window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi phí bảo dưỡng mẫu xe tay ga quốc dân Honda Air Blade

Chris Hoang · Sep 16, 2022 01:00 PM

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe Honda Air Blade với những cải tiến vượt trội trong diện mạo và sức mạnh, thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ trong xu thế thời đại. Nhiều khách hàng khi mua xe đều có thắc mắc liệu chi phí bảo dưỡng của mẫu xe tay ga có thực sự đắt đỏ. Kinh phí và các hạng mục bảo dưỡng sẽ được Autofun tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Chi phí bảo dưỡng mẫu xe tay ga quốc dân Honda Air Blade 01

Chi phí bảo dưỡng của Honda Air Blade hợp lý với công năng sử dụng của chiếc xe.

Những hạng mục cần làm khi bảo dưỡng Honda Airblade

Chi phí bảo dưỡng của Honda Airblade sẽ là bao nhiêu? Trước hết người dùng nên nắm được những chi tiết hao mòn của xe, những chi tiết phải thay thế sau quá trình sử dụng. Dưới đây là những hạng mục cần bảo dưỡng của xe máy Honda cần biết:

  • Thay dầu động cơ.
  • Vệ sinh, thay thế lọc gió.
  • Kiểm tra, thay thế bugi.
  • Vệ sinh kim phun xăng điện tử.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng bộ côn nồi.
  • Thay thế, bổ sung nước làm mát.

Chi phí bảo dưỡng mẫu xe tay ga quốc dân Honda Air Blade 02

Honda Air Blade sau một thời gian có mặt tại thị trường, được đánh giá là mẫu xe lành, bền bỉ.

Thay dầu động cơ

Với mục đích bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ cũng như bảo vệ các chi tiết khỏi ma sát, dầu động cơ là một trong những hạng mục mà khách hàng cần chú ý nhất. Dầu động cơ nên được thay thế đúng thời hạn để đảm bảo động cơ luôn trong tình trạng hoàn hảo. Cụ thể, với loại nhớt bán tổng hợp thì cứ sau mỗi 1.500 km hay 2.000 km di chuyển người dùng cần thay nhớt một lần cho xe. Nếu bạn sử dụng loại nhớt tổng hợp toàn phần cao cấp thì thời gian thay nhớt sẽ vào khoảng 3.000-5.000 kilomet.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Thông số dầu nhớt được Honda khuyến nghị thay cho Honda AirBlade là 10W30, dung tích 800 ml. Giá thành thay dầu động cơ chính hàng tại trung tâm bảo dưỡng của Honda khoảng 90.0000 đồng. Tuy nhiên, những dòng dầu nhớt chủ yếu được những người dùng AirBlade lựa chọn là: Repsol Moto Scooter 4T 5W40, Motul Scooter Power LE. Đây là những loại dầu tổng hợp toàn phần với giá thành nhỉnh hơn một chút nhưng có tuổi thọ lâu hơn và chất lượng tốt hơn.

Bên cạnh dầu động cơ, dầu láp cũng cần thay thế định kỳ mỗi 5.000 km. Dung tích dầu láp của Honda AirBlade là 120 ml. Một tuýp dầu láp 120 ml chính hãng Honda có giá thành khoảng 40.000 đồng.

Vệ sinh, thay thế lọc gió

Chi phí bảo dưỡng mẫu xe tay ga quốc dân Honda Air Blade 01

Nhìn chung, chi phí bảo dưỡng những chiếc xe Honda vô cùng hợp lý.

Nếu chi tiết lọc gió quá bẩn, nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của động cơ như ì máy, hụt ga hay tiêu hao nhiên liệu. Đây là chi tiết cần phải thay thế mới định kỳ. Honda khuyến nghị khách hàng không tái sử dụng hay vệ sinh lọc gió để tiết kiệm chi phí.

Thứ nhất, lọc gió động cơ được làm từ chất liệu giấy, việc vệ sinh vô tình có thể làm rách, hư hỏng màng lọc, từ đó bụi bẩn có thể dễ dàng lọt vào bên trong động cơ. Thứ hai, lọc gió của AirBlade là loại có tẩm dầu, dung dịch dầu sẽ giữ vai trò hút và giữ bụi bẩn, việc vệ sinh bằng nước hay chất tẩy rửa sẽ là lớp dầu kém tác dụng. Do vậy, sau một thời gian sử dụng khoảng 5 tháng hoặc di chuyển quãng đường khoảng 10.000 kilomet lọc gió động cơ cần được vệ sinh sạch bụi bám bẩn hoặc thay thế mới. Chi phí của một chiếc lọc gió có giá thành khoảng 100.000 đồng.

Bảo dưỡng, vệ sinh bộ côn nồi và bugi

Nếu xe của bạn đã di chuyển được khoảng 7.000 km thì cần kiểm tra vệ sinh nồi và bugi xe. Đặc biệt, nếu thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện môi trường ô nhiễm thì cần vệ sinh hệ thống nồi côn, bugi sớm hơn. Nếu để quá lâu không vệ sinh, các chi tiết dẫn động của xe hoạt động không còn mượt mà, trơn tru do bị ảnh hưởng bụi bẩn. Do đó việc vệ sinh bảo dưỡng cho bộ phận này giúp chiếc xe hoàn động êm ái và tránh được tình trạng rung giật ở nước ga đầu.

Tuổi thọ của bugi kéo dài khoảng 10.000 kilomet sử dụng, bạn cần thay thế bugi đúng hạn. Hoặc sau khi gặp phải hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng thì đây cũng là lúc bạn cần kiểm tra bugi của xe. Một chiếc bugi đánh lửa tốt, giúp xe đốt hết lượng xăng cần thiết trong buồng đốt, từ đó tăng sức mạnh động cơ cho chiếc xe. Giá thành của một chiếc bugi dao động trong khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử

Chi phí bảo dưỡng mẫu xe tay ga quốc dân Honda Air Blade 02

Hệ thống kim phun điện tử cần được chăm sóc kỹ lưỡng để giúp ổn định khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Những chiếc xe đời mới của Honda đều được hãng áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi và AirBlade 2022 không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu nhưng không để ý đến chi tiết này thì chiếc xe lâu ngày sẽ không còn vận hành được như lúc ban đầu. Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng định kỳ kiểm tra và làm sạch kim phun ở mỗi 10.000 km di chuyển. Tại những trung tâm bảo dưỡng chính hãng của Honda sẽ có những thiết bị chuyên dụng để thực hiện công việc vệ sinh kim phun. Thông thường, chi phí cho hạng mục này chỉ dao động khoảng 100.000 đồng.

Thay thế, bổ sung nước làm mát

Honda Air Blade sử dụng động cơ được làm mát bằng dung dịch cho nên nước giải nhiệt động cơ cũng là hạng mục quan trọng mà khách hàng cần lưu ý. Theo hãng khuyến cáo, khách hàng nên kiểm tra nước làm mát mỗi 5.000 kilomet, nếu phát hiện thấy hao hụt cần phải bổ sung đủ ngay và xả mới thay toàn bộ nước làm mát ở mức 20.000 kilomet. Sử dụng nước làm mát kém chất lượng hay không thường xuyên kiểm tra nước làm mát sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của động cơ. Hơn nữa, giá của dung dịch này cũng không quá cao, chỉ dao động tầm từ 30.000 đồng – 160.000 đồng. Vì thế, cứ trung bình khoảng 20.000 kilomet bạn nên kiểm tra và thay thế nước làm mát một lần.

Xem thêm: Đánh giá thông số kĩ thuật của Air Blade 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });