window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Honda Future hay Yamaha Jupiter: Chọn lịch lãm hay thể thao?

thao · Aug 12, 2022 08:00 PM

Cả Honda Future với Yamaha Jupiter đều là những mẫu xe số tương đương về sức mạnh. Song, mẫu xe nhà Honda thiên về cảm giác êm ái, thiết kế lịch lãm, trong khi mẫu xe nhà Yamaha lại tạo hướng tới cảm giác lái thể thao, cá tính.

So sánh Honda Future hay Yamaha Jupiter: Chọn lịch lãm hay thể thao? 01

Honda Future và Yamaha Jupiter.

Nằm trong cùng phân khúc giá, cả hai mẫu xe số Honda Future và Yamaha Jupiter khi đặt lên bàn cân khiến nhiều người dùng băn khoăn không biết nên xuống tiền chọn mua mẫu xe nào. Đều là xe số nhưng “xế” nào tốt hơn? cùng AutoFun đi tìm lời giải đáp nhé.

So sánh về giá bán của Honda Future và Yamaha Jupiter

Cả hai dòng xe số Honda Future và Yamaha Jupiter có mức giá khá tương đồng nhau, trong tầm giá khoảng 30 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Future 125 FI nhà Honda có giá 31,507 triệu đồng, còn Jupiter nhà Yamaha tùy từng phiên bản lại có mức giá tốt hơn đôi chút. Cụ thể, Yamaha Jupiter MX có giá 30 triệu và Jupiter Z1 giá 29,619 triệu đồng. 

Chính vì với mức tầm 30 triệu đồng tương đương nhau giữa hai mẫu xe số này nên khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu xe nào. Do vậy ngoài yếu tố về giá, người dùng tham khảo về thiết kế, khả năng tiêu hao nhiên liệu, sức mạnh động cơ cũng như trải nghiệm lái để có sự xuống tiền phù hợp nhất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

So sánh thiết kế của Honda Future và Yamaha Jupiter 

Mặc dù Honda Future và Yamaha Jupiter có thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng người dùng nhưng hai mẫu xế này vẫn có nét đặc trưng, phong cách định hình riêng. Có thể thấy, cảm quan nhìn về tổng thể thế Honda Future sang trọng và lịch lãm còn Yamaha Jupiter kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao.

So sánh Honda Future hay Yamaha Jupiter: Chọn lịch lãm hay thể thao? 01

Honda Future và Yamaha Jupiter có thiết kế trẻ trung.

Điểm nổi bật của Honda Future là dàn áo được cải tiến nên dễ khiến người dùng liên tưởng đến vẻ ngoài của những chiếc xe tay ga sang trọng bởi thiết kế trông có phần nhẹ nhàng, thanh thoát. 

Phía trước đầu xe, mặt nạ kết hợp với miếng ốp crom nối liền đèn xi nhan, định vị tạo dáng hình chữ V nên nhìn khá giống kiểu dáng của mẫu xe SH cao cấp. Còn phần đuôi thiết kế đèn hậu đơn giản.

Khác với đối thủ Future, Jupiter chú trọng nâng cấp xe với kiểu dáng thể thao hơn. Mặt nạ ở đầu xe góc cạnh nổi bật cùng bộ đèn xi nhan kính mờ mô phỏng đôi mắt khá sắc sảo. Vì hướng đến chất mạnh mẽ, thể thao nên ở giữa đèn xi nhan thiết kế thêm hốc gió nhỏ tạo độ dữ dằn hơn cho xe. Còn đuôi xe Jupiter được vuốt nhọn vểnh lên cao, đèn pha hình mũi tên tương đối nổi bật.

Honda Future và Yamaha Jupiter, xe nào tiết kiệm xăng hơn?

Honda Future được đánh giá là mẫu xe ít ăn nhiên liệu, chỉ tiêu tốn khoảng 1.6 lít/100km. Không kém cạnh Future, Jupiter nhà Yamaha trong một cuộc thử nghiệm thực tế gần đây thì kết quả đánh giá được chỉ với 1 lít xăng thì Jupiter chạy cao tốc quãng đường 70,79km. Tương đương khoảng 1.6 lít - 1.7 lít/100km.

Với những con số kể trên, có thể thấy cả hai mẫu xe số này đều tiết kiệm, ít hao xăng. Đặc biệt trong thời buổi kinh tế giá xăng không ngừng tăng mạnh như hiện nay thì Honda Future và Yamaha Jupiter là mẫu xe kinh tế, tiết kiệm chi phí đi lại của nhiều người dùng.

So sánh sức mạnh động cơ của Future và Jupiter

Future trang bị khối động cơ 125cc xi lanh đơn có công suất cực đại 9,3 mã lực và momen xoắn cực đại 10,6Nm  kết hợp hệ thống phun xăng điện tử, động cơ được tinh chỉnh hệ thống trung hoàn khí thải nên Future 125 FI vừa đạt được tiêu chuẩn khí thải, vừa đảm bảo được khả năng tăng tốc và sử dụng nhiên liệu tiết kiệm.

So sánh Honda Future hay Yamaha Jupiter: Chọn lịch lãm hay thể thao? 02

Honda Future trang bị động cơ 125cc.

Trong khi đó, Yamaha Jupiter trang bị khối động cơ 4 thì có dung tích nhỏ hơn chi 114cc nhưng công suất cực đại lên đến 9,9 mã lực. Đồng nghĩa với việc Jupiter có khả năng tăng tốc có phần tốt hơn so với Future. 

Có thể thấy, Future chinh phục người dùng về khả năng vận hành bền bỉ, còn Jupiter lại mạnh mẽ và tốc độ.

So sánh trải nghiệm lái của Future và Jupiter

Nói về trải nghiệm lái, cả Honda Future và Yamaha Jupiterđều mang đến cảm giác lại thú vị. Nhiều người dùng đánh giá trải nghiệm thực tế cùng Future có cảm giác lái phiêu hơn, máy đầm chắc không quá bốc. Đề xe dễ dàng và tiếng nổ êm ái ngay cả khi để qua đêm, tiết trời những ngày mưa.

So sánh Honda Future hay Yamaha Jupiter: Chọn lịch lãm hay thể thao? 03

Trải nghiệm lái Future đầm chắc hay Jupiter tăng tốc nhanh, mạnh mẽ.

Trong khi đó, Jupiter mang lại các giác tăng tốc tuyệt vời, chắc máy và mạnh mẽ. Mẫu xe số này dễ dàng tăng tốc nhanh lên 60km/h mà vẫn đảm bảo an toàn, tuy nhiên tăng tốc nhanh lên 80km/h có phần kém ổn định. 

Có thể thấy, mặc dù là hai mẫu xe số có cùng phân khúc giá, nhưng Honda Future và Yamaha Jupiter vẫn có những đặc trưng nổi bật khác nhau, không hề kém cạnh nhau từ ngoại hình đến khả năng vận hành. Theo đó, nếu người dùng chuộng cái nhìn hiện đại, dễ nhìn thì Honda Future là lựa chọn phù hợp. Còn Yamaha Jupiter sẽ hợp với những ai thích thể thao và cá tính.

Xem thêm: Tổng quan về Honda Future FI 125-2022

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });