Ngỡ ngàng mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Mazda 2

Mazda 2 là mẫu xe đến từ Nhật khá ăn khách ở phân khúc Sedan hạng B. Với thiết kế thời thượng, nhiều tiện nghi hiện đại cùng giá bán hợp lý, mẫu xe này nhiều lần làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Mazda 2 cũng là một yếu tố nổi bật giúp cho mẫu xe này được người dùng ưa chuộng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda 2 qua bài viết này nhé.

Nể phục khả năng tiết kiệm nhiên liệu xe Mazda 2

Mazda 2 tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc.

Không chỉ Mazda 2 mà khi chọn mua một mẫu xe mới nào, bên cạnh kiểu dáng, thiết kế ngoại thất, nội thất, tiện nghi hiện đại và hiệu suất vận hành xe thì mức tiêu hao nhiên liệu chính là yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu. Việc nắm rõ mức tiêu thụ nhiên liệu hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe giúp người dùng dễ dàng tính toán được chi phí để nuôi xe trong một khoảng thời gian nhất định.

Mazda 2 là mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 2 được tính toán theo 3 chu trình thử nghiệm tương ứng là di chuyển trên đường hỗn hợp, đường trong đô thị và đường ngoài đô thị (hay đường trường). Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu khi Mazda 2 di chuyển trên đường hỗn hợp sẽ là yếu tố để quyết định mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng như so sánh giữa các xe trong phân khúc với nhau. Dựa trên mức tiêu thụ được chứng nhận bởi Cục đăng kiểm Việt Nam, Mazda 2 là một trong những mẫu xe hơi tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc.

Mức tiêu thụ của Mazda 2 là bao nhiêu?

Mazda 2 là mẫu Sedan phân khúc hạng B có giá bán trên dưới 500 triệu đồng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất. Phần lớn, mẫu xe này nhờ được trang bị  khối động cơ trứ danh SkyActiv dung tích 1.5L cho công suất cực đại 109 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút. Đặc biệt, cả hai dòng xe đều được trang bị hộp số 6 cấp. Chính vì thế, Mazda sở hữu cho mình một thông số tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước mà nhiều đối thủ thèm khát.

Thông số cụ thể của Mazda 2:

Thông số Mazda 2 2020

1.5L AT

DELUXE

LUXURY

PREMIUM

Loại động cơ

Skyactiv-G 1.5L

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng trực tiếp

Dung tích xi-lanh (cc)

1.496

Công suất cực đại (ps/rpm)

109/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

141/4.000

Hộp số

6AT

Thông số lốp xe

185/65R15

185/60R16

Đường kính mâm xe

15 inch

16 inch

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 2 rất thấp, cụ thể chỉ tiêu tốn 4,73 L/100 km đường hỗn hợp; 5,82 L/100 km đường đô thị và 4.08 L/100 km đường trường. Trong đó, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cho nhu cầu sử dụng ở nội thành trong khoảng từ 6,0 - 6,4 L/100km. Đây là một con số vô cùng tuyệt vời, giúp Mazda 2 trở thành mẫu Sedan có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu phân khúc. Đứng sau lần lượt là Mitsubishi Attrage MT với 4,77 L/100 km, KIA Soluto SMT với 5,12 L/100 km, Hyundai Grand i10 sedan MT với 5,4 L/100 km và Hyundai Accent MT là 5,44 L/100 km.

Giải đáp thắc mắc mức tiêu thụ của Mazda 2 thay đổi theo thời gian của nhiều khách hàng

Mặc dù mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 2 thấp nhất phân khúc, tuy nhiên nhiều khách hàng cho răng sau một thời gian sử dụng thì mẫu xe này không còn tiết kiệm nhiều nhiên liệu như trước. Con số trên nhãn năng lượng và khả năng tiêu hao thực tế luôn có khoảng cách hay gọi là không giống nhau. 

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda 2

Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 2 được kiểm nghiệm ở một vị trí địa lý nhất định, do đó khi người dùng vận hành xe ở một con phố khác, con đường khác nên sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Nhưng thực chất là sự chênh lệch này không quá đáng kể. Bên cạnh đó, tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào yếu tố người lái, người lái từ tốn sẽ tiêu hao một lượng nhiên liệu so với người đạp mạnh ga rồi phanh gấp nhiều lần. 

Ngoài ra, ô tô sau khi sử dụng một thời gian thì việc duy trì trạng thái như ban đầu là điều rất khó. Chính vì thế, người dùng cần phải quan tâm đến việc chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên, định kỳ để xe luôn ở trạng thái vận hành tốt nhất, từ đó giúp tiết kiệm được nhiều nhiên liệu như ban đầu.

Xem thêmMazda 2: Thẩm mỹ nổi bật cho một lựa chọn hoàn hảo

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Mazda 3
    651 Triệu
    2 vs 3
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    2 vs City
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Toyota Vios
    470 Triệu
    2 vs Vios
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    KIA Cerato
    559 Triệu
    2 vs KIA Cerato
  • Mazda 2
    469 Triệu
    VS
    Hyundai Accent
    425 Triệu
    2 vs Accent
Mazda 2
Xem ngay