Liệu Toyota Fortuner có yếu thế so với đối thủ?

Thị trường phân khúc SUV 7 chỗ đa dụng ngày càng trở nên sôi động với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đến từ các ông lớn: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,...Trong đó, các đối thủ thường xuyên đụng độ so kè nhau nhiều năm trên đấu trường ô tô chính là Toyota FortunerFord Everest, Hyundai Santa Fe.  Cuộc đọ sức này chưa bao giờ ngừng nhiệt vì thương hiệu đến từ Nhật, Mỹ, Hàn này vẫn thường xuyên cập nhật, nâng cấp phiên bản mới nhất của mình. Nếu bạn đang muốn tìm người bạn đồng hành trên mọi chặng đường sắp tới của mình, hãy theo dõi bài viết này để có sự lựa chọn “xuống tiền” tốt nhất nhé!

Toyota Fortuner.

Ngoại thất Toyota Fortuner có sự lột xác ngoạn mục

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Fortuner đã có đã loại bỏ bớt những đường nét mềm thay vào đó những đường gập mạnh mẽ với phần đầu góc cạnh, hốc gió được mở rộng lớn hơn. Đèn pha được thiết kế cao hơn với những đường nét mạ chrome bóng loáng giúp cho người dùng dễ dàng quan sát tránh né vật cản. Trong khi đó, dòng xe đối thủ như Ford Everest vẫn trung thành với lối tạo hình cơ bắp theo truyền thống của hãng xe Mỹ. Bên cạnh đó, kích thước mâm xe Fortuner khủng lên đến 20 inch giúp cho xe có cái nhìn vừa cao ráo, vừa hầm hố thể thao.

Kích thước mâm xe Fortuner khủng lên đến 20 inch.

 

Nội thất Toyota Fortuner sang trọng

Một trong những điểm nhấn Toyota Fortuner chinh phục khách hàng là nhờ nội thất sang trọng với nhiều trang thiết bị hiện đại tiện nghi. Nội thất ốp gỗ giúp cho xe trở nên sang hơn. Để tài xế chủ động trong các tình huống lái thì Toyota Fortuner trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Lần đầu tiên hãng xe Toyota đến từ Nhật chiến thắng hãng xe Mỹ Everest tại hạng mục option.

Toyota Fortuner chinh phục khách hàng là nhờ nội thất sang trọng.

Trong khi cả hai dòng xe đối thủ này đều trang bị màn hình cảm ứng 8 inch có khả năng kết nối với Apple Carplay, Android Auto thì dàn âm thanh của Fortuner xịn sò hơn với 11 loa JBL mang đến âm thanh chân thực, sống động cho người dùng. Fortuner cũng trang bị điều hoà tự động 2 vùng và cửa gió tại hàng ghế phía sau giúp người dùng có trải nghiệm mát mẻ, thoải mái hơn. Đồng thời có trang bị thêm chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Khả năng vận hành Toyota Fortuner

Gầm xe Fortuner cao nên xe di chuyển linh hoạt khi vận hành.

Nói đến khả năng vận hành, thì đối thủ Ford Everest đang có phần chiếm nhiều ưu thế hơn với công suất tối đa 231 mã lực kết hợp với hộp số 10 cấp nên có khả năng vận hành mượt mà. Trong khi đó, Toyota Fortuner có phần thua kém hơn về động cơ tuy nhiên bù lại điều đó thì gầm xe Fortuner cao nên xe di chuyển linh hoạt khi vận hành. Ngoài ra thì chất động cơ của dòng xe này được đánh giá rất bền đi đến 10 năm máy vẫn không tã. Độ bền này của Toyota rất hiếm có dòng xe nào có thể vượt qua được. 

Công nghệ an toàn được trang bị trên Toyota Fortuner

Toyota Fortuner cực kỳ chú trọng an toàn người dùng khi sử dụng xe, chính vì vậy mà Fortuner trang bị các công nghệ an toàn hiện đại nhất cho xe. Cụ thể đáng chú ý là hệ thống 7 túi khí bảo vệ người dùng khi xảy ra va chạm, sự cố, đầy đủ hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn, cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, cảm biến hỗ trợ đậu xe ở trước và sau, hỗ trợ đỗ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi. 

Fortuner trang bị các công nghệ an toàn hiện đại.

Tuy nhiên, điểm yếu thế hơn so với đối thủ Ford Everest chính là Fortuner không trang bị kiểm soát áp suất lốp trong khi Everest thì có. 

Ưu điểm vận hành trên các cung đường xấu của Toyota Fortuner

So với đối thủ cùng phân khúc, Toyota Fortuner mang nhiều nét đặc trưng của mẫu SUV sát xi rời nên có phần nặng nề hơn. Mặc dù vậy, khi đi đường trường thì Fortuner có phần nhỉnh hơn bởi khả năng nuốt gọn ổ gà mà không bị hất đuôi, đây là nhược điểm thường gặp nhất đối với những đối thủ có trong lượng nhẹ giống như Hyundai Santa Fe hoặc Honda CR-V.

Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ cao thì Toyota Fortuner lại không có sự ổn định, khi xe ôm cua hoặc đường có bề mặt lượn sóng nhiều thì hệ thống treo của Fortuner không triệt tiêu được những dao động cộng hưởng do vậy người ngồi trên xe luôn có cảm giác xe bị lắc ngang.

Toyota Fortuner khoảng sáng gầm lớn nên khả năng di chuyển đường xấu linh hoạt ​​​​​​.

Toyota Fortuner sử dụng hệ dẫn động 4WD ở 4 bánh, khoảng sáng gầm lớn nên khả năng di chuyển đường xấu linh hoạt hơn so với các đối thủ. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner

Theo số liệu công bố chính thức từ phía nhà sản xuất Toyota thì Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,52 lít/ 100km tương đối cao so với các đối thủ của nó như Hyundai Santa Fe 7 lít/ 100km. Bên cạnh đó, Fortuner vẫn sử dụng hộp số sàn thì đối thủ Everest đã dùng hộp số tự động.

Trên đây là những chia sẻ, đánh giá Toyota Fortuner so với một số đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên để có quyết định mua sáng suốt nhất thì người dùng cần lái thử để tự cảm nhận có nên xuống tiền hay không nhé!

 

 

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Toyota Fortuner
Xem ngay