window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Honda Lead 125 và Yamaha Grande: Cuộc đấu của hai mẫu xe Nhật

PM Gia · Sep 4, 2022 10:00 AM

Honda Lead 125 là mẫu xe tay ga đến từ thương hiệu Honda. Mẫu xe Grande là dòng xe thuộc thương hiệu Yamaha. Hai mẫu xe này đều được đến từ Nhật, những chi tiết và động cơ máy đều được sản xuất từ tại nước nhà và tiến hành lắp ráp tại Việt Nam.

So sánh Honda Lead 125 và Yamaha Grande: Cuộc đấu của hai mẫu xe Nhật 01

Yamaha Grande hay Honda Lead 125 là sự lựa chọn tốt nhất cho chị em phụ nữ.

Honda Lead 125 và Yamaha Grande sở hữu thân vỏ được làm từ kim loại, bền bỉ và chống va đập tốt. Bên cạnh đó, hai mẫu xe này còn được đánh giá là có độ bền tốt, tuổi thọ cao và có chế độ chính sách bảo hành rất hấp dẫn.

Thiết kế của Honda Lead 125 và Yamaha Grande

Thiết kế và kiểu dáng bên ngoài quyết định rất lớn đến việc nên mua xe Lead hay Grande. Theo đó, Lead có thiết kế nổi bật, khá to lớn, gầm thấp phù hợp với người có chiều cao 1m50.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Yamaha Grande có thiết kế thời thượng hơn xe Lead

Yamaha Grande có thiết kế thời thượng hơn Honda Lead.

Phần đuôi xe, đèn hậu, đèn demi khá đẹp. Ở những phiên bản sau, xe Lead có thiết kế thanh thoát hơn, phần đầu xe được vuốt nhọn hơn tạo cảm giác sắc sảo, cao cấp.

Yamaha Grande có phong cách thiết kế thời thượng hơn mẫu xe Lead. Yên xe của mẫu Grande cũng được thiết kế cao hơn nên xe sẽ rất phù hợp với những khách hàng hoặc người lái xe có chiều cao từ 1m55 đến 1m6 trở lên. Cụm đèn LED trước và sau mang đến vẻ ngoài cuốn hút và sang trọng.

Về kích thước, xe Lead có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.842 mm x 680 mm x 1.130 mm. Xe Yamaha Grande sở hữu kích thước nhỏ gọn với 1.820 mm x 685 mm x 1.150. Như vậy, xe Lead có phần dài hơn nhưng Grande lại cao và rộng hơn. Trọng lượng của xe Honda Lead nặng hơn xe Grande với 113kg. Trong khi đó, xe Grande là 100kg.

Động cơ của Honda Lead 125 và Yamaha Grande

Lead là thế hệ xe tay ga mới nhất của Honda được sản xuất với ba phiên bản: đen mờ, tiêu chuẩn và cao cấp. Honda Lead có trọng lượng 113 kg với động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch.

 Xe Lead các phiên bản có khối lượng 113 kg với động cơ PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch

Honda Lead có sức mạnh vượt trội hơn Yamaha Grande.

Ở phiên bản đen mờ chỉ có một màu đen mờ duy nhất; ở phiên bản tiêu chuẩn có hai màu đỏ đen và đen nhám. Ở phiên bản cao cấp có sáu màu: nâu đen, nâu trắng, nâu vàng, nâu đỏ, nâu ngà và nâu xanh.

Xe Grande có sáu phiên bản, đó là: Phiên bản giới hạn Blue Core Hybrid với hai màu kem và xanh; phiên bản Blue Core Hybrid tiêu chuẩn với bốn màu trắng, đỏ, đen, xanh lam; Blue Core Hybrid kỷ niệm 20 năm có màu xanh-trắng;

Phiên bản Blue Core Hybrid đặc biệt có 4 màu: trắng, nâu, tím, xanh dương; Phiên bản Grande Deluxe có bốn màu: xanh lam, xanh da trời, xanh rêu và tím; Phiên bản Grande Premium có bốn màu: trắng, đen, nâu, xanh.

Như vậy, có thể thấy cả xe Lead và xe Grande đều có nhiều phiên bản với màu sắc thời trang khác nhau. Ngoài ra, những màu này hợp với mệnh của người dùng nên về mặt phong thủy cũng rất dễ lựa chọn.

Khả năng vận hành của Honda Lead 125 và Yamaha Grande

Về tư thế ngồi, có thể dễ dàng nhận thấy tư thế ngồi của Grande sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp hơn so với xe Lead. Xe Lead sẽ phù hợp với kiểu dáng chắc chắn và bền bỉ, phù hợp với dân văn phòng hoặc những người đã có gia đình.

Muốn biết nên mua Lead hay Grande thì không thể bỏ qua yếu tố động cơ. Honda Lead được trang bị động cơ PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu tốt. Xe đang sở hữu dung tích 125 cc, sức mạnh 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, và được làm mát bằng dung dịch. Chính vì vậy xe chạy êm, khỏe và không bị nóng máy.

Về tư thế ngồi, có thể dễ dàng nhận thấy tư thế ngồi của Grande sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp hơn so với xe Lead

Tư thế ngồi của Yamaha Grande sang trọng hơn so với Honda Lead.

Yamaha Grande được trang bị động cơ Blue core 125 cc, phun xăng điện tử nên cũng rất tiết kiệm xăng. Xe có thể đạt công suất 8,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, về sức mạnh động cơ thì Grande yếu hơn Lead khá nhiều.

Xe Lead sở hữu tính vận hành mượt mà và êm ái. Người dùng có thể vặn ga để tăng tốc dễ dàng, khi chạy ở tốc độ thấp không bị giật hay rung. Tuy nhiên, xe rất dễ mất lái khi chạy ở tốc độ 60-80 km/h. Grande có động cơ giảm tiếng ồn nên cũng khá êm. Tuy nhiên, nhược điểm nhỏ trên dòng xe này chính là tiếng rít khi xe tăng tốc hoặc phần tay lái sẽ bị rung tay ở tốc độ cao…

Tiện ích trên Honda Lead 125 và Yamaha Grande

Bạn vẫn còn phân vân giữa Honda Lead 125 và Yamaha Grande, hãy cùng Autofun tìm hiểu thêm về các tiện ích của hai dòng xe tay ga này.

Cốp xe của Lead có thể tích 37 lít nên bạn có thể để vừa một chiếc máy tính xách tay 14-15 inch hoặc hai mũ bảo hiểm. Chính vì vậy mà dân văn phòng hay sinh viên rất thích món này. Trong khi đó, Grande có dung tích cốp xe là 27 lít, nhỏ hơn Lead và có thể chứa được một chiếc máy tính xách tay nhỏ hơn.

Cốp xe của Lead có thể tích 37 lít và Grande có dung tích cốp xe là 27 lít

Cốp xe của Lead có thể tích 37 lít nhỉnh hơn Grande đến tận 10 lít.

Bù lại, cốp xe Grande có đèn chiếu sáng nhỏ, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm đồ vào thời điểm thiếu sáng. Nếu bạn quan tâm đến sự tiện lợi thì việc dựa vào thể tích cốp xe cũng giúp bạn biết nên mua xe Lead hay Grande.

Ổ khóa của cả hai mẫu xe đều được thiết kế đa năng, tích hợp nút mở nắp bình xăng và nắp yên. Ở xe Grande được trang bị chìa khóa định vị, còn xe Lead thì không có. Cả hai xe đều được tích hợp phanh đĩa ở cả hai tay. 

Phanh tay trái được tích hợp tính năng khởi động xe. Hệ thống phanh có tính an toàn cao và rất dễ sử dụng. Cả xe Lead và Grande đều được tích hợp công tắc chống tắt máy cũng như phải gạt chân chống để nổ máy. Điều này an toàn trong trường hợp trẻ em trèo lên xe…

Nắp bình xăng của cả hai mẫu xe đều được mở bằng nút bấm cơ gần ổ khóa. Bình xăng nằm phía trước, bạn không cần phải xuống xe, mở cốp để đổ như những dòng xe khác.

Về đồng hồ, Yamaha Grande được trang bị màn hình hiển thị TFT nhỏ cho khả năng hiển thị màu tốt. Honda Lead được trang bị đồng hồ cao cấp kết hợp với màn hình LCD nhỏ. Các thông số trên màn hình của hai mẫu xe này đều hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Lead 125 và Grande

Khả năng tiêu hao xăng và tiết kiệm xăng cũng là tiêu chí được nhiều người quan tâm khi quyết định mua xe Lead hay Grande. Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Lead có mức tiêu thụ xăng là 2,16 lít/100km.

Còn Yamaha Grande có mức tiêu hao nhiên liệu là 1,69 lít/100km. Cả hai đều có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương nhau nhưng xét về con số thì rõ ràng Honda Lead tiết kiệm xăng hơn một chút.

Theo công bố từ nhà sản xuất, xe Honda Lead có mức tiêu thụ xăng là 1,82 lít / 100km

Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Lead có mức tiêu hao xăng nhiều hơn so với Grande.

Honda Lead 125 đáng mua vì có yên xe thấp, phù hợp với người có chiều cao dưới 1m50. Cốp xe rộng có thể để được nhiều đồ tiện ích hơn. Động cơ mạnh mẽ vận hành êm ái và độ bền cao. Giá cả khá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng.

Bên cạnh đó, Yamaha Grande là mẫu xe tay ga có kiểu dáng thời thượng, tinh tế theo phong cách Ý. Thiết kế của xe cao nhưng vẫn phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Ngoài ra xe còn có nhiều màu sắc thời trang phù hợp với nhiều lứa tuổi. Với rất nhiều ưu điểm kể trên, đây chắc chắn là một chiếc xe đáng để bạn lựa chọn.

Xem thêm: 5 lý do sở hữu Yamaha Grande để di chuyển trong đô thị

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });