window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số "Nữ hoàng tay ga"

Frank Lai · Apr 24, 2022 06:00 PM

Yamaha Nozza Grande 2022, mẫu xe được mệnh danh là “Nữ hoàng xe tay ga siêu tiết kiệm xăng”. Không những thế, mẫu xe tay ga tầm trung này còn sở hữu nhiều trang bị tốt trong tầm giá, làm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về những trang bị của Grande Blue Core 2022. 

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số "Nữ hoàng tay ga"

Về giá xe

Hiện tại, Nozza Grande được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Giới hạn. Ở mỗi phiên bản, Grande Hybird mới có những màu sắc khác nhau. Chúng ta cùng tham khảo bảng giá và màu sắc Yamaha Nozza Grande Hybrid qua bảng sau:

Bảng giá niêm yết và màu sắc Yamaha Nozza Grande Hybrid
Phiên bản Giá niêm yết Màu sắc
Grande Blue Core bản Tiêu chuẩn 45.200.000 VNĐ Đỏ, trắng, đen
Grande Blue Core bản Đặc biệt 49.100.000 VNĐ Trắng, đỏ, xanh thẳm
Grande Blue Core bản Giới hạn 49.600.000 VNĐ Cam, trắng, đen, xám sậm

Thông số kỹ thuật xe Yamaha Grande 2022

Tên xe Yamaha Nozza Grande
Trọng lượng 99kg
Dài x Rộng x Cao 1.820mm x 685mm x 1.145mm
Chiều dài cơ sở 1,280mm
Chiều cao yên 790mm
Khoảng sáng gầm xe 125mm
Dung tích bình xăng 4.4 L
Kích thước lốp trước/sau Trước: 110/70-12/C (lốp không săm)
Sau: 110/70-12/C (lốp không săm)
Phuộc trước Phuộc nhún
Phuộc sau Giảm chấn dầu và Lò xo
Phanh trước Đĩa thủy lực
Phanh sau Phanh tăng trống
Loại động cơ Blue Core 1 xylanh, SOHC, 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng gió
Dung tích xylanh 124cc
Đường kính x hành trình pít-tông 52.4 mm × 58 mm
Tỉ số nén 11:1
Công suất tối đa 6.0 kw (8.2 PS) tại 6,500 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại 9.7 Nm tại 5,000 vòng/phút
Hộp số CVT vô cấp

Trang bị đèn full LED từ đầu đến đuôi

Grande 2022 nổi bật với hệ thống đèn pha cos full LED, phong cách thiết kế 2 tầng cùng chóa đèn phản quang tốt đảm bảo độ sáng cả khi chiếu xa lẫn chiếu gần.

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Cụm đèn trước 2 tầng với công nghệ LED

Ngoài ra, phần cụm đèn hậu cũng được trang bị hệ thống LED, có tinh chỉnh ấn tượng và thu hút hơn với dải đèn hoạ tiết hình chữ V cho sắc đẹp tinh tế, sắc sảo. Đèn xi nhan có chức năng nhấp nháy báo hiệu khi ấn nút tìm xe trên chìa khóa smartkey. Không những thế, kể cả trong cốp xe, Grande Blue Core cũng được trang bị một hệ thống đèn LED nhỏ giúp người dùng dễ dang thao tác trong tối.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Đèn LED trong cốp xe hỗ trợ rất nhiều vào ban đêm

Cụm đồng hồ mới mang vẻ hiện đại

Để bắt kịp theo xu hướng hiện đại, Yamaha thiết kế lại bảng đồng hồ. Đồng hồ cơ kiểu cổ điển sẽ có nhiệm vụ đo tốc độ và được thêm vào một màn hình màu TFT mới. Màn hình màu mới này sẽ có chức năng hiển thị tình trạng hoạt động của xe, lời chào mừng lúc khởi động. Trong quá trình di chuyển trên đường, màn hình sẽ hiển thị những đường uốn lượn theo sóng hình Sin nhưng khi dừng lại, sẽ trả về một đường thẳng ở chính giữa. Phần bên trái của màn hình TFT này sẽ hiển thị mức nhiên liệu còn trong bình, trong khi phía đối diện sẽ là một đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu Eco và đo hành trình. Kim của cụm đồng hồ ảo Eco sẽ dịch chuyển theo mức xoắn ga của người lái tương ứng với mức tiêu thụ. 

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Cụm đồng hiển thị đầy đủ thông tin vận hành xe

Động cơ lai Hybrid cho trải nghiệm hoàn toàn mới

Khối động cơ trên Grande bao gồm một động cơ đốt trong SOHC xy lanh đơn với công nghệ Blue Core với dung tích 125cc và một động cơ điện cỡ nhỏ. Khối động cơ đốt trong chính sẽ tạo ra công suất tối đa với 6,1 kW và mô men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm. Về sức mạnh thì khối động cơ này chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, nhưng mức độ tiết kiệm nhiên liệu đã làm ngạc nhiên tất cả mọi người. Với mức tiêu thụ 1,69 lít cho 100 km thì đây sẽ là một con số rất tốt đối với xe tay ga. 

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Khối động cơ lai Blue Core mới

Còn về động cơ điện nhỏ, khi nổ máy, chỉ cần bóp phanh rồi ấn nút đề một chạm, không cần mớm ga, giúp xe khởi động nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn. và gần như không có độ trễ. Ngoài hỗ trợ khởi động, bộ phát điện kết hợp này còn trợ giúp tăng sức kéo sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên. Sau khi bấm nổ máy, kéo ga, máy phát điện hoạt động như một mô-tơ điện, quay để tăng sức kéo nhưng chỉ tối đa 3 giây. Mô-tơ này giúp tăng thêm 7% mô-men xoắn, theo Yamaha. Qua trải nghiệm thực tế, xoắn ga sau khi bấm nút khởi động, xe tăng tốc tức thì mà không còn độ trễ ga. Trường hợp dễ nhận thấy sự thay đổi là đi hai người hoặc lên dốc khi khởi động.

Nhiều trang bị vận hành, an toàn khác

Trên Grande Hybrid, hãng xe Nhật trang bị hệ thống tạm dừng động cơ mới Stop&Start Engine II, với hai chế độ thông thường dừng 3 giây và đường đông dừng 5 giây. Hệ thống sẽ tính toán và tự động chọn chế độ dừng thích hợp phụ thuộc vào những lần dừng của người điều khiển, nhớ đó giúp xe vận hành linh hoạt và không gây khó chịu. Ngoài ra, còn có các tính năng và tiện ích khác trên các phiên bản Grande Hybrid như:

  • Hệ thống phanh ABS một kênh ở bánh trước
  • Khóa thông minh smart-key.Bbình xăng 4.4 lít có nắp đặt ở ngoài, trước đầu gối người lái
  • Cốp xe chứa đồ dưới yên rộng với dung tích 27 lít, tích hợp đèn LED chiếu sáng. 

Yamaha Nozza Grande, đánh giá trang bị, thông số

Grande mới được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn

Kết luận

Nozza Grande thế hệ mới 2022 là một mẫu xe vừa có thiết kế thanh lịch, đẹp mắt mà còn có những trang bị có thể nói là rất tốt trong tầm giá mà một số đối thủ khác cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc chưa có. Nếu xét về mặt trang bị cũng như những thông số khác thì đây là mẫu xe hoàn toàn đáng mua trong khoảng 45-50 triệu đồng.

Xem thêmYamaha Nozza Grande Hybrid, xe ga công nghệ mới

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });