window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam

L.N · Mar 5, 2023 06:00 PM

Mặc dù có giá thành phải chăng, cùng với khối động cơ và khả năng vận hành tốt, êm ái. Thế nhưng 3 mẫu xe máy này không còn được nhiều người quan tâm như trước, thậm chí dần rơi vào quên lãng. Để rõ hơn về 3 mẫu xe này, cùng Autofun tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 01

Những mẫu xe máy không còn được nhiều người quan tâm như trước, thậm chí dần rơi vào quên lãng.

1. Honda Future 125

Mẫu đầu tiên phải kể đến đó là Honda Future 125 thế hệ mới, có thể nói đây là dòng xe mang tới khá nhiều tính năng cải tiến và vượt trội hơn so với thế hệ Future đời cũ đã được ra mắt cách đây chục năm về trước. Mẫu xe này không chỉ có sở hữu kiểu dáng hoàn toàn mới, mang lại cảm giác lái đầm chắc, mà còn khiến cho người dùng cảm thấy sang trọng, cuốn hút hơn. 

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 02

Honda Future 125 sở hữu kiểu dáng hoàn toàn mới, mang lại cảm giác lái đầm chắc.

Honda Future 125 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa là 6,83 kW khoảng 9,15 mã lực tại số vòng tua máy 7500 vòng/phút. Bên cạnh đó mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, chính vì thế mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Future 125 đáng kinh ngạc.

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 03

Honda Future 125 sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 125cc.

Ngoài ra xe còn được trang bị cụm đèn LED thay vì sử dụng cụm đèn Halogen truyền thống trên thế hệ cũ. Future 125 có dung tích cốp xe được thiết kế tương đối rộng rãi lên tới 12 lít, người dùng có thể cất vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu ở bên trong.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Tuy vậy doanh số xe bán ra của Honda Future 125 chưa bao giờ là cao trong các dòng xe số hiện nay đang được Honda bày bán trên thị trường. Thậm chí, doanh số của Future 125 còn thua xa với doanh số của Honda Blade 110 mới ra mắt không lâu, đó là chưa kể đến ‘sự thống trị’ của Honda Wave Alpha. Hiện tại Future 125 có mức giá từ 31 đến 34 triệu đồng bằng với mẫu xe tay ga Honda Vision trang nhã và hiện đại. Cũng chính vì điều này mà Honda Future 125 trở nên quên lãng trong mắt khách hàng bởi đa số khách hàng sẽ ưu tiên chọn xe ga hơn.

2. SYM Galaxy 125

Ở vị trí thứ 2 là mẫu xe đến từ nhà SYM, đây là một thương hiệu xe gắn máy rất lâu đời tại thị trường Việt Nam và cùng cạnh tranh với hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam như Honda, Yamaha và Suzuki,... Mẫu xe này có thiết kế gọn gàng, thanh thoát và không kém phần trẻ trung, năng động hướng tới những đối tượng trẻ tuổi là các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm năng động, cá tính. 

Nhìn vào bên ngoài có thể thấy rõ SYM Galaxy 125 phù hợp cho nam giới, với nhiều thiết kế nam tính như lớp vỏ tem xe phá cách, đèn pha thiết kế góc cạnh có khả năng chiếu sáng xa và mạnh, xe được trang bị vành đúc 5 chấu rất cá tính, thân xe thiết kế liền khối, thon gọn giúp tăng khả năng tăng tốc.

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 01

SYM Galaxy 125 có thiết kế gọn gàng, thanh thoát và không kém phần trẻ trung, năng động.

Mẫu xe này sử dụng động cơ E-Power 125cc thế hệ mới, phun xăng điện tử EFI, mang đến khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời, động cơ bền bỉ vận hành vượt trội, thân thiện với môi trường. Tạo dựng một phong cách tự tin riêng biệt.

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 02

SYM Galaxy 125 sử dụng động cơ E-Power 125cc thế hệ mới, phun xăng điện tử EFI.

Mặc dù sở hữu đầy đủ tính năng hoàn hảo của một chiếc xe số, nhưng SYM Galaxy 125 lại là mẫu xe có doanh số thấp nhất tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân chính, người tiêu dùng vẫn tin tưởng các mẫu xe số tới từ các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha hay Suzuki,... bởi việc bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa sẽ đều dễ dàng hơn rất nhiều so với dòng xe SYM. Một nguyên nhân nữa, đa số người Việt ngày nay rất ưa chuộng dòng xe tay ga hơn xe số, chính vì điều này khiến cho Galaxy 125 càng có ít cơ hội để được lựa chọn sử dụng.

3. Suzuki GD110HU

Mẫu xe cuối cùng mà AutoFun muốn đề cập đó là GD110HU đến từ thương hiệu nổi tiếng Suzuki và đã có nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Một số dòng xe máy huyền thoại của hãng này như Viva hay Raider chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được,... Mặc dù thị phần không còn mạnh như lúc trước, do có sự bứt phá tới từ các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha,... Nhưng những mẫu xe máy được hãng Suzuki sản xuất vẫn vô cùng ấn tượng về chất lượng cũng như khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ, mượt mà.

GD110HU là mẫu xe tay côn có ngoại hình được thiết kế hiện đại, gọn gàng và đầy cá tính. Mẫu xe này thực sự rất phù hợp những bạn trẻ thích phiêu lưu, khám phá, chinh phục những cung đường khác nhau. Điểm đặc biệt gây bất ngờ ở mẫu xe này không phải nằm ở thiết kế hay trang bị động cơ mà đó là mức giá chỉ với gần 28 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu mẫu xe côn tay đầy nam tính, động cơ mạnh mẽ và cực kỳ bền bỉ.

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 03

GD110HU mẫu xe tay côn có ngoại hình được thiết kế hiện đại, gọn gàng và đầy cá tính.

Suzuki GD110HU được trang bị động cơ 4 thì, 1 xi-lanh và SOHC với dung tích xi-lanh là 112.8cc. Động cơ này sản sinh ra công suất cực đại có thể đạt tối đa 8,3 mã lực với 8.000 vòng/1 phút và mô men xoắn cực đại đạt 8,5 Nm tại 5.500 vòng/1 phút. Với động cơ mạnh mẽ này, nhất định sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

3 mẫu xe từng ‘làm mưa làm gió’, nhưng đang dần bị ‘lãng quên’ ở Việt Nam 04

Suzuki GD110HU được trang bị động cơ 4 thì, 1 xi-lanh và SOHC với dung tích xi-lanh là 112.8cc.

Mặc dù với giá tiền cực kỳ rẻ, nhưng Suzuki GD110HU cũng thuộc trong những mẫu xe có doanh số bán ra thấp, bởi mẫu xe này không còn nhiều khách hàng quan tâm như trước và dần trở nên bị quên lãng.

Ở trên là 3 mẫu xe đã từng ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường Việt Nam. Mặc dù ở thời điểm hiện tại 3 mâu xe này không còn nhận được nhiều quan tâm như trước và dần trở nên quên lãng, Nhưng dù sao đi nữa, những mẫu xe này cũng để lại khá nhiều dấu ấn cũng như những kỷ niệm khó quên trong lòng người dùng, nhất là thời kỳ những mẫu xe này ‘gây sốt ’trên thị trường.

Xem thêm: 6 mẫu xe tay ga 150 phân khối đang bán tại thị trường Việt Nam

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });