window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với của các cô nàng " Gen Z "

Jackchan · May 16, 2022 11:00 PM

I Tổng quan 

Yamaha Janus sau khi ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Standard,  Premium và Limited nhắm đến nhóm khách hàng nữ trẻ. Đến thời điểm hiện nay, Yamaha bất ngờ tung ra Janus 2022 với những phiên bản màu sắc mới đầy cá tính của 2 dòng xe: Janus bản tiêu chuẩn và Janus phiên bản đặc biệt. Mới nhất là phiên bản màu sắc mới trên dòng xe ga Janus 125 2022 bản tiêu chuẩn với ba màu cập nhật: Đỏ, Xám xanh và Trắng ngọc trai.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Thiết kế trẻ trung của Yamaha Janus chinh phục nhiều bạn trẻ Việt 

Xe Yamaha Janus mới có thiết kế đơn giản và hài hòa nhưng chưa thực sự thu hút. Tuy nhiên, mẫu xe này lại khá được lòng phái nữ bởi kiểu dáng gọn gàng và nhẹ nhàng, dễ điều khiển khi có kích thước, trọng lượng tương đối nhỏ gọn. Cụ thể, chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là: 1.850 x 705 x 1120 mm, độ cao yên xe là 770 mm, độ cao gầm 135mm, nặng 97kg.

II. Những tính năng của Yamaha Janus 2022 

Phần đầu xe Yamaha Janus mang các đường nét đơn giản, thanh lịch với đèn pha hình oval. Ngay phía trên mặt nạ còn được thiết kế một dải LED chạy ban ngày, có khả năng sáng lên ngay cả khi xe ngắt động cơ và gạt chân chống, tạo sự tiện lợi cho người dùng khi cần tìm chìa khóa vào buổi tối.

Tiếp theo đó là mặt đồng hồ xe được kết hợp cả analog và LCD. Kim dạ quang phát sáng trong bóng tối giúp người lái dễ dàng quan sát hơn. Tuy vậy, phần mặt nạ của Yamaha Janus vẫn bị đánh giá là hơi trống và chưa thực sự bắt mắt khi nhìn trực diện. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Thiết kế phần trước của Yamaha Janus 2022

Cùng một ngôn ngữ thiết kế, phần đuôi xe Janus cũng được thiết kế tương đối đơn giản, được vuốt thon gọn về phía sau. Đèn hậu kích thước lớn sử dụng công nghệ đèn LED cùng cặp đèn xi nhanh tách đôi ở phía dưới, gắn vào tấm chắn bùn gần biển số

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Phần đuôi được thiết kế đơn giản

III. Trang bị và tiện ích trên Yamaha Janus

Mặt đồng hồ của Yamaha Janus cũng có thiết kế dạng oval. Đồng hồ của xe là sự kết hợp giữa analog và màn hình LCD nhỏ, trong khi đồng hồ analog thể hiện vận tốc của xe thì màn hình LCD hiển thị các thông số như thời gian, lượng xăng và hành trình. Kim dạ quang phát sáng trong bóng tối giúp người lái dễ dàng quan sát hơn.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Đồng hồ xe Yamaha Janus

Yamaha Janus được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS, có chức năng ngắt động cơ sau 5 giây sau dừng xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh (phiên bản cao nhất), giúp chủ xe có thể dễ dàng tìm kiếm phương tiện của mình, mở yên, mở/khóa cổ xe và khởi động xe mà không cần dùng đến chìa cứng như ổ khóa thông thường.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Khóa núm xoay thông minh trên Yamaha Janus 2022

Xe tay ga Janus ở phiên bản cao cấp, phiên bản giới hạn sẽ được trang bị hệ thống khóa thông minh dạng núm xoay.

Tại đây chị em có thể điều khiển các thao tác khởi động, tắt máy, mở yên dễ dàng, nhanh chóng.

Theo thông tin mới đây, bộ khóa thông minh sẽ giảm đến hơn 50% tỷ lệ bị mất xe cho dòng xe tay ga này.

Cốp xe Yamaha Janus vẫn được đánh giá là khá rộng, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng cá nhân khác. Đáy cốp còn có tấm cách nhiệt, giúp chặn nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ vào bên trong cốp.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Cốp xe máy Yamaha Janus có thể chứa được khá nhiều đồ

Động cơ Blue Core 125cc của Yamaha Janus có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, vận hành êm ái với khối động cơ xy lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử FI và hộp số vô cấp CVT, cho phép xe đạt công suất 9,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Động cơ Blue Core là " trái tim " của Yamaha Janus 

Yamaha Janus 2022 được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey cao cấp. Đây được xem là ưu ái của Yamaha khi tích hợp một chức năng cao cấp lên một dòng xe tầm trung, tạo điều kiện an toàn tuyệt đối.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Chìa khóa thông minh chỉ có trên phiên bản giới hạn và bản đặc biệt.

Đặc biệt hệ thống dừng đỗ thông minh của những dòng xe đắt tiền cũng đã được trang bị cho xe Janus 2022. Giờ đây bạn chỉ có thể đề máy xe khi đã đá chống lên. Như vậy sẽ an toàn hơn cho các chị em khi tham gia giao thông.Yamaha Smart Key có các tính năng Bật/ Tắt nguồn điện, Khởi động/ Dừng máy (để khởi động cần phải: (1) bóp phanh tay, (2) gạt chân chống bên), Mở khóa cổ, Mở yên xe, Định vị tìm xe (answer-back).

Cũng như khi bạn đá chống thì xe sẽ tự động tắt mà không cần chìa khóa. Với tính năng này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tăng tính an toàn nếu có trẻ nhỏ.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Nút khởi động cho phép người điều khiển tắt mở hệ thống SSS dễ dàng

Yamaha Janus 2022 trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) tính năng này có cả ở phiên bản cao cấp và giới hạn. Hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 5 giây và tái khởi động ngay sau khi tăng ga. Hệ thống SSS có thể được bật tắt bằng nút gạt tương tự như hệ thống i-Stop của các dòng xe Honda.

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Vành xe có kích thước 14 inch tương đồng với Honda Vision nhưng lốp sau rộng bản hơn 

Honda Janus 125 2022 trang bị an toàn với phanh đĩa trước và phanh thường sau, cặp vành đúc 14 inch kết hợp với lốp có săm, hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS., Hệ thống phanh đĩa lớn mang đến độ an toàn nhất định cho chủ sở hữu

Yamaha Janus 2022 - người bạn đồng hành tuyệt với  của các cô nàng

Yên xe rộng, mang lại cảm giác thoải mái trên những cung đường dài 

Yên xe Janus 2022 cũng được trau chuốt giúp cảm giác ngồi thoải mái hơn, không bị trượt về phía trước khi phanh gấp.

Chiều cao yên xe được giới hạn trong 770 mm, giúp những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể chống chân và điều khiển một cách dễ dàng.

Xem thêm: Yamaha Janus, đánh giá tổng quát mẫu xe ga sành điệu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });