window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Scoopy và Honda Vision: Đâu mới là mẫu xe tay ga nữ tốt nhất?

thao · Aug 13, 2022 06:00 PM

Nhờ mức giá tốt và thiết kế nhỏ gọn, mẫu xe Honda Vision liên tục lọt top xe tay ga bán chạy hàng đẩu thị trường Việt. Song,  sự ra mắt của hàng loạt các mẫu tay ga nhỏ gọn, điển hình như Honda Scoopy đã khiến không ít người dùng phân vân nên lựa chọn xe nào mới hợp lý. 

Honda Scoopy và Honda Vision: Đâu mới là mẫu xe tay ga nữ tốt nhất? 01

Honda Scoopy và Vision mẫu xe tay ga phù hợp di chuyển đô thị.

Cùng có nguồn gốc xuất xứ từ nhà hãng Honda nổi tiếng Nhật Bản, đều là mẫu xe tay ga trẻ trung hiện đại với thiết kế ngoại hình nổi bật. Vậy giữa Honda Scoopy và Vision có điểm gì khác biệt và là sự lựa chọn tốt nhất cho hành trình di chuyển của người dùng?

Thiết kế ngoại hình Honda Scoopy và Honda Vision

Scoopy và Vision đều được thiết kế xây dựng từ bộ khung thông minh eSAF được hàn dập laser, chính vì vậy mà hai mẫu xe đều tương đối nhẹ và có độ bền cao. 

Trong khi Scoopy gây chú ý với thiết kế hệ thống đèn pha, đèn hậu LED kiểu tròn hơi hướng cổ điển, bảng đồng hồ thể thao màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông số cần thiết. Vision thì thu hút với thiết kế trung tính, đèn pha và đèn xi nhan tách rời vẫn sử dụng dạng Halogen.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Honda Scoopy và Honda Vision: Đâu mới là mẫu xe tay ga nữ tốt nhất? 01

Vision cá tính hay Honda Scoopy thời thượng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là chiều cao cơ sở giữa hai mẫu xe này. Honda Scoopy  thấp hơn Vision, vì vậy, Scoopy tương đối phù hợp với chiều cao của phụ nữ Châu Á, đặc biệt là những người dưới 1m55. 

Bên cạnh đó, một nhược điểm khiến Vision có phần yếu thế hơn so với Honda Scoopy là do khoảng sáng gầm yếu hơn nên khi chạy Vision rất dễ bị cạ gầm do đi trúng ổ gà hay tạt xe lên vỉa hè.

Mặc dù có thiết kế nữ tính nhưng Vision cũng mang xu hướng thể thao nên có phần hơi góc cạnh, phần tay dắt chưa thật sự mềm mại. Theo phản hồi của nhiều người dùng, nếu dắt Vision thì có cảm giác kém thoải mái hơn, lâu dài đối với người có làn da mỏng rất dễ bị chai tay. Trong khi Honda Scoopy thì cho sự linh hoạt và thoải mái hơn.

Di chuyển xuống phần bánh xe, đường kính của bánh xe Scoopy nhỏ hơn Vision nhưng chiều rộng của lốp lớn hơn. Nhờ đó Scoopy có khả năng bám đường tương đối tốt, đảm bảo an toàn trên hành trình di chuyển.

Trang bị tiện nghi của Scoopy và Vision

Scoopy trang bị đồng hồ kỹ thuật số tích hợp màn hình LCD dạng analog với đầy đủ thông tin: báo xăng, năng lượng, quãng đường,...tương tự vậy thì Vision cũng được bài trí đầy đủ các thông số giúp cho người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu so sánh thì Scoopy có cụm đồng hồ hiển thị nổi trội nhờ có thiết kế lạ mắt hơn.

Honda Scoopy và Honda Vision: Đâu mới là mẫu xe tay ga nữ tốt nhất? 02

Scoopy trang bị nhiều tiện nghi nổi bật.

Cả hai mẫu xe tay ga này đều trang bị tiện nghi khoá thông minh kèm với khoá cơ truyền thống. Vậy nên người dùng có thể linh động lựa chọn tuỳ theo nhu cầu. Bên cạnh đó, xe còn trang bị ổ cắm điện 12V tiện lợi để sạc điện thoại. Trong khi Vision thiết kế chỗ sạc nằm trong cốp thì điểm cộng cho Scoopy là thiết kế chỗ cắm sạc nằm ở hộc đồ bên trái chỗ để chân.

Nói đến khả năng chứa đồ, thì Scoopy có thiết kế cốp xe rộng rãi dung tích lên đến 15,4 lít có thể chứa được chiếc mũ bảo hiểm ¾ và một số vật dụng khác. Còn Honda Vision có phần nhỉnh hơn, người dùng thoải mái đựng các vật dụng nhờ dung tích 16 lít.

Bình xăng của Vision dung tích 4,9 lít chiếm lợi thế hơn so với Scoopy dung tích 4,2 lít. Tuy nhiên, theo công bố đến từ nhà sản xuất thì cả hai mẫu xe tay ga có chỉ số tiêu hao nhiên liệu tương đối tiết kiệm nên người dùng cũng không cần quá quan tâm đến dung tích xăng của hai mẫu xe này.

Đánh giá sức mạnh động cơ hai mẫu tay ga nữ 

Động cơ hai mẫu tay ga nữ không khác nhau là mấy khi đều sử dụng động cơ xăng eSP xy lanh đơn, 4 kỳ, với dung tích xy lanh 110cc. Honda Scoopy có công suất tối đa 6,6kW, momen xoắn cực đại 9,3Nm kết hợp hộp số vô cấp và hệ thống phun xăng điện tử FI. Tương tự như vậy, Vision có công suất cực đại 6,59kW, momen xoắn cực đại 9,27Nm. 

Honda Scoopy và Honda Vision: Đâu mới là mẫu xe tay ga nữ tốt nhất? 03

Scoopy được nhiều người dùng đánh giá có khả năng tăng tốc tốt.

Theo số liệu này, có thể thấy sức mạnh của hai mẫu xe tương tương đồng, không có sự chênh lệch nhau là mấy. Tuy nhiên, Scoopy lại được nhiều người dùng đánh giá có khả năng tăng tốc tương đối tốt, và khi chở người ngồi sau sẽ có cảm giác đầm chắc, thích hơn so với Vision.

Hy vọng, những thông tin chia sẻ trên đây giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan về sự khác biệt Honda Scoopy với Vision. Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm nổi bật riêng, và là mẫu xe tay ga tốt, xứng đáng đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình di chuyển. 

Xem thêm: Những tính năng đa dạng trên Honda Scoopy mà phái nữ cần biết



 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });