So sánh thông số kỹ thuật Honda City cùng các đối thủ trong phân khúc

Honda City liên tục lọt top các mẫu Sedan hạng B ăn khách hàng đầu tại thị trường Việt. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của mẫu xe này? Cùng Autofun tìm hiểu chi tiết thông số kỹ thuật Honda City để có cái nhìn khách quan nhất.

Honda City là mẫu Sedan bán chạy của Nhật

Honda City với 3 phiên bản cùng nhiều cải tiến, nâng cấp đã trở thành mẫu Sedan B rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Minh chứng là dòng xe này sở hữu một mức doanh số khá khủng so với các đối thủ trong phân khúc cũng như không có nhiều sự biến động về doanh số bán ra theo thời gian.

Vậy 3 phiên bản của Honda City có những thông số kỹ thuật như thế nào? Và khi đặt Honda City lên bàn cân với các đối thủ đáng gờm như Toyota Vios, Hyundai Accent thì liệu mẫu xe có bị lép vế dù sở hữu mức giá nhỉnh hơn? 

Thông số kỹ thuật Honda City trên các phiên bản

Honda City hiện cung cấp tại thị trường Việt với 3 phiên bản là RS, L và G. Cả 3 phiên bản này đều có chung kích thước là 4553 x 1748 x 1467mm, chiều dài cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 134mm.

Tuy nhiên về ngoại thất thì bản RS có phần khác biệt so với 2 phiên bản còn lại nhờ có thêm cánh gió thể thao sơn đen, mặt ca lăng sơn đen. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có thêm ăng ten đen, la zăng 16 inch nổi bật và thiết kế logo RS được dập nổi vô cùng ấn tượng.

Thông số kỹ thuật 3 phiên bản của Honda City

Ở thiết kế nội thất của 3 phiên bản, có thể thấy bản RS xứng đáng với mức giá cao hơn các bản còn lại khi sử dụng chất liệu da, da lộn cao cấp hơn phiên bản L, G chỉ sử dụng chất liệu nỉ.

Tất cả các phiên bản của Honda City đều được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch hiện đại. Tuy nhiên, bản RS nổi bật hơn với 8 loa cho trải nghiệm âm thanh sống động hơn so với 4 loa được trang bị trên hai bảng L và G.

Đối với hệ thống trang bị an toàn giữa các phiên bản xe không có quá nhiều sự khác biệt. Cụ thể cả 3 phiên bản RS, L và G của Honda City đều sở hữu đầy đủ những tiện nghi, an toàn hiện đại và đạt tiêu chuẩn của một mẫu xe Sedan. Song ở bản RS thì có thêm ga tự động cùng túi khí rèm cho tất cả hàng ghế.

3 phiên bản của mẫu Sedan phân khúc B không có quá nhiều sự chênh lệch ở thông số kỹ thuật của mỗi xe. Theo đó, cả 3 bản RS, L, G đều được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC  I-VTEC 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van cùng hộp số tự động vô cấp giúp xe có khả năng bức tốc cực tốt.

So kè thông số kỹ thuật Honda City với Toyota Vios và Hyundai Accent

Honda City hiện đang là mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ cùng 2 đối thủ là Toyota Vios và Hyundai Accent. Có lẽ vì thế mà khi cân nhắc mua xe Sedan, người dùng cũng khá tò mò thông số kỹ thuật của Honda City có gì chênh lệch so với các đối thủ còn lại.

So sánh thông số kỹ thuật Honda City trong phân khúc

Với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 529 triệu đồng - 599 triệu đồng, Honda City mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, khi đặt mẫu Sedan B này lên bàn cân để so kè với các đối thủ đáng gờm trong phân khúc như Hyundai Accent hay Toyota Vios thì mức giá của Honda City được đánh giá là cao hơn nhiều so với hai mẫu xe còn lại.

Cụ thể, Hyundai Accent chỉ có giá từ 426 triệu đồng và Toyota Vios với mức bán giá niêm yết từ 478 triệu đồng. Với mức giá khá chênh lệch này, Honda City mang đến những thông số kỹ thuật cho thấy được tại sao mẫu xe này liên tục được gọi tên cho ngôi vị đầu bảng của phân khúc Sedan B.

Xem thêm: Thông số kỹ thuật của Hyundai Accent 2022

Kích thước của Honda City và các đối thủ

Kích thước

Honda City

Toyota Vios

Hyundai Accent

D x C x R (mm)

4.553 x 1.748 x 1.467

4425 x 1730×1475

4.440 x 1.729 x 1.460

Chiều dài cơ sở (mm)

2600

2550

2600

Chiều rộng cơ sở (Trước/sau) (mm)

1.495/1.483

1485/1460

 

Khoảng sáng gầm xe (mm)

134

133

150

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5

5,1

5,2

Trọng lượng không tải (kg)

1117

1110

1020

Động cơ của Honda City và các đối thủ

Động cơ

Honda City

Toyota Vios

Hyundai Accent

Loại động cơ

1.5L DOHC i-VTEC, I4, 16 van

DOHC, Dual VVT – i

Kappa 1.4 MPI

Dung tích công tác (cc)

1498

1496

1368

Công suất cực đại (HP)

119/6600

107/6000

100/6000

Mô men xoắn cực đại (Nm)

145/4300

140/4200

132/4000

Hộp số

CVT

CVT

6AT

Đánh giá chung

So sánh thông số của Honda City với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc có thể thấy, mẫu Sedan B của Nhật sở hữu nhiều điểm nổi bật, kích thước ấn tượng hơn so với Toyota Vios và tương đương với Hyundai Accent. Bên cạnh đó, nội thất của Honda City lại khá rộng rãi và mang lại sự thoải mái cho người ngồi.

Về động cơ, có thể thấy thông số kỹ thuật Honda City sở hữu khối động cơ cùng vận hành khá nổi trội, đánh bật 2 đối thủ với công suất cao nhất. Qua đó cho khả năng bứt tốc tốt cũng như trải nghiệm lái vô cùng thể thao. 

Xem thêm: Honda City với chi phí bảo dưỡng khiến nhiều người bất ngờ

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Video liên quan

Honda City bản nâng cấp 2023 liệu đã đủ hấp dẫn người dùng? | AUTOFUN VIETNAM

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Honda City
Xem ngay