bật mở tiện lợi. Riêng với phiên bản Đặc biệt và cao cấp, hộc trước còn được tích hợp cổng sạc USB tương thích với các loại thiết bị công nghệ giống như thiết kế trên mẫu xe tay ga cao cấp SH.

Phiên bản Honda LEAD 125cc hoàn toàn mới với khối động cơ eSP+, 4 van tân tiến nhất 06

Hộc đựng đồ trước có kích thước lớn tích hợp cổng sạc USB tiện lợi ở phiên bản Đặc biệt và Cao cấp.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2009, cho đến nay trải qua hơn 12 năm với những nỗ lực nâng cấp và hoàn thiện, Honda Lead vẫn là mẫu xe “đắt hàng” và nhận được sự yêu thích của đông đảo người dùng Việt. Với sự ra đời của phiên bản Honda Lead thê sheje mới úng dụng công nghệ động cơ eSP+, 4 van tân tiến cũng hàng loạt tiện nghi - công nghệ mới, dòng xe này lại lần nữa khẳng định được vị thế của mình và tiếp tục trở thành mẫu xe đáng mơ ước trong phân khúc tay ga tầm trung giá rẻ. 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });