Những câu hỏi thường gặp về xe Honda HR-V 2022

Honda HR-V 2022 trình làng khách Việt với sự “lột xác” về ngoại hình, trang bị tính năng và động cơ so với thế hệ cũ. Liệu rằng giá bán xe ra sao? Có những phiên bản nào? Liệu xe tiết kiệm nhiên liệu hay không?,…Cùng AutoFun giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda HR-V 2022 ngay trong bài viết để có lựa chọn khách quan nhất.

Những câu hỏi thường gặp về Honda HR-V 2022.

Sau gần 4 năm gia nhập thị trường Việt, Honda HR-V đã chính thức bước sang thế hệ hoàn toàn mới vào hồi 6/2022. Trong lần nâng cấp lớn này, Honda HR-V 2022 đã mang đến nhiều điểm mới hấp dẫn hơn, giá trị hơn.

Honda HR-V 2022 giá bán bao nhiêu? Có mấy phiên bản?

Honda HR-V 2022 phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm L và RS. Ở thế hệ này, xe tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan với giá lần lượt là 826 và 871 triệu đồng. 

Mẫu xe này được cung cấp 5 tuỳ chọn màu sắc gồm: Đỏ ánh tôn, Trắng ngọc quý phái, Đỏ cá tính, Xám phong cách mới và Trắng bạc thời trang. Trong đó, 3 màu sắc mới so với thế hệ cũ là đỏ, trắng bạc (chỉ có trên bản RS) và trắng ngọc. Giá các tuỳ chọn màu sơn mới này cũng sẽ có giá cao hơn 5 triệu đồng so với các màu còn lại.

Honda HR-V 2022 phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản.

So với thệ hệ cũ giá bán từ 786 triệu, Honda HR-V 2022 có giá bán cao hơn đáng kể. Song, với những thay đổi lớn về thiết kế và công nghệ, Honda HR-V 2022 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn hơn so với thế hệ cũ.

Honda HR-V cạnh tranh cùng những đối thủ nào?

Tại thị trường Việt, Honda HR-V tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ ở cả phân khúc SUV hạng B lẫn Crossover hạng B. Trong đó, nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc B-SUV, giá bán HR-V 2022 cao hơn khá nhiều. Điển hình KIA Seltos giá dao động từ 639-759 triệu đồng, Mazda CX-3 giá dao động từ 649-729 triệu đồng hay Hyundai Creta giá từ 620-735 triệu đồng,...

Còn với các mẫu xe phân khúc crossover hạng B, giá Honda HR-V 2022 mềm hơn đôi chút. Trong đó Toyota Corolla Cross giá dao động từ 746-936 triệu đồng, Mazda CX-30 giá từ 849-909 triệu đồng, còn Hyundai Tucson giá từ 825 triệu đến 1,02 tỷ đồng,...

Honda HR-V 2022 sử dụng động cơ gì?

Thay vì sử dụng động cơ 1.8L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ thì Honda HR-V 2022 đã được hãng xe Honda áp dụng công nghệ động cơ tăng áp 1.5L Turbo VTEC. 

Honda HR-V 2022 áp dụng công nghệ động cơ tăng áp 1.5L Turbo VTEC.

Với khối động cơ này, xe có thể cho sức mạnh 174 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Đi kèm với khối động cơ là hộp số vô cấp CVT. Sự tinh chỉnh về khối động cơ không chỉ giúp HR-V 2022 mang đến hiệu suất tốt hơn, mà còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda HR-V 2022 có gì khác biệt so với thế hệ cũ?

Bên cạnh việc tăng giá bán, Honda HR-V 2022 còn mang đến những thay đổi lớn về  thiết kế, công nghệ cũng như tính năng an toàn. 

Khác biệt đầu tiên là về kích thước tổng thể của Honda HR-V 2022 tăng 51 mm chiều dài và 18 mm chiều rộng so với bản cũ. Nhờ đó mà tổng thể xe trông lớn hơn dù vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở.

Thiết kế Honda HR-V 2022.

Thiết kế Honda HR-V 2021.

So với thế hệ cũ, Honda HR-V 2022 được trang bị thêm gói an toàn Honda Sensing, Camera Lanewatch trên bản RS và tích hợp ứng dụng Honda Connect dành cho smartphone. 

Ngoại thất cũng được thiết kế lại gần như toàn bộ ở phần lưới tản nhiệt và cụm đèn trước, sau. So với thế hệ cũ, gương chiếu hậu cũng được hãng xe Honda đặt xuống thân, nhờ vậy giúp tăng tầm nhìn cho người lái.

Về động cơ, Honda HR-V 2022 chuyển từ động cơ 1.8L hút khí tự nhiên sang động cơ 1.5 Turbo tăng áp. Động cơ này đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. 

Honda HR-V 2022 có tốn nhiên liệu không?

Với việc trang bị động cơ 1.5L Turbo đã giúp Honda HR-V 2022 cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. TRong điều kiện trong đô thị/ ngoài đô thị/ hỗn hợp, Honda HR-V 2022 tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 8,7/5,49/ 6,67 L/100km ở bản L và  8,7/5,5/ 6.7 L/100km ở bản RS.

Như vậy, cả 2 phiên bản Honda HR-V 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu khá tương đương và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Trên thực tế, ở thế hệ cũ, mẫu xe này vốn cũng đã tiết kiệm nhiên liệu với mức lần lượt là 8,8/ 5,4/ 6,7 L/100km cho chu trình đô thị/ ngoài đô thị và hỗn hợp.

Nên mua phiên bản Honda HR-V nào?

2 phiên bản Honda HR-V 2022 chênh nhau 45 triệu đồng, tuy nhiên không có quá nhiều khác biệt về thiết kế, trang bị cũng như động cơ. Về cơ bản, điểm khác của 2 phiên bản này chiều rộng cơ sở (trước/sau), lazăng và trọng lượng không tải. 

Trong đó, bản HR-V L dùng ng mâm hợp kim 17inch, còn bản RS dùng mâm hợp kim 18 inch. Trọng lượng không tải/toàn tải ở bản L ở mức 1.363/1.830 kg, còn bản RS là 1.379/1.830 kg.

2 phiên bản Honda HR-V 2022 chênh nhau 45 triệu đồng.

Trang bị ngoại thất của 2 bản Honda HR-V cũng không có nhiều khác biệt. Điểm khác biệt là ở bản RS có đèn chạy đuổi còn trên bản L thì không. Cùng với đó, dải đèn LED đuôi xe trên bản L là màu đỏ, còn bản RS là màu trắng.

Nội thất cũng chênh lệch không nhiều, HR-V L có chất liệu ghế da màu đen thì ở bản RS ghế da là màu đen kết hợp chỉ đỏ, đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Cùng vớ đó, bản RS có 8 loa, điều hoà tự động 2 vùng còn bản L chỉ có 6 loa, điều hoà tự động 1 vùng. 

Động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu 2 bản gần như tương đương. Trang bị an toàn chỉ khác nhau ở việc Honda HR-V RS sẽ có thêm trang bị túi khí rèm hai bên và Camera hỗ trợ quan sát làn đường.

Nhìn chung, chênh nhau 45 triệu nên 2 phiên bản Honda HR-V 2022 không khác biệt nhau quá nhiều. Do đó, tuỳ vào nhu cầu và tài chính mà người dùng có thể chọn mua bản L hay RS đều phù hợp.

Mua xe Honda HR-V cũ hay mới?

Có thể thấy, ở thế hệ 2022, HR-V đã được hãng xe Honda nâng cấp, cải tiến khá nhiều về nội ngoại thất cho tới động cơ và trang bị an toàn. Theo đó, nếu điều kiện tài chính cho phép, người dùng nên cân nhắc mua Honda HR-V 2022 hoàn toàn mới để có thể gia tăng trải nghiệm.

Song, nếu tài chính hạn hẹp, có thể cân nhắc mua Honda HR-V đã qua sử dụng. Trên thực tế, ở thế hệ cũ, Honda HR-V cũng đã làm khá tốt vai trò của một mẫu xe gia đình, tiết kiệm và bền bỉ.

Nếu tài chính dư giả, nên đầu tư xe mới.

Trên đây là chi tiết những câu hỏi thường gặp về Honda HR-V 2022. Nếu thực sự yêu thích mẫu xe bền bỉ, thể thao cùng với những tính năng, tiện nghi vượt trội thì Honda HR-V là lựa chọn đáng cân nhắc. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài so sánh, đánh giá xe Honda HR-V tại Autofun để có thêm thông tin khách quan hơn.

Xem thêm: So kèo chi phí bảo dưỡng của xe Hyundai Kona và Honda HR-V


 

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Honda HR-V
Xem ngay